BYD đặt niềm tin vào thị trường xe điện Việt Nam
Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường xe điện tiềm năng nhất trong khu vực. Điều này được BYD đánh giá dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào xe điện, một phần nhờ vào những nỗ lực tiên phong của VinFast.

Ông Liu Xueliang cho rằng, thách thức lớn nhất khi mở rộng thị trường là xây dựng văn hóa nền tảng sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với hơn 100 triệu dân và sự quen thuộc với xe điện, thị trường đã sẵn sàng để khai thác. Ông cho biết: "BYD không chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn mang đến một hệ sinh thái, đóng góp vào hạ tầng và phát triển kinh tế Việt Nam."
BYD đã mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Thái Lan, BYD chiếm 40% thị phần xe điện trong vòng hai năm, trong khi tại Malaysia, hãng này chiếm 44%. Việt Nam được coi là thị trường rất quan trọng, và BYD xem đây là cơ hội để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại nước này.
Ông Liu Xueliang nhấn mạnh rằng, việc phát triển ngành xe điện cần có sự hỗ trợ từ chính phủ, các ngành phụ trợ và người tiêu dùng. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục đối với VinFast vì đã tiên phong đưa xe điện vào Việt Nam, giúp người dùng làm quen và chấp nhận loại phương tiện này. "BYD rất khâm phục VinFast. Chúng tôi không cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện," ông Liu Xueliang nói.
BYD sẽ tận dụng dải sản phẩm xe Hybrid và xe điện đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ông Ouyang Xiaocheng, CEO của BYD Việt Nam, cho biết giai đoạn đầu sẽ đầu tư vào trạm sạc, nhưng về lâu dài, cần có sự tham gia của các nhà đầu tư độc lập để phục vụ tốt hơn. Ông cũng tiết lộ rằng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng đầu tư vào mảng trạm sạc tại Việt Nam.
BYD hiện có bốn thương hiệu ô tô chính:
BYD: Gồm các dòng xe Hybrid lấy cảm hứng từ Đại dương và các Vương triều.
Denza: Thương hiệu cao cấp, hợp tác với Daimler, tập trung vào MPV và SUV hạng sang.
Fang Cheng Bao: Thiết kế cá tính, dành cho người thích du lịch khám phá.
YangWang: Thương hiệu cao cấp nhất, với các mẫu SUV cỡ lớn và công nghệ tiên tiến.
BYD dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, với hệ thống showroom tại Hà Nội và TP HCM, cùng mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành trên cả nước. BYD kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe điện phổ thông có dải sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, cạnh tranh cùng VinFast, Volvo và Toyota.
hot trend
Đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Green Future tại Đà Nẵng chỉ sau 3 ngày chính thức ra mắt địa bàn.
VM Motors cho biết rằng EV30 là mẫu van thuần điện đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Bạn cần trang bị cho mình những "chiêu thức" bài bản để thực sự làm chủ "chiến mã" này và tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái
Mẫu ICON:e sẽ là chiếc xe máy điện đầu tiên mà hãng Nhật sản xuất và bán ra tại Việt Nam trong 2025.
Trong một hội nghị gần đây, thông tin VinFast đang phát triển xe 16 chỗ và xe tải điện gây chú ý lớn.
Thành Công (TC Group) chính thức vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ô tô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Showroom đầu tiên của AION tại Việt Nam bất ngờ “biến mất”, đổi thành BYD: Tham vọng điện hóa gặp thực tế nghiệt ngã?
Phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục được hâm nóng với cái tên MG G50.
BÌNH LUẬN