Bạn đọc viết | Người dùng Honda CR-V 2024 nói gì?

Cafe xe | Quỳnh Như 23/08/2024 15:38

Một người dùng xe Honda CR-V 2024 tha thiết năn nỉ được lan toả thông tin do không có biệt đội khóc thuê gào thét giúp như chủ xe VF

 
1. Tình trạng xe bị lỗi :
Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.
 
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:
a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.
 
b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.
 
c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):
- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi
- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.
- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.
- Phụ tùng thay thế:
· Subframe
· 2 càng A
· Thanh cân bằng trước và sau
· 4 phuộc
· 4 lò xo
 
- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.
 
- Phát sinh lỗi mới:
· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình
· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.
· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.
 
- Ngày 16/08/2024). Sau khi làm việc với honda vietnam sau khi kiểm tra chạy thử xe của tôi đến ngày 19/08/2024 thì họ mới có mail phản hồi như sau:
· Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi – xác nhận của Honda
· Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân -> sẽ cho kiểm tra tiếp.
 
3. Kết quả đến hiện tại:
· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.
 
· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.
 
· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.
 
· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.
 
· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.
 
Ngoài tôi ra còn có 1 người bị lỗi nữa đang đăng trên otofun https://www.otofun.net/.../crv-2024-bong-benh-lac-ngang.../
 
· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.
 
· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam. Thân!
 
Nguồn: Dqmtrieu

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.

VinFast lập thêm kỷ lục mới, bàn giao hơn 20.000 ô tô trong tháng 10/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025,

Hai mẫu xe hấp dẫn của Volvo sắp ra mắt tại sự kiện trải nghiệm Drive. Life.

Bộ đôi SUV XC60 và Sedan S90 nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề Drive. Life.

Geely Việt Nam công bố hàng loạt 'đặc quyền' dành riêng cho khách hàng Monjaro

“You Enjoy, We Care” – món quà tri ân đầy cảm xúc dành riêng cho chủ sở hữu Geely Monjaro.