Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam rất đa dạng, với các mẫu xe như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, và Isuzu D-Max, bên cạnh những mẫu đã ngừng phân phối như Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado. Mặc dù có nhiều mẫu xe Nhật Bản, nhưng doanh số chủ yếu vẫn thuộc về xe bán tải của Mỹ.

Screen Shot 2024-09-19 at 11.25.00
Trong năm 2023, tổng cộng 20.122 xe bán tải đã được bán ra, trong đó Ford Ranger đạt 16.085 xe, chiếm 80% thị phần. Tính đến hết tháng 8 năm 2024, mẫu xe này tiếp tục duy trì tỷ lệ 80%, với doanh số đạt 10.293 xe. Trong khi đó, Mitsubishi Triton chỉ đạt 1.281 xe và đang đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ hai vào tay Toyota Hilux, mẫu xe này đã trở lại thị trường từ tháng 5/2024 và có doanh số đạt 1.053 xe, vượt Triton trong bốn tháng liên tiếp.

Việc ra mắt thế hệ mới của Mitsubishi Triton được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này cải thiện vị thế, đồng thời thu hẹp khoảng cách doanh số với Ford Ranger.

4-7
Mitsubishi Triton 2024 có ba phiên bản: 4x2 AT GLX, 4x2 AT Premium và 4x4 AT Athlete, với giá dao động từ 655 triệu đến 924 triệu đồng, cao hơn từ 5-19 triệu đồng so với thế hệ trước. Mặc dù giá thấp hơn so với nhiều đối thủ như Ford Ranger và Toyota Hilux, nhưng Triton vẫn cao hơn một chút so với Isuzu D-Max.

Điểm nổi bật của Mitsubishi Triton 2024 là thiết kế hiện đại, tùy chọn động cơ 2.4L Bi-Turbo và gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II, nhưng không còn lẫy chuyển số sau vô lăng.

2-8

Tuy nhiên, một số người tiêu dùng mong muốn phiên bản 4x4 MT cũng không được ra mắt. Sự trở lại của Toyota Hilux và Mitsubishi Triton mới sẽ mang đến thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, nhưng xe Nhật Bản thường gặp bất lợi do nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc.

Ngược lại, Ford Ranger có lợi thế nhờ nguồn cung lắp ráp trong nước ổn định và nhiều tùy chọn phiên bản, cùng thiết kế hấp dẫn. Hơn nữa, trong những tháng cuối năm, Ranger còn được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, tạo cơ hội gia tăng doanh số.

3-7

Vì vậy, vị thế dẫn đầu của Ford Ranger trong năm nay có khả năng vẫn được giữ vững, trong khi Mitsubishi Triton 2024 có thể kỳ vọng nâng thị phần lên mức 18%, gấp rưỡi so với năm 2023. Bộ ba xe bán tải Ranger, Hilux và Triton vẫn sẽ là lựa chọn chủ đạo của khách hàng Việt.

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.