Donald Trump thay đổi quan điểm về xe điện sau khi được Elon Musk ủng hộ

Cựu tổng thống Donald Trump, người từng phản đối mạnh mẽ xe điện, đã thay đổi lập trường của mình sau khi nhận được sự ủng hộ từ Elon Musk, CEO của Tesla. Trong một phát biểu tại Georgia vào ngày 3/8, ông Trump cho biết: "Tôi ủng hộ xe điện. Tôi phải làm thế vì Elon ủng hộ tôi rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi không có lựa chọn."

Mặc dù tuyên bố ủng hộ xe điện, ông Trump cũng nhanh chóng nhấn mạnh rằng sự ủng hộ này chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh tổng thể của ngành công nghiệp ôtô. Ông nói thêm rằng người tiêu dùng vẫn cần các loại xe chạy xăng, xe hybrid và nhiều loại xe khác.

Chỉ trích các quy định về xe điện

Ngay sau khi bày tỏ sự ủng hộ với xe điện, ông Trump cũng không quên chỉ trích các quy định về xe điện của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Cụ thể, ông phản đối kế hoạch tăng trưởng doanh số xe điện để chiếm một nửa tổng doanh số xe mới vào năm 2030, cũng như các chi phí liên quan đến việc lắp đặt trụ sạc xe điện trên toàn nước Mỹ.

Ông Trump đã từng nhầm lẫn khi cho rằng chính phủ Mỹ đã chi hàng tỷ USD để xây dựng 8 trụ sạc tại Midwest, mặc dù con số này chưa được xác minh.

Elon Musk và Tesla giữa vòng xoáy chính trị

Elon Musk, người đứng đầu Tesla, đã ngày càng tham gia sâu vào chính trị. Trước đây, ông từng ủng hộ Tổng thống Joe Biden, nhưng hiện tại đã chuyển sang ủng hộ Donald Trump. Tuy nhiên, Musk đã phủ nhận các báo cáo về việc ông quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho chiến dịch của Trump.

Sự thay đổi lập trường của Musk có thể là để bảo vệ tương lai của Tesla trong trường hợp Trump tái đắc cử. Tuy nhiên, điều này đã gây ra những hậu quả không mong muốn đối với Tesla.

Rossmann ngừng mua xe điện Tesla vì lý do chính trị

Gần đây, chuỗi nhà thuốc khổng lồ Rossmann tại châu Âu đã tuyên bố ngừng mua xe điện Tesla vì sự ủng hộ của Elon Musk đối với ông Trump. Rossmann, có trụ sở tại Đức, cho biết quyết định này dựa trên xung đột giữa những thông báo của Musk và các giá trị mà Tesla đại diện.

Mặc dù Rossmann chỉ mua khoảng 180 xe điện mỗi năm, trong đó có 38 chiếc Tesla, quyết định này cho thấy sự tác động tiêu cực của việc Musk can thiệp vào chính trị đối với hãng xe điện của ông, ngay cả ngoài biên giới nước Mỹ.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Gumball 3000 mang 'bãi xe đắt nhất thế giới' về Việt Nam

Gumball 3000 có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện tại Việt Nam trước khi bắt đầu chặng đua, bao gồm việc trưng bày 120 siêu xe và xe thể thao ở TP.HCM.

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại.

Vì sao ngày càng nhiều người Mỹ, châu Âu thích thuê ô tô?

Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đã trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện.

Mercedes-Benz mang triển lãm The Avantgarde 2024 trở lại Hà Nội vào tháng 10

Triển lãm xe “Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng sau

Honda miễn phí kiểm tra và thay dầu cho xe ảnh hưởng do bão Yagi

Để hỗ trợ người dân miền Bắc do ảnh hưởng bão Yagi, Honda hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí cho các phương tiện bị hư hại do ngập lụt.

Xe điện chiếm nửa doanh số ô tô tại Trung Quốc

Trong tháng 7 vừa qua, một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc là xe thuần điện hoặc hybrid, đánh dấu sự phát triển đáng kể so với các thị trường phương Tây.

Đề xuất giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam

Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ Đặc biệt (sửa đổi) hiện quy định mức thuế suất ưu đãi hơn đối với ô tô hybrid.

Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.