Loạt hình ảnh về các mẫu Xiaomi SU7 “test drive” khiến nhiều người nghi ngại về khả năng kiểm soát trong hệ thống lái của mẫu xe này.
Mẫu xe hơi đầu tiên của “gã khổng lồ” điện thoại thông minh Xiaomi đang tạo nên cơn sốt không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Xiaomi SU7gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất của Tesla và Porsche, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.
Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, hãng xe điện Xiaomi đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi thời gian chờ nhận xe kéo dài, những cáo buộc không tuân thủ cam kết hoàn tiền đặt cọc và một số hình ảnh xe lái thử gặp sự cố.
Theo báo cáo của Singtao và Car News China, một loạt hình ảnh và video về cảnh khách hàng lái thử mẫu Xiaomi SU7 đã bị mất kiểm soát phương tiện dẫn đến va chạm đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Với phiên bản mạnh mẽ nhất của Xiaomi SU7 cung cấp công suất tối đa lên đến 663 mã lực và mô-men xoắn tức thì, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi một số khách hàng lái thử bị bất ngờ về khả năng tăng tốc của mẫu xe này.
Một số cư dân mạng còn đặt câu hỏi liệu những xe “test drive” củaXiaomi SU7 vừa ra mắt đã gặp sự cố này có thể liên quan đến hệ thống kiểm soát lực kéo của xe chưa được hoàn thiện.
Theo thông báo của Xiaomi, hãng đã nhận được tổng cộng 88.898 đơn đặt hàng cho SU7 trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt. Các đợt lái thử đã được tổ chức từ cuối tuần trước ở Trung Quốc tại 59 đại lý, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Khoản đặt cọc mà khách hàng phải trả để giữ chỗ là 5.000 nhân dân tệ (850 USD).
Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có giá khởi điểm thấp ấn tượng chỉ 215.900 nhân dân tệ tương đương 29.900 USD (khoảng 740 triệu đồng).
hot trend
Một người dùng tại Việt Nam cài thành công hệ điều hành Windows trên màn hình 15 inch của VinFast VF 8.
Bản G của Honda CR-V được giảm hơn 160 triệu, bản L cũng ưu đãi hơn 140.
Những người mua xe điện VinFast VF 8 và VF 9 đã qua sử dụng từ năm ngoái, nếu bán lại ở thời điểm này không lỗ, thậm chí có lời.
Hệ thống lái tự động và tự lái hoàn toàn của Tesla có liên quan đến hàng trăm vụ tai nạn, hàng chục người chết
Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.
Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.
Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.
Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.
BÌNH LUẬN