Hyundai Tucson 2024 xuất hiện tại Việt Nam

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu Tucson đã được phát hiện trên đường phố Việt Nam với những thay đổi nhẹ về ngoại hình và nội thất khác biệt rõ rệt so với phiên bản cũ.

Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Tucson 2024 vừa được ghi lại trên một tuyến phố ở Hà Nội. Xe không hề được che đậy, lộ rõ thiết kế ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới.

Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất là phần mặt ca-lăng được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt và cản trước được điều chỉnh theo hướng mạnh mẽ hơn. Đèn định vị LED đã giảm từ 5 sọc ngang còn 4 sọc.

tucson 2024 (2)

Trong quá trình thử nghiệm, Tucson 2024 được trang bị đèn pha LED Projector, tính năng này đã có trên các phiên bản cao cấp của thế hệ trước. La-zăng cũng mang thiết kế mới.

Nội thất của Tucson có nhiều cải tiến so với ngoại thất. Tương tự như Santa Fe thế hệ mới, táp-lô của Tucson 2024 được trang bị màn hình cong liền khối cho bảng đồng hồ và hệ thống giải trí, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch.

Trên Tucson 2024, phần yên ngựa phân tách giữa ghế lái và ghế phụ không còn kiểu liền khối hoàn toàn với táp-lô như trước. Vô-lăng của Tucson 2024 được thiết kế 3 chấu mới, bỏ logo Hyundai ở giữa, tương tự như thiết kế trên mẫu điện Ioniq 5. Các nút bấm chọn số đã được chuyển lên cần gạt phía sau vô-lăng thay vì nằm trên bệ điều khiển trung tâm.

Ngoài các thay đổi đã nêu, thiết kế tổng thể của Hyundai Tucson vẫn giữ sự tương đồng với phiên bản cũ. Hiện chưa rõ liệu có sự thay đổi nào về hệ truyền động của mẫu crossover cỡ C này tại Việt Nam hay không. Rất có thể, các tùy chọn động cơ xăng, dầu 2.0 hoặc động cơ tăng áp 1.6 vẫn sẽ có mặt trong phiên bản mới dành cho thị trường Việt.

tucson 2024 (1)

Động cơ xăng tăng áp 1.6 cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Động cơ xăng 2.0 có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đối với phiên bản máy dầu 2.0, xe có công suất 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Hiện tại, giá bán của Hyundai Tucson dao động từ 769-919 triệu đồng, gần tương đương với Mazda CX-5, đối thủ hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ C (749-979 triệu đồng). Các phiên bản hiện tại của Tucson đang được một số đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tương đương khoảng 50% lệ phí trước bạ, nhằm giải phóng hàng tồn kho trước khi mẫu mới ra mắt.

Tính đến hết tháng 8/2024, Hyundai Tucson đã bán được 3.034 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc, sau Mazda CX-5, Ford Territory và Honda CR-V. CX-5 đang dẫn đầu với 7.2384 xe bán ra, chiếm khoảng 36% thị phần trong phân khúc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.