Bạn đọc viết: Hành trình 500 km tìm trạm sạc với xe điện BYD Atto3

Mình vừa hoàn thành chuyến đi dài 500 km với chiếc BYD Atto 3, trải nghiệm qua nhiều cung đường và các trạm sạc khác nhau. Dưới đây là những cảm nhận thực tế của mình.

Chặng 1: Bình Phước – Phan Thiết (264 km)

Hành trình chủ yếu là đường đồi núi. Mình xuất phát với 95% pin và đến trạm sạc SolarEV còn lại 37%. Trong lúc ăn sáng, mình tranh thủ sạc đầy lên 100%.

Tuy nhiên, trải nghiệm với trạm SolarEV không thực sự ấn tượng. Hạ tầng và ứng dụng chưa tối ưu, mong rằng trong thời gian tới sẽ có những cải thiện đáng kể.

Chặng 2: Phan Thiết – Nha Trang (233 km)

Mình chọn cao tốc để di chuyển nhanh hơn, giữ tốc độ ổn định 80-90 km/h. Đường phần lớn bằng phẳng nhưng trên cao tốc có khá nhiều xác động vật ?.

Điểm đáng khen là đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công, mặt đường cực kỳ êm, chạy rất "phê". Khi đến khách sạn, xe còn 46% pin. Sau bữa ăn, mình tranh thủ nghỉ ngơi buổi chiều.

Trải nghiệm sạc tại Nha Trang

Sau khi đi vòng quanh thành phố, pin còn 41%, mình sạc ngay tại trụ Charge+. Hạ tầng ở đây ổn định, app dễ sử dụng, lại gần biển nên tranh thủ mua ly café ra chill – trải nghiệm khá thích.

476136693_2475649586115324_628015678495259203_n  

Đánh giá xe và hành trình

      • Cảm giác lái: Xe đầm, chắc chắn, nhất là khi lên cao tốc.
      • Vận hành: Dù là xe điện nhưng cảm giác lái rất giống xe động cơ đốt trong, ga mượt mà, không bị giật.
      • Hỗ trợ lái: Ga tự động và giữ làn hoạt động chính xác, giúp hành trình thư thái, thậm chí còn sợ… ngủ gật. Lâu lâu xe nhắc cầm tay vào vô lăng dù mình vẫn giữ, chắc do cầm nhẹ quá ?.

Những điểm cần cải thiện

Nếu đi theo QL26 qua Buôn Ma Thuột rồi ra Nha Trang thì chỉ khoảng 360 km, nhưng vấn đề lớn vẫn là trạm sạc nhanh. Nghe nói BYD Đắk Lắk sắp triển khai trụ sạc nhanh, khi đó việc di chuyển đến Tây Nguyên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóm lại, chuyến đi với BYD Atto 3 khá trọn vẹn, chỉ mong hạ tầng sạc sẽ ngày càng tốt hơn để xe điện trở thành lựa chọn thực sự tiện lợi cho những hành trình dài. ?⚡

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lệ phí trước bạ ô tô điện tăng 50% từ 1/3/2025: người tiêu dùng cần biết gì?

Từ ngày 1/3/2025, ô tô điện đăng ký lần đầu sẽ không còn được miễn lệ phí trước bạ 100% như trước đây.

Bạn đọc viết | Mẫu SUV điện mới của BYD đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp

Đây là mẫu SUV điện mới thuộc thương hiệu Denza của BYD, có tên là Denza N9.

Subaru thu hồi hơn 20.000 xe Forester 2025 vì lỗi bánh xe

Subaru hiện đang tiến hành thu hồi và sửa chữa hơn 20.000 xe Forester đời 2025 do một lỗi liên quan đến bánh xe, có thể ảnh hưởng đến độ ổn định của xe khi di chuyển.

BMW iX 2026 nâng cấp cho năm mới, tiêu chuẩn 402 mã lực

BMW đã cập nhật thiết kế và mở rộng dòng SUV điện iX với sự cải thiện về hiệu suất cũng như bổ sung các phiên bản mới.

Những mẫu SUV cũ tốt nhất tại Mỹ: nhiều cái tên đang bán ở Việt Nam

Việc cân bằng giữa tiết kiệm, tiện ích và chất lượng có thể là một thách thức khi tìm mua SUV cũ dưới 15.000 USD.

Chi phí bảo dưỡng Porsche 911 Dakar sau 30.000 km

Để duy trì hiệu suất đỉnh cao, sau 30.000 km, chủ xe cần thực hiện một số hạng mục bảo dưỡng quan trọng với tổng chi phí đáng kể.

Mazda đổi logo sau 27 năm, tinh giản hơn

Logo mới được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến xu hướng hiện đại của ngành công nghiệp ôtô.

15 năm vực dậy Volvo của Geely

Geely đã sử dụng nguồn lực tài chính mạnh mẽ để giúp Volvo phục hồi và phát triển những mẫu xe đột phá như XC90 và XC60