Mitsubishi Xpander 2025 nâng cấp đáng chú ý tại Việt Nam, nhưng vẫn có điểm đáng tiếc
Ngày 22/9, Mitsubishi Việt Nam (MMV) giới thiệu phiên bản facelift lần hai của mẫu MPV ăn khách Xpander, với những thay đổi tập trung vào trang bị an toàn và tiện nghi. Giá bán tăng nhẹ 1 triệu đồng: Xpander AT Premium ở mức 659 triệu đồng, còn Xpander Cross là 699 triệu đồng.
Ngoại thất và nội thất
Ở diện mạo, Xpander 2025 có lưới tản nhiệt mới: bản tiêu chuẩn dùng họa tiết nan dọc, trong khi Cross dùng dạng tổ ong. Cản trước và cản sau đều được thiết kế lại, vuông vức và hầm hố hơn. Đèn pha LED toàn phần tạo hình chữ “T” tiếp tục xuất hiện trên bản AT Premium và Cross, nay bổ sung thêm dải đèn ban ngày. Riêng AT Premium được nâng cấp đèn sương mù LED.
Bộ mâm 17 inch được thiết kế mới: 9 chấu đơn phối 2 tông màu trên bản Premium và đa chấu to bản trên Cross. Đuôi xe cũng chỉnh sửa với cản sau khỏe khoắn, đèn hậu LED chỉ có trên hai bản cao.
Khoang nội thất giữ nguyên thiết kế tổng thể, chỉ tinh chỉnh một số chi tiết. Nổi bật nhất là màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần tương tự Xforce, và vô-lăng mới có cao su giảm chấn. Bản thường bọc da đen, trong khi Cross phối 2 tông đỏ/đen.

Vận hành
Xpander 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Hộp số tự động 4 cấp vẫn được giữ nguyên, khác với các thị trường khác đã dùng CVT. Xe phù hợp với nhiên liệu xăng E10.

An toàn
Thay đổi đáng chú ý là số lượng túi khí tăng từ 2 lên 6 trên bản AT Premium và Cross. Công nghệ hỗ trợ vào cua chủ động AYC cũng lần đầu xuất hiện ở bản Premium, ngoài Cross vốn đã có từ trước.
Tuy vậy, một điểm hạn chế khó bỏ qua: hệ thống phanh sau của Xpander 2025 vẫn là phanh tang trống, trong khi nhiều đối thủ trong cùng phân khúc đã chuyển sang phanh đĩa cả 4 bánh. Điều này phần nào làm giảm sự yên tâm của khách hàng chú trọng đến an toàn.

Tổng kết
Mitsubishi Xpander 2025 đã được cải thiện đáng kể về tính năng an toàn và tiện nghi, giúp củng cố vị thế trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Song, việc giữ lại phanh tang trống sau và hộp số 4 cấp cũ cho thấy mẫu xe này vẫn còn nhược điểm so với một số đối thủ. Với mức giá cao nhất 699 triệu đồng, Xpander 2025 sẽ tiếp tục cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Veloz, Suzuki Ertiga Hybrid và cả VinFast Limo Green – vốn đang nổi bật nhờ ưu đãi vận hành điện hóa.
Ảnh: POV Ngắm Xe
hot trend
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.
VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025,
Bộ đôi SUV XC60 và Sedan S90 nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề Drive. Life.



Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN