Trạm sạc là ưu tiên hàng đầu khi mua ô tô điện

EV | Huy Trần 10/06/2024 23:42

Mối lo ngại lớn nhất khiến tỷ lệ khách hàng dự định mua ô tô điện tại Mỹ đang có xu hướng giảm ở mọi nhóm độ tuổi vẫn là hệ thống hạ tầng trạm sạc.

So với một năm trước, hiện nay tại Mỹ đã có nhiều trạm sạc hơn, tuy nhiên theo JD Power tỷ lệ khách hàng Mỹ lo ngại về vấn đề sạc pin khiến họ không muốn mua ô tô điện đã tăng đột biến từ 3% lên 52%.

Bên cạnh vấn đề trạm sạc, cũng có rất nhiều lý do khác khiến tỷ lệ người Mỹ không muốn mua ô tô điện ngày càng gia tăng như lo ngại về phạm vi hoạt động giới hạn của xe điện, thời gian sạc hoặc không có địa điểm ở nhà hay ở chỗ làm việc phù hợp để sạc pin xe điện.

Như vậy, có thể thấy tỷ lệ khách hàng Mỹ dự định mua ô tô điện đang có xu hướng giảm trong khoảng một năm trở lại đây. Với việc hạ tầng trạm sạc còn hạn chế, việc sạc pin vẫn tốn khá nhiều thời gian, ô tô điện chỉ phù hợp hơn với những gia đình chọn xe điện để bổ sung thêm sau khi đã sở hữu một chiếc ô tô động cơ đốt trong.

Xét theo độ tuổi, kết quả khảo sát của JD Power cho thấy, chỉ có 32% khách hàng của thế hệ Gen Y (những người sinh từ đầu năm 1980 - 1990) tại Mỹ "nhiều khả năng" sẽ mua một chiếc ô tô điện, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế hệ trẻ hơn, thuộc Gen Z (sinh từ sau năm 1990 đến đầu năm 2010) thừa nhận chi phí sở hữu ô tô điện cao hơn các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc là rào cản khiến họ ngại tiếp cận ô tô điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc