Bạn đọc viết: Hành trình 500 km tìm trạm sạc với xe điện BYD Atto3

Mình vừa hoàn thành chuyến đi dài 500 km với chiếc BYD Atto 3, trải nghiệm qua nhiều cung đường và các trạm sạc khác nhau. Dưới đây là những cảm nhận thực tế của mình.

Chặng 1: Bình Phước – Phan Thiết (264 km)

Hành trình chủ yếu là đường đồi núi. Mình xuất phát với 95% pin và đến trạm sạc SolarEV còn lại 37%. Trong lúc ăn sáng, mình tranh thủ sạc đầy lên 100%.

Tuy nhiên, trải nghiệm với trạm SolarEV không thực sự ấn tượng. Hạ tầng và ứng dụng chưa tối ưu, mong rằng trong thời gian tới sẽ có những cải thiện đáng kể.

Chặng 2: Phan Thiết – Nha Trang (233 km)

Mình chọn cao tốc để di chuyển nhanh hơn, giữ tốc độ ổn định 80-90 km/h. Đường phần lớn bằng phẳng nhưng trên cao tốc có khá nhiều xác động vật ?.

Điểm đáng khen là đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công, mặt đường cực kỳ êm, chạy rất "phê". Khi đến khách sạn, xe còn 46% pin. Sau bữa ăn, mình tranh thủ nghỉ ngơi buổi chiều.

Trải nghiệm sạc tại Nha Trang

Sau khi đi vòng quanh thành phố, pin còn 41%, mình sạc ngay tại trụ Charge+. Hạ tầng ở đây ổn định, app dễ sử dụng, lại gần biển nên tranh thủ mua ly café ra chill – trải nghiệm khá thích.

476136693_2475649586115324_628015678495259203_n  

Đánh giá xe và hành trình

      • Cảm giác lái: Xe đầm, chắc chắn, nhất là khi lên cao tốc.
      • Vận hành: Dù là xe điện nhưng cảm giác lái rất giống xe động cơ đốt trong, ga mượt mà, không bị giật.
      • Hỗ trợ lái: Ga tự động và giữ làn hoạt động chính xác, giúp hành trình thư thái, thậm chí còn sợ… ngủ gật. Lâu lâu xe nhắc cầm tay vào vô lăng dù mình vẫn giữ, chắc do cầm nhẹ quá ?.

Những điểm cần cải thiện

Nếu đi theo QL26 qua Buôn Ma Thuột rồi ra Nha Trang thì chỉ khoảng 360 km, nhưng vấn đề lớn vẫn là trạm sạc nhanh. Nghe nói BYD Đắk Lắk sắp triển khai trụ sạc nhanh, khi đó việc di chuyển đến Tây Nguyên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóm lại, chuyến đi với BYD Atto 3 khá trọn vẹn, chỉ mong hạ tầng sạc sẽ ngày càng tốt hơn để xe điện trở thành lựa chọn thực sự tiện lợi cho những hành trình dài. ?⚡

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,449 tỷ

Xe được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 2,449 đến 3,209 tỷ đồng.

VinFast mở rộng mạng lưới phân phối tại châu Âu

VinFast chính thức công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối LORET Group tại thị trường các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Hàng nghìn sinh viên Đại Học Vinh chăm sóc xe máy miễn phí tại Uni Care Day

Hàng nghìn sinh viên Đại học Vinh háo hức tham gia Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day.

Omoda & Jaecoo tăng tốc xây dựng nhà máy ôtô tại Việt Nam

Omoda & Jaecoo đang dần khẳng định mình là một trong những doanh nghiệp ôtô có tốc độ phát triển nhanh, toàn diện nhất Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy.

Nhiều khách đến xem thử xe VinFast nhưng lái xe thật về nhà

Người dân mang xe xăng cũ đến thẩm định, lái thử xe điện và rinh về nhà xe mới ngay trong ngày.

Xe điện Mercedes EQB có doanh số thảm hại

Crossover điện EQB dừng sản xuất vào năm 2026 và thay thế bằng GLB thế hệ mới với công nghệ EQ Tech.

Sinh viên dễ dàng nhập cuộc chạy xe công nghệ nhờ loạt chính sách đặc biệt từ Xanh SM

Xanh SM đang giúp nhiều người trẻ dễ dàng nhập cuộc chạy xe công nghệ để trang trải chi phí cuộc sống.

Porsche công bố bản thiết kế hoàn thiện của Trung tâm trải nghiệm Porsche Singapore

Hình ảnh thiết kế hoàn thiện của Trung tâm trải nghiệm Porsche (PEC) Singapore.