BYD Auto bước chân vào Việt Nam: Cơ hội và thách thức

BYD Auto, thương hiệu xe Trung Quốc, sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 18/7. Hãng đang thu hút sự chú ý với các buổi lái thử xe tại TP.HCM và Hà Nội cũng như các showroom chính thức đi vào hoạt động.

Chiến lược lái thử xe hấp dẫn

BYD Auto sẽ ra mắt thị trường Việt Nam với ba mẫu xe điện gồm Dolphin, Seal và Atto. Các buổi lái thử được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội nhằm tạo sự quan tâm từ khách hàng. Đây là bước đầu trong kế hoạch mở rộng thị trường của BYD tại Việt Nam, nhằm cạnh tranh với các đối thủ mạnh như VinFast và các hãng xe khác từ Trung Quốc.

Ba mẫu xe BYD  đáng chú ý

  1. BYD Seal: Mẫu sedan hạng D với kích thước 4.800 x 1.875 x 1.460 mm và chiều dài cơ sở 2.920 mm. Seal sẽ cạnh tranh với Toyota Camry và Mazda6 tại Việt Nam. Seal có ba phiên bản: Dynamic RWD, Premium RWD và AWD Performance, với giá dao động từ 914 triệu đến 1,1 tỷ đồng tại Thái Lan.

  2. BYD Dolphin: Mẫu hatchback cỡ nhỏ với kích thước 4.150 x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Dolphin có hai phiên bản, với phạm vi di chuyển tối đa từ 410 km đến 490 km, hỗ trợ sạc nhanh DC. Giá bán tại Thái Lan dao động từ 483 đến 593 triệu đồng.

  3. BYD Atto 3: Mẫu SUV cỡ B+ với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Atto 3 được trang bị mô tơ điện với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin lithium sắt photphat (LFP) của xe cho phép di chuyển tối đa từ 410 km đến 480 km. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và VinFast VF7.

unnamed-38

unnamed-41
unnamed-39
unnamed-40Showroom BYD chính thức đi vào hoạt động, được đầu tư quy mô lớn và hiện đại

Cơ hội và thách thức

Việc BYD Auto gia nhập thị trường Việt Nam đồng nghĩa với việc hãng sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Thị trường ô tô điện tại Việt Nam còn khá mới mẻ, với cơ sở hạ tầng trạm sạc chưa phát triển. VinFast hiện đang chiếm ưu thế với hệ thống trạm sạc rộng khắp.

Các vấn đề về chất lượng xe và thách thức về hạ tầng trạm sạc sẽ là những rào cản lớn đối với BYD. Hơn nữa, các phản hồi tiêu cực từ người dùng quốc tế về chất lượng xe BYD cũng là yếu tố cần lưu ý. Tuy nhiên, với chiến lược tập trung vào xe điện và công nghệ pin tiên tiến, BYD Auto có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút người tiêu dùng Việt Nam.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc