Đánh giá GAC M6: cửa nào cho MPV Trung Quốc tại Việt Nam?
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu. Mẫu MPV này đang lấp khoảng giá giữa (Xpander, XL7, Veloz, BR-V,..) và (Innova Cross, Custin) khá hợp lý để chen chân vào. Qua trải nghiệm nhanh của tôi ở tại sự kiện có đánh giá nhanh như sau:
GIÁ BÁN
Đầu tiên giá bán nghe chừng khá hợp lý và sẽ hợp lý hơn nữa nếu bản cao nhất 799 full ADAS có mức giá 750 triệu, đưa giá lăn bánh của bản này về hơn 800 triệu là ngon nhất. Vì với giá 799 khi lăn bánh cũng đã khoảng 900 triệu, nhiều người sẽ nghĩ đến chiếc Innova Cross, ông kẹ MPV trong phân khúc giá này.
NGOẠI THẤT
Về chất xe thì thật sự là rất được, chắc chắn đâu ra đấy. Ngoại thất M6 PRO cá nhân tôi thấy khá vừa mắt, không bị cầu kỳ màu mè quá như đàn anh là M8, nhưng Option thì vẫn đầy đủ, đèn chiếu sáng Led, camera 360, cảnh báo điểm mù, mâm 18 inch (bản thấp mâm 16 inch).
Kích thước tổng thể xêm xêm với Innova Cross, thậm chí chiều dài còn nhỉnh hơn 4793mm mặc dù trục cơ sở ngắn hơn chỉ 2810mm (innova cross 2850). Điều này giúp cho chiếc M6 PRO có vài điểm lợi thế nhất định:
Không gian rộng rãi, thoáng, hàng 3 ngồi rất thoải mái dễ chịu
M6 PRO làm được phần cốp như Carnival, kể cả vẫn mở hàng 3 thì lòng cốp sâu vẫn có thể để được 2 vali cỡ lớn, hay 2-3 bộ golf. điểm này ăn tiền hơn Custin nếu mở hàng 3 coi như không có cốp luôn.
NỘI THẤT
Nội thất tôi cũng khá ưng vì không bị màu mè, gọn gàng, có màn hình đôi đẹp, vẫn có phím cứng chỉnh điều hòa, cần số điện tử, đầy đủ tính năng ADAS như giữ làn, khoảng cách, ACC. Bản cao 799 triệu có 8 loa DTS, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện
Điểm mạnh nữa của M6 PRO có lẽ là mẫu MPV duy nhất trong tầm tiền có phiên bản ghế Captain rất ăn chơi. lại điểm ưng nữa là ghế da đẹp, dày dặn, vai ghế khá dày, ngồi êm sướng. Tuy nhiên, ghế Captain thì vẫn chỉnh cơ thôi nhưng tầm tiền này chấp nhận được, tiện nghi khá đầy đủ.
VẬN HÀNH
Nghe qua thông số sẽ khá hấp dẫn trong cửa tiền vì cả 2 phiên bản đều sử dụng máy 1.5Turbo, 174HP, 270Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp ướt, 3 chế độ lái
Trải nghiệm nhanh ở khu nhà máy, máy mạnh, tăng tốc nhanh mượt đạp tí đã lên 80km/h, với động cơ này bứt tốc vượt xe thoải mái. Tuy nhiên về turbo sẽ có độ trễ và cảm giác không mượt khi thoát cua mà anh em có thói quen nhồi thêm nhiều ga, hơi giật mình. Vô lăng thì đúng là xe Trung Quốc, nó không được thật, ưu điểm là nhẹ nhàng, đi phố vần vò không phải nghĩ.
Về gầm bệ thì chắc chắn, cách âm ngon, cửa đóng chắc nịch. Hệ thống treo dập tắt giao động tốt nhưng về độ ổn định cần test thêm vì khi đi đường bằng tôi thấy hơi bồng bềnh lúc cầm lái, nhưng khi ngồi hàng 2 thì lại thấy đỡ hơn. Nhìn chung anh em đợi có video đánh giá chi tiết nhé.
ADAS chưa đủ điều kiện để test.
Qua trải nghiệm nhanh thì tôi thấy chiếc M6 PRO này khá hợp lý nếu nói riêng về chất xe mua phục vụ gia đình được phết.
Nói chung bây giờ cần giá ngon hơn chút nữa vàv nhiều showroom hơn nữa như MG, Omoda Jeacoo thì là có cửa sáng đấy.
hot trend
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
Hino series 500 Euro 5: Giải pháp vận tải xanh và bền vững
BÌNH LUẬN