Ô tô điện Kia EV5 lộ hình ảnh của bản thương mại, trình làng trong tháng này

Theo kế hoạch, Kia EV5 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2023 khai mạc vào ngày 25/8 tới đây.

Vào hồi tháng 4 đầu năm nay, hãng Kia đã vén màn mẫu xe concept mới mang tên EV5. Sau 4 tháng, phiên bản thương mại của Kia EV5 đã lộ diện qua hình ảnh đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Những hình ảnh này cho thấy Kia EV5 bản thương mại sở hữu thiết kế khá trung thành với xe concept, tương tự trường hợp của đàn anh EV9. So với xe concept, Kia EV5 bản thương mại chỉ thay đổi nhẹ ở một số chi tiết ngoại thất cho phù hợp với xe bán ra thị trường, ví dụ như cửa bên sườn mở thông thường thay vì mở ngược.

 

 

Tương tự đàn anh EV9, Kia EV5 bản thương mại cũng được áp dụng phong cách thiết kế táo bạo và độc đáo. Do đó, không có gì bất ngờ khi gọi mẫu xe này là phiên bản thu nhỏ của Kia EV9 2024.

Ở cả phiên bản concept lẫn thương mại, Kia EV5 đều được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Đây là đặc điểm nhận dạng của các mẫu xe Kia đời mới như EV9, Seltos, Morning, Sorento và K3.

Tiếp theo đó là cụm đèn pha nằm thấp, vành la-zăng màu bạc phối đen bóng, tay nắm cửa ẩn và ốp gầm trước/sau dày dặn. Ngoài ra, xe còn có những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như cản trước/sau và nẹp hốc bánh.

Khác với dự đoán, Kia EV5 thuộc phân khúc SUV cỡ C thay vì hạng trung. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.615 x 1.875 x 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước nhỏ hơn 2 đàn anh Kia EV6 và EV9. Nếu bán ở Việt Nam, Kia EV5 sẽ có đối thủ trực tiếp nhất là VinFast VF7.

Hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Kia EV5 bản thương mại. Tuy nhiên, chắc chắn là nội thất của mẫu xe này sẽ thay đổi mạnh so với phiên bản concept.

Ở phiên bản concept, xe đi kèm nội thất 3 hàng ghế với 4 ghế trước được bọc da pha nỉ, phối 2 màu và có thể xoay ra cửa. Nằm cuối cùng là ghế dài xoay về phía cửa cốp để hành khách có thể dùng khi muốn ngắm cảnh.

Thêm vào đó là vô lăng hình lục giác, màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Vì là xe concept nên Kia EV5 không có những nút bấm cơ học trên vô lăng hay mặt táp-lô. Ở giữa 2 ghế trước cũng không có cụm điều khiển trung tâm như thường thấy.

 

"Trái tim" của Kia EV5 bản thương mại ở thị trường Trung Quốc là 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 160 kW (khoảng 214 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mẫu ô tô điện Hàn Quốc này sẽ dùng pin LFP nhưng chưa rõ dung lượng khả dụng và quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy.

Theo thông tin trước đó, xe sẽ sở hữu quãng đường di chuyển trên 700 km, theo chu trình thử nghiệm CLTC ở Trung Quốc. Đồng thời, mẫu SUV điện này còn có công nghệ V2L để sạc các thiết bị thông qua ổ cắm trên xe.

Ngoài ra, Kia EV5 còn có những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động điều khiển từ xa thế hệ thứ hai RSPA2, hỗ trợ tránh va chạm khi tiến/lùi để đỗ xe, cảnh báo khoảng cách đỗ xe và hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc HDA2, cho phép xe tự động chuyển làn đường.

Theo kế hoạch, Kia EV5 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2023 khai mạc vào ngày 25/8 tới đây. Xe sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc và xuất khẩu sang những thị trường khác.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.