BYD đặt niềm tin vào thị trường xe điện Việt Nam

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường xe điện tiềm năng nhất trong khu vực. Điều này được BYD đánh giá dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào xe điện, một phần nhờ vào những nỗ lực tiên phong của VinFast.

Ông Liu Xueliang cho rằng, thách thức lớn nhất khi mở rộng thị trường là xây dựng văn hóa nền tảng sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với hơn 100 triệu dân và sự quen thuộc với xe điện, thị trường đã sẵn sàng để khai thác. Ông cho biết: "BYD không chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn mang đến một hệ sinh thái, đóng góp vào hạ tầng và phát triển kinh tế Việt Nam."

BYD đã mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Thái Lan, BYD chiếm 40% thị phần xe điện trong vòng hai năm, trong khi tại Malaysia, hãng này chiếm 44%. Việt Nam được coi là thị trường rất quan trọng, và BYD xem đây là cơ hội để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại nước này.

Ông Liu Xueliang nhấn mạnh rằng, việc phát triển ngành xe điện cần có sự hỗ trợ từ chính phủ, các ngành phụ trợ và người tiêu dùng. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với VinFast vì đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng làm quen và chấp nhận loại phương tiện này. "BYD rất khâm phục VinFast. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện," ông Liu Xueliang nói.

BYD sẽ tận dụng dải sản phẩm xe Hybrid và xe điện đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ông Ouyang Xiaocheng, CEO của BYD Việt Nam, cho biết giai đoạn đầu sẽ đầu tư vào trạm sạc, nhưng về lâu dài, cần có sự tham gia của các nhà đầu tư độc lập để phục vụ tốt hơn. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng đầu tư vào mảng trạm sạc tại Việt Nam.

unnamed-197

BYD hiện có bốn thương hiệu ô tô chính:

  1. BYD: Gồm các dòng xe Hybrid lấy cảm hứng từ Đại dương và các Vương triều.

  2. Denza: Thương hiệu cao cấp, hợp tác với Daimler, tập trung vào MPV và SUV hạng sang.

  3. Fang Cheng Bao: Thiết kế cá tính, dành cho người thích du lịch khám phá.

  4. YangWang: Thương hiệu cao cấp nhất, với các mẫu SUV cỡ lớn và công nghệ tiên tiến.

BYD dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, với hệ thống showroom tại Hà Nội và TP HCM, cùng mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành trên cả nước. BYD kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe điện phổ thông có dải sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, cạnh tranh cùng VinFast, Volvo và Toyota.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC PHEV ra mắt Việt Nam, giá từ 4,669 tỷ đồng

GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.