Singapore cấm đăng ký xe mới chạy động cơ dầu diesel

Những mẫu xe mới chạy động cơ diesel không được phép bán ở Singapore từ năm 2025.

Chính phủ Singapore đã chính thức ban hành lệnh cấm đăng ký mới đối với ô tô và taxi chạy bằng dầu diesel kể từ năm 2025. Đây là động thái nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa tất cả các phương tiện giao thông tại đảo quốc này sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040.

Lệnh cấm này có hiệu lực sớm hơn tới 5 năm so với dự kiến ban đầu,trước đây chính phủ Singapore đặt mục tiêu cấm tất cả các phương tiện chạy bằng dầu diesel vào năm 2030.

Theo quy định mới, tất cả xe ô tô và taxi mới đăng ký tại Singapore từ năm 2025 trở đi đều phải sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu sạch hơn, thay vì động cơ dầu diesel truyền thống. Đây là động thái mạnh mẽ nhằm giảm thiểu khí thải độc hại và bảo vệ môi trường, qua đó hướng đến mục tiêu giao thông xanh và bền vững.

Trước khi ban hành lệnh cấm mới, chính phủ Singapore đã thực hiện nhiều biện pháp để khuyến khích người dân sử dụng xe sử dụng nhiên liệu sạch hơn. Các biện pháp này bao gồm giảm phí COE cho xe sử dụng nhiên liệu sạch, đồng thời cung cấp tiền thưởng cho những người chuyển đổi sang xe điện.

Đối với những chủ sở hữu xe ô tô chạy dầu diesel được đăng ký trước ngày 1.1.2025, họ vẫn có thể gia hạn giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng xe (COE) sau thời hạn năm 2025. Tuy nhiên, họ sẽ phải chịu mức thuế đường bộ cao hơn so với xe sử dụng nhiên liệu sạch.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Quản lý đường bộ Singapore (LTA), tính đến tháng 5.2024, có khoảng 17% trên tổng số xe ô tô đang lưu thông tại Singapore sử dụng động cơ dầu diesel.

Cơ quan Quản lý đường bộ Singapore (LTA) cũng cho biết thêm rằng lệnh cấm đăng ký mới đối với xe ô tô chạy bằng dầu diesel sẽ không áp dụng đối với việc nhập khẩu và đăng ký ô tô theo các chương trình xe cổ (xe có độ tuổi trên 35 năm).

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.