Mối lo ngại lớn nhất khiến tỷ lệ khách hàng dự định mua ô tô điện tại Mỹ đang có xu hướng giảm ở mọi nhóm độ tuổi vẫn là hệ thống hạ tầng trạm sạc.
So với một năm trước, hiện nay tại Mỹ đã có nhiều trạm sạc hơn, tuy nhiên theo JD Power tỷ lệ khách hàng Mỹ lo ngại về vấn đề sạc pin khiến họ không muốn mua ô tô điện đã tăng đột biến từ 3% lên 52%.
Bên cạnh vấn đề trạm sạc, cũng có rất nhiều lý do khác khiến tỷ lệ người Mỹ không muốn mua ô tô điện ngày càng gia tăng như lo ngại về phạm vi hoạt động giới hạn của xe điện, thời gian sạc hoặc không có địa điểm ở nhà hay ở chỗ làm việc phù hợp để sạc pin xe điện.
Như vậy, có thể thấy tỷ lệ khách hàng Mỹ dự định mua ô tô điện đang có xu hướng giảm trong khoảng một năm trở lại đây. Với việc hạ tầng trạm sạc còn hạn chế, việc sạc pin vẫn tốn khá nhiều thời gian, ô tô điện chỉ phù hợp hơn với những gia đình chọn xe điện để bổ sung thêm sau khi đã sở hữu một chiếc ô tô động cơ đốt trong.
Xét theo độ tuổi, kết quả khảo sát của JD Power cho thấy, chỉ có 32% khách hàng của thế hệ Gen Y (những người sinh từ đầu năm 1980 - 1990) tại Mỹ "nhiều khả năng" sẽ mua một chiếc ô tô điện, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế hệ trẻ hơn, thuộc Gen Z (sinh từ sau năm 1990 đến đầu năm 2010) thừa nhận chi phí sở hữu ô tô điện cao hơn các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc là rào cản khiến họ ngại tiếp cận ô tô điện.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN