Hyundai Palisade 'đội giá' cả trăm triệu đồng

Nhu cầu không quá cao, tuy nhiên giá bán mẫu SUV cỡ lớn - Hyundai Palisade đang bị "kênh" đến cả trăm triệu đồng khi về đại lý.

Trái ngược với tình trạng giảm giá "rầm rộ" của hàng loạt mẫu ô tô trên thị trường, Hyundai Palisade - mẫu SUV mới của hãng xe Hàn Quốc lại bất ngờ "đội" thêm hàng chục, thậm chí gần 100 triệu đồng tại đại lý.

Trước đó, tại thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam hồi giữa tháng 9.2023, Hyundai Palisade được TC Motor - đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam công bố giá bán 4 phiên bản, dao động từ 1,469 đến 1,589 tỉ đồng. Mức giá này gây "sốc" với nhiều người vì thấp hơn khá nhiều so với những mẫu xe cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explorer, Volksawgen Teramont.

Mặc dù vậy, thực tế "không như mơ", khách hàng thời điểm này rất khó có thể mua Hyundai Palisade với mức giá đúng như niêm yết. Bởi, hầu hết đại lý ủy quyền của hãng xe Hàn Quốc đều đang bán chênh giá 50 - 80 triệu đồng.

tại một đại lý Hyundai trên đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức (TP.HCM), nhân viên bán hàng cho biết, nếu khách muốn nhận xe sớm sẽ phải bỏ thêm tiền mua phụ kiện, từ 50 - 80 triệu đồng tùy phiên bản. Theo đó, với các bản thấp, gói phụ kiện bắt buộc khách phải mua có giá trị tương đương khoảng 50 triệu đồng. Riêng phiên bản Palisade Prestige 6 chỗ cao cấp nhất, giá trị gói phụ kiện lên đến 80 triệu đồng.

Tại một đại lý Hyundai khác trên địa bàn quận 12 (TP.HCM), nhân viên bán hàng cho biết, nếu muốn nhận xe sớm trong 1 - 2 tháng tới, khách hàng phải bỏ thêm khoảng 50 triệu đồng để mua thêm một số phụ kiện như phim cách nhiệt, camera hành trình, thảm lót sàn… Nhưng điều kiện này áp dụng đều cho cả 4 phiên bản.

Trong khi đó, liên lạc với một đại lý ở quận 7, TP.HCM nhân viên tư vấn cũng đưa ra điều kiện tương tự khi khách hỏi mua mẫu Palisade và muốn nhận xe trước Tết Nguyên đán. Mặc dù vậy, nhân viên này cũng thừa nhận, việc yêu cầu khách phải mua xe theo kiểu "bia kèm lạc" chỉ là hình thức. Bởi trên thực tế, giá trị của bộ phụ kiện không tới mức khoảng 50 triệu đồng hay 80 triệu đồng, đây đúng ra là số tiền "chênh" mà phía đại lý yêu cầu người mua phải bỏ thêm để sớm nhận xe, thay vì phải chờ đến quý 1/2024.

Không riêng gì khu vực TP.HCM, qua khảo sát có thể thấy, nhiều đại lý Hyundai ở Hà Nội hiện cũng đang áp dụng cách bán hàng tương tự cho dòng xe Palisade.

Đáng chú ý, khi được hỏi về nguyên nhân "đội giá", đa phần nhân viên bán hàng cho biết do nguồn cung xe không đáp ứng đủ. Hiện tại, các đại lý Hyundai chỉ được hãng giao chưa đến 10 xe Palisade mỗi tháng, dù mẫu xe này đang được TC Motor lắp ráp trong nước.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.

BYD chuyển hướng sang thị trường “mới nổi” do gặp khó khăn ở những thị trường khó tính

BYD, một trong những ông lớn xe điện của Trung Quốc, đang gặp phải nhiều thách thức về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các thị trường khó tính.