Hyundai Tucson 2024 xuất hiện tại Việt Nam
Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu Tucson đã được phát hiện trên đường phố Việt Nam với những thay đổi nhẹ về ngoại hình và nội thất khác biệt rõ rệt so với phiên bản cũ.
Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Tucson 2024 vừa được ghi lại trên một tuyến phố ở Hà Nội. Xe không hề được che đậy, lộ rõ thiết kế ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới.
Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất là phần mặt ca-lăng được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt và cản trước được điều chỉnh theo hướng mạnh mẽ hơn. Đèn định vị LED đã giảm từ 5 sọc ngang còn 4 sọc.
Trong quá trình thử nghiệm, Tucson 2024 được trang bị đèn pha LED Projector, tính năng này đã có trên các phiên bản cao cấp của thế hệ trước. La-zăng cũng mang thiết kế mới.
Nội thất của Tucson có nhiều cải tiến so với ngoại thất. Tương tự như Santa Fe thế hệ mới, táp-lô của Tucson 2024 được trang bị màn hình cong liền khối cho bảng đồng hồ và hệ thống giải trí, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch.
Trên Tucson 2024, phần yên ngựa phân tách giữa ghế lái và ghế phụ không còn kiểu liền khối hoàn toàn với táp-lô như trước. Vô-lăng của Tucson 2024 được thiết kế 3 chấu mới, bỏ logo Hyundai ở giữa, tương tự như thiết kế trên mẫu điện Ioniq 5. Các nút bấm chọn số đã được chuyển lên cần gạt phía sau vô-lăng thay vì nằm trên bệ điều khiển trung tâm.
Ngoài các thay đổi đã nêu, thiết kế tổng thể của Hyundai Tucson vẫn giữ sự tương đồng với phiên bản cũ. Hiện chưa rõ liệu có sự thay đổi nào về hệ truyền động của mẫu crossover cỡ C này tại Việt Nam hay không. Rất có thể, các tùy chọn động cơ xăng, dầu 2.0 hoặc động cơ tăng áp 1.6 vẫn sẽ có mặt trong phiên bản mới dành cho thị trường Việt.
Động cơ xăng tăng áp 1.6 cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Động cơ xăng 2.0 có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đối với phiên bản máy dầu 2.0, xe có công suất 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Hiện tại, giá bán của Hyundai Tucson dao động từ 769-919 triệu đồng, gần tương đương với Mazda CX-5, đối thủ hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ C (749-979 triệu đồng). Các phiên bản hiện tại của Tucson đang được một số đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tương đương khoảng 50% lệ phí trước bạ, nhằm giải phóng hàng tồn kho trước khi mẫu mới ra mắt.
Tính đến hết tháng 8/2024, Hyundai Tucson đã bán được 3.034 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc, sau Mazda CX-5, Ford Territory và Honda CR-V. CX-5 đang dẫn đầu với 7.2384 xe bán ra, chiếm khoảng 36% thị phần trong phân khúc.
hot trend
Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.
Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng
Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.
Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.
Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.
BÌNH LUẬN