Tesla kiện khách hàng và phóng viên vì phàn nàn về chất lượng xe
Tesla, hãng xe điện hàng đầu của Mỹ, đang gây xôn xao dư luận khi đâm đơn kiện 6 chủ xe tại Trung Quốc vì họ công khai bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng xe của hãng. Không dừng lại ở đó, Tesla còn đưa 6 blogger và 2 phóng viên ra tòa vì đăng tải những ý kiến tiêu cực liên quan đến thương hiệu.

Chiến dịch kiện tụng và tỷ lệ thắng kiện áp đảo
Đáng chú ý, trong các vụ kiện khách hàng trước đây, Tesla hầu như đều giành phần thắng. Dù có một số trường hợp kháng cáo, nhưng phần lớn phán quyết vẫn nghiêng về phía hãng xe điện Mỹ. Trước đó, trong 81 vụ kiện do chủ xe khởi xướng nhằm vào Tesla, hãng đã thắng hàng chục vụ, tiếp tục củng cố vị thế pháp lý của mình.
Chủ xe tố cáo lỗi phanh nhưng bị kiện ngược
Một trường hợp từng gây chấn động xảy ra vào năm 2021, khi một nữ chủ xe Model 3 tố cáo hệ thống phanh bị lỗi, suýt khiến bố mẹ cô gặp tai nạn nghiêm trọng. Để phản đối, cô đã đứng trên nóc xe với loa cầm tay ngay tại một triển lãm ô tô, thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Tuy nhiên, thay vì được giải quyết khiếu nại, cô lại bị Tesla kiện ngược vì tội phỉ báng. Sau đó, hãng xe này đã đề nghị bồi thường khoảng 23.000 USD (tương đương 586,9 triệu VNĐ) cùng một lời xin lỗi, nhưng cô từ chối chấp nhận.
Một chủ xe Model S khác cũng phàn nàn về hệ thống phanh và phải đối mặt với hành động pháp lý từ Tesla. Kết quả, anh này bị buộc phải bồi thường cho hãng 34.000 USD (khoảng 867,67 triệu VNĐ).
Kiện luôn báo chí
Không chỉ khách hàng, Tesla còn mạnh tay với giới truyền thông. Một số phóng viên đã bị kiện vì những bài viết mang tính chỉ trích, mà theo Tesla là gây tổn hại đến danh tiếng và hình ảnh thương hiệu.
Hành động pháp lý của Tesla đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Trong khi một số ý kiến cho rằng đây là biện pháp bảo vệ uy tín thương hiệu, nhiều người khác lại chỉ trích hãng xe điện này đang cố gắng "bịt miệng" khách hàng và truyền thông. Dù đúng hay sai, chiến lược pháp lý mạnh tay của Tesla chắc chắn sẽ còn gây nhiều tranh cãi trong thời gian tới.
hot trend
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.
Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.
Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.
Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.
BÌNH LUẬN