Bạn đọc viết: Hành trình 500 km tìm trạm sạc với xe điện BYD Atto3

Mình vừa hoàn thành chuyến đi dài 500 km với chiếc BYD Atto 3, trải nghiệm qua nhiều cung đường và các trạm sạc khác nhau. Dưới đây là những cảm nhận thực tế của mình.

Chặng 1: Bình Phước – Phan Thiết (264 km)

Hành trình chủ yếu là đường đồi núi. Mình xuất phát với 95% pin và đến trạm sạc SolarEV còn lại 37%. Trong lúc ăn sáng, mình tranh thủ sạc đầy lên 100%.

Tuy nhiên, trải nghiệm với trạm SolarEV không thực sự ấn tượng. Hạ tầng và ứng dụng chưa tối ưu, mong rằng trong thời gian tới sẽ có những cải thiện đáng kể.

Chặng 2: Phan Thiết – Nha Trang (233 km)

Mình chọn cao tốc để di chuyển nhanh hơn, giữ tốc độ ổn định 80-90 km/h. Đường phần lớn bằng phẳng nhưng trên cao tốc có khá nhiều xác động vật ?.

Điểm đáng khen là đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công, mặt đường cực kỳ êm, chạy rất "phê". Khi đến khách sạn, xe còn 46% pin. Sau bữa ăn, mình tranh thủ nghỉ ngơi buổi chiều.

Trải nghiệm sạc tại Nha Trang

Sau khi đi vòng quanh thành phố, pin còn 41%, mình sạc ngay tại trụ Charge+. Hạ tầng ở đây ổn định, app dễ sử dụng, lại gần biển nên tranh thủ mua ly café ra chill – trải nghiệm khá thích.

476136693_2475649586115324_628015678495259203_n  

Đánh giá xe và hành trình

      • Cảm giác lái: Xe đầm, chắc chắn, nhất là khi lên cao tốc.
      • Vận hành: Dù là xe điện nhưng cảm giác lái rất giống xe động cơ đốt trong, ga mượt mà, không bị giật.
      • Hỗ trợ lái: Ga tự động và giữ làn hoạt động chính xác, giúp hành trình thư thái, thậm chí còn sợ… ngủ gật. Lâu lâu xe nhắc cầm tay vào vô lăng dù mình vẫn giữ, chắc do cầm nhẹ quá ?.

Những điểm cần cải thiện

Nếu đi theo QL26 qua Buôn Ma Thuột rồi ra Nha Trang thì chỉ khoảng 360 km, nhưng vấn đề lớn vẫn là trạm sạc nhanh. Nghe nói BYD Đắk Lắk sắp triển khai trụ sạc nhanh, khi đó việc di chuyển đến Tây Nguyên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóm lại, chuyến đi với BYD Atto 3 khá trọn vẹn, chỉ mong hạ tầng sạc sẽ ngày càng tốt hơn để xe điện trở thành lựa chọn thực sự tiện lợi cho những hành trình dài. ?⚡

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Destinator Ultimate bản 'full' trang bị gì tại Việt Nam?

Mitsubishi Destinator Ultimate là bản cao cấp của dòng xe này, giá niêm yết 855 triệu đồng và được ưu đãi chỉ còn 808 triệu đồng trong tháng 12/2025.

Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu phiên bản mới 2.0G của mẫu xe Toyota Innova Cross.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 - Sở hữu mạng lưới hậu mãi lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/11/2025 - VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh).

Mitsubishi Destinator có giá 'ưu đãi' từ 739 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Destinator tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá ưu đãi mở bán lần lượt 739 và 808 triệu đồng.

Toyota Innova Cross sắp có thêm bản 'giá rẻ'

Trong quý cuối 2025, liên doanh Nhật dự kiến ra mắt thêm một phiên bản, tiện nghi lược bớt và giá thấp hơn hai bản hiện hành.

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.