Bạn đọc viết: Hành trình 500 km tìm trạm sạc với xe điện BYD Atto3

Mình vừa hoàn thành chuyến đi dài 500 km với chiếc BYD Atto 3, trải nghiệm qua nhiều cung đường và các trạm sạc khác nhau. Dưới đây là những cảm nhận thực tế của mình.

Chặng 1: Bình Phước – Phan Thiết (264 km)

Hành trình chủ yếu là đường đồi núi. Mình xuất phát với 95% pin và đến trạm sạc SolarEV còn lại 37%. Trong lúc ăn sáng, mình tranh thủ sạc đầy lên 100%.

Tuy nhiên, trải nghiệm với trạm SolarEV không thực sự ấn tượng. Hạ tầng và ứng dụng chưa tối ưu, mong rằng trong thời gian tới sẽ có những cải thiện đáng kể.

Chặng 2: Phan Thiết – Nha Trang (233 km)

Mình chọn cao tốc để di chuyển nhanh hơn, giữ tốc độ ổn định 80-90 km/h. Đường phần lớn bằng phẳng nhưng trên cao tốc có khá nhiều xác động vật ?.

Điểm đáng khen là đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công, mặt đường cực kỳ êm, chạy rất "phê". Khi đến khách sạn, xe còn 46% pin. Sau bữa ăn, mình tranh thủ nghỉ ngơi buổi chiều.

Trải nghiệm sạc tại Nha Trang

Sau khi đi vòng quanh thành phố, pin còn 41%, mình sạc ngay tại trụ Charge+. Hạ tầng ở đây ổn định, app dễ sử dụng, lại gần biển nên tranh thủ mua ly café ra chill – trải nghiệm khá thích.

476136693_2475649586115324_628015678495259203_n  

Đánh giá xe và hành trình

      • Cảm giác lái: Xe đầm, chắc chắn, nhất là khi lên cao tốc.
      • Vận hành: Dù là xe điện nhưng cảm giác lái rất giống xe động cơ đốt trong, ga mượt mà, không bị giật.
      • Hỗ trợ lái: Ga tự động và giữ làn hoạt động chính xác, giúp hành trình thư thái, thậm chí còn sợ… ngủ gật. Lâu lâu xe nhắc cầm tay vào vô lăng dù mình vẫn giữ, chắc do cầm nhẹ quá ?.

Những điểm cần cải thiện

Nếu đi theo QL26 qua Buôn Ma Thuột rồi ra Nha Trang thì chỉ khoảng 360 km, nhưng vấn đề lớn vẫn là trạm sạc nhanh. Nghe nói BYD Đắk Lắk sắp triển khai trụ sạc nhanh, khi đó việc di chuyển đến Tây Nguyên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóm lại, chuyến đi với BYD Atto 3 khá trọn vẹn, chỉ mong hạ tầng sạc sẽ ngày càng tốt hơn để xe điện trở thành lựa chọn thực sự tiện lợi cho những hành trình dài. ?⚡

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bestune Pony có giá 199 triệu tại Việt Nam, có nối gót 'ế' của Wuling Mini EV?

Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.

VinFast lập kỷ lục về doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.

Geely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc Monjaro và EX5: Ưu đãi lên tới 100 triệu đồng

Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 2026 ra mắt: lớn hơn, thông minh hơn, vẫn giữ chất riêng

Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.

Điểm hẹn cuối tuần cho tín đồ xe điện: Sự kiện hot của VinFast tại Hải Phòng, Đồng Nai

Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).