BYD đặt niềm tin vào thị trường xe điện Việt Nam

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường xe điện tiềm năng nhất trong khu vực. Điều này được BYD đánh giá dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào xe điện, một phần nhờ vào những nỗ lực tiên phong của VinFast.

Ông Liu Xueliang cho rằng, thách thức lớn nhất khi mở rộng thị trường là xây dựng văn hóa nền tảng sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với hơn 100 triệu dân và sự quen thuộc với xe điện, thị trường đã sẵn sàng để khai thác. Ông cho biết: "BYD không chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn mang đến một hệ sinh thái, đóng góp vào hạ tầng và phát triển kinh tế Việt Nam."

BYD đã mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Thái Lan, BYD chiếm 40% thị phần xe điện trong vòng hai năm, trong khi tại Malaysia, hãng này chiếm 44%. Việt Nam được coi là thị trường rất quan trọng, và BYD xem đây là cơ hội để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại nước này.

Ông Liu Xueliang nhấn mạnh rằng, việc phát triển ngành xe điện cần có sự hỗ trợ từ chính phủ, các ngành phụ trợ và người tiêu dùng. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với VinFast vì đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng làm quen và chấp nhận loại phương tiện này. "BYD rất khâm phục VinFast. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện," ông Liu Xueliang nói.

BYD sẽ tận dụng dải sản phẩm xe Hybrid và xe điện đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ông Ouyang Xiaocheng, CEO của BYD Việt Nam, cho biết giai đoạn đầu sẽ đầu tư vào trạm sạc, nhưng về lâu dài, cần có sự tham gia của các nhà đầu tư độc lập để phục vụ tốt hơn. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng đầu tư vào mảng trạm sạc tại Việt Nam.

unnamed-197

BYD hiện có bốn thương hiệu ô tô chính:

  1. BYD: Gồm các dòng xe Hybrid lấy cảm hứng từ Đại dương và các Vương triều.

  2. Denza: Thương hiệu cao cấp, hợp tác với Daimler, tập trung vào MPV và SUV hạng sang.

  3. Fang Cheng Bao: Thiết kế cá tính, dành cho người thích du lịch khám phá.

  4. YangWang: Thương hiệu cao cấp nhất, với các mẫu SUV cỡ lớn và công nghệ tiên tiến.

BYD dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, với hệ thống showroom tại Hà Nội và TP HCM, cùng mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành trên cả nước. BYD kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe điện phổ thông có dải sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, cạnh tranh cùng VinFast, Volvo và Toyota.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.