Hyundai Tucson 2024 xuất hiện tại Việt Nam

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu Tucson đã được phát hiện trên đường phố Việt Nam với những thay đổi nhẹ về ngoại hình và nội thất khác biệt rõ rệt so với phiên bản cũ.

Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Tucson 2024 vừa được ghi lại trên một tuyến phố ở Hà Nội. Xe không hề được che đậy, lộ rõ thiết kế ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới.

Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất là phần mặt ca-lăng được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt và cản trước được điều chỉnh theo hướng mạnh mẽ hơn. Đèn định vị LED đã giảm từ 5 sọc ngang còn 4 sọc.

tucson 2024 (2)

Trong quá trình thử nghiệm, Tucson 2024 được trang bị đèn pha LED Projector, tính năng này đã có trên các phiên bản cao cấp của thế hệ trước. La-zăng cũng mang thiết kế mới.

Nội thất của Tucson có nhiều cải tiến so với ngoại thất. Tương tự như Santa Fe thế hệ mới, táp-lô của Tucson 2024 được trang bị màn hình cong liền khối cho bảng đồng hồ và hệ thống giải trí, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch.

Trên Tucson 2024, phần yên ngựa phân tách giữa ghế lái và ghế phụ không còn kiểu liền khối hoàn toàn với táp-lô như trước. Vô-lăng của Tucson 2024 được thiết kế 3 chấu mới, bỏ logo Hyundai ở giữa, tương tự như thiết kế trên mẫu điện Ioniq 5. Các nút bấm chọn số đã được chuyển lên cần gạt phía sau vô-lăng thay vì nằm trên bệ điều khiển trung tâm.

Ngoài các thay đổi đã nêu, thiết kế tổng thể của Hyundai Tucson vẫn giữ sự tương đồng với phiên bản cũ. Hiện chưa rõ liệu có sự thay đổi nào về hệ truyền động của mẫu crossover cỡ C này tại Việt Nam hay không. Rất có thể, các tùy chọn động cơ xăng, dầu 2.0 hoặc động cơ tăng áp 1.6 vẫn sẽ có mặt trong phiên bản mới dành cho thị trường Việt.

tucson 2024 (1)

Động cơ xăng tăng áp 1.6 cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Động cơ xăng 2.0 có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đối với phiên bản máy dầu 2.0, xe có công suất 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Hiện tại, giá bán của Hyundai Tucson dao động từ 769-919 triệu đồng, gần tương đương với Mazda CX-5, đối thủ hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ C (749-979 triệu đồng). Các phiên bản hiện tại của Tucson đang được một số đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tương đương khoảng 50% lệ phí trước bạ, nhằm giải phóng hàng tồn kho trước khi mẫu mới ra mắt.

Tính đến hết tháng 8/2024, Hyundai Tucson đã bán được 3.034 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc, sau Mazda CX-5, Ford Territory và Honda CR-V. CX-5 đang dẫn đầu với 7.2384 xe bán ra, chiếm khoảng 36% thị phần trong phân khúc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC PHEV ra mắt Việt Nam, giá từ 4,669 tỷ đồng

GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.