BYD đặt niềm tin vào thị trường xe điện Việt Nam

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường xe điện tiềm năng nhất trong khu vực. Điều này được BYD đánh giá dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào xe điện, một phần nhờ vào những nỗ lực tiên phong của VinFast.

Ông Liu Xueliang cho rằng, thách thức lớn nhất khi mở rộng thị trường là xây dựng văn hóa nền tảng sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với hơn 100 triệu dân và sự quen thuộc với xe điện, thị trường đã sẵn sàng để khai thác. Ông cho biết: "BYD không chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn mang đến một hệ sinh thái, đóng góp vào hạ tầng và phát triển kinh tế Việt Nam."

BYD đã mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Thái Lan, BYD chiếm 40% thị phần xe điện trong vòng hai năm, trong khi tại Malaysia, hãng này chiếm 44%. Việt Nam được coi là thị trường rất quan trọng, và BYD xem đây là cơ hội để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại nước này.

Ông Liu Xueliang nhấn mạnh rằng, việc phát triển ngành xe điện cần có sự hỗ trợ từ chính phủ, các ngành phụ trợ và người tiêu dùng. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với VinFast vì đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng làm quen và chấp nhận loại phương tiện này. "BYD rất khâm phục VinFast. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện," ông Liu Xueliang nói.

BYD sẽ tận dụng dải sản phẩm xe Hybrid và xe điện đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ông Ouyang Xiaocheng, CEO của BYD Việt Nam, cho biết giai đoạn đầu sẽ đầu tư vào trạm sạc, nhưng về lâu dài, cần có sự tham gia của các nhà đầu tư độc lập để phục vụ tốt hơn. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng đầu tư vào mảng trạm sạc tại Việt Nam.

unnamed-197

BYD hiện có bốn thương hiệu ô tô chính:

  1. BYD: Gồm các dòng xe Hybrid lấy cảm hứng từ Đại dương và các Vương triều.

  2. Denza: Thương hiệu cao cấp, hợp tác với Daimler, tập trung vào MPV và SUV hạng sang.

  3. Fang Cheng Bao: Thiết kế cá tính, dành cho người thích du lịch khám phá.

  4. YangWang: Thương hiệu cao cấp nhất, với các mẫu SUV cỡ lớn và công nghệ tiên tiến.

BYD dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, với hệ thống showroom tại Hà Nội và TP HCM, cùng mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành trên cả nước. BYD kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe điện phổ thông có dải sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, cạnh tranh cùng VinFast, Volvo và Toyota.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.