BYD đặt niềm tin vào thị trường xe điện Việt Nam

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường xe điện tiềm năng nhất trong khu vực. Điều này được BYD đánh giá dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào xe điện, một phần nhờ vào những nỗ lực tiên phong của VinFast.

Ông Liu Xueliang cho rằng, thách thức lớn nhất khi mở rộng thị trường là xây dựng văn hóa nền tảng sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với hơn 100 triệu dân và sự quen thuộc với xe điện, thị trường đã sẵn sàng để khai thác. Ông cho biết: "BYD không chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn mang đến một hệ sinh thái, đóng góp vào hạ tầng và phát triển kinh tế Việt Nam."

BYD đã mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Thái Lan, BYD chiếm 40% thị phần xe điện trong vòng hai năm, trong khi tại Malaysia, hãng này chiếm 44%. Việt Nam được coi là thị trường rất quan trọng, và BYD xem đây là cơ hội để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại nước này.

Ông Liu Xueliang nhấn mạnh rằng, việc phát triển ngành xe điện cần có sự hỗ trợ từ chính phủ, các ngành phụ trợ và người tiêu dùng. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với VinFast vì đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng làm quen và chấp nhận loại phương tiện này. "BYD rất khâm phục VinFast. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện," ông Liu Xueliang nói.

BYD sẽ tận dụng dải sản phẩm xe Hybrid và xe điện đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ông Ouyang Xiaocheng, CEO của BYD Việt Nam, cho biết giai đoạn đầu sẽ đầu tư vào trạm sạc, nhưng về lâu dài, cần có sự tham gia của các nhà đầu tư độc lập để phục vụ tốt hơn. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng đầu tư vào mảng trạm sạc tại Việt Nam.

unnamed-197

BYD hiện có bốn thương hiệu ô tô chính:

  1. BYD: Gồm các dòng xe Hybrid lấy cảm hứng từ Đại dương và các Vương triều.

  2. Denza: Thương hiệu cao cấp, hợp tác với Daimler, tập trung vào MPV và SUV hạng sang.

  3. Fang Cheng Bao: Thiết kế cá tính, dành cho người thích du lịch khám phá.

  4. YangWang: Thương hiệu cao cấp nhất, với các mẫu SUV cỡ lớn và công nghệ tiên tiến.

BYD dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, với hệ thống showroom tại Hà Nội và TP HCM, cùng mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành trên cả nước. BYD kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe điện phổ thông có dải sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, cạnh tranh cùng VinFast, Volvo và Toyota.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.