Bạn đọc viết | Người dùng Honda CR-V 2024 nói gì?

Cafe xe | Quỳnh Như 23/08/2024 15:38

Một người dùng xe Honda CR-V 2024 tha thiết năn nỉ được lan toả thông tin do không có biệt đội khóc thuê gào thét giúp như chủ xe VF

 
1. Tình trạng xe bị lỗi :
Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.
 
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:
a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.
 
b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.
 
c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):
- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi
- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.
- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.
- Phụ tùng thay thế:
· Subframe
· 2 càng A
· Thanh cân bằng trước và sau
· 4 phuộc
· 4 lò xo
 
- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.
 
- Phát sinh lỗi mới:
· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình
· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.
· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.
 
- Ngày 16/08/2024). Sau khi làm việc với honda vietnam sau khi kiểm tra chạy thử xe của tôi đến ngày 19/08/2024 thì họ mới có mail phản hồi như sau:
· Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi – xác nhận của Honda
· Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân -> sẽ cho kiểm tra tiếp.
 
3. Kết quả đến hiện tại:
· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.
 
· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.
 
· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.
 
· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.
 
· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.
 
Ngoài tôi ra còn có 1 người bị lỗi nữa đang đăng trên otofun https://www.otofun.net/.../crv-2024-bong-benh-lac-ngang.../
 
· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.
 
· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam. Thân!
 
Nguồn: Dqmtrieu

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.