BYD: Liệu tai tiếng có ảnh hưởng đến uy tín tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc BYD đã chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam, nhưng không ít người tiêu dùng bày tỏ sự lo ngại về chất lượng xe của hãng này do nhiều tai tiếng trước đó.

Vào ngày 15/6, BYD Việt Nam đã tổ chức buổi lễ giới thiệu ba mẫu xe mới gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Các mẫu xe này sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 18/7. Tuy nhiên, những vụ việc tai tiếng về chất lượng sản phẩm trong quá khứ đã khiến người tiêu dùng Việt Nam nghi ngờ về độ tin cậy của các mẫu xe BYD.

Cáo buộc về khí thải

Hồi tháng 5 năm ngoái, hai mẫu xe plug-in hybrid của BYD là Song Plus và Qin Plus đã bị Great Wall Motor, một hãng xe khác của Trung Quốc, cáo buộc không đạt tiêu chuẩn khí thải. Great Wall Motor cho rằng bình nhiên liệu của hai mẫu xe này không có điều áp, khiến các chất lỏng bay hơi nhanh hơn bình thường, dẫn tới không đạt chuẩn khí thải và gây ô nhiễm môi trường.

Vấn đề chất lượng tại các thị trường Quốc tế

Tháng 4 vừa qua, các lô xe của BYD đã không thể thông quan tại châu Âu do gặp nhiều vấn đề về chất lượng. Theo tờ Wall Street Journal, nhiều xe BYD bị nấm mốc, trầy xước và phải sửa chữa nhiều lần khi đến các cảng quốc tế. Tại Israel, ô tô điện của BYD có dấu hiệu cong vênh, trong khi tại Thái Lan, các vấn đề về bong tróc sơn và nhựa đang gia tăng. Đặc biệt, có trường hợp xe BYD bốc cháy khi đang sạc tại trạm sạc.

Vụ hoả hoạn tại Showroom

Ngày 16/5, một showroom của BYD tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã gặp sự cố hỏa hoạn, làm hư hỏng nhiều xe và thiêu rụi hoàn toàn bảy chiếc xe điện. Đây là lần thứ 10 kể từ năm 2021 các showroom của BYD gặp sự cố hỏa hoạn. Đại diện BYD cho rằng nguyên nhân do từ mái nhà hoặc văn phòng, nhưng nhiều người nghi ngờ do một chiếc xe điện trong khu vực trưng bày.

unnamed-190

Triệu hồi xe điện

Hồi tháng 5, BYD đã phải triệu hồi gần 17.000 chiếc xe điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống điều khiển camera trên màn hình trung tâm. Một số xe còn gặp lỗi hiển thị, không thể hiện hình ảnh từ camera lùi, làm tăng nguy cơ va chạm.

unnamed-189

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.

Nissan Navara thế hệ mới lộ thiết kế vuông vức

Nissan Navara thế hệ mới có kích thước lớn vượt trội so với thế hệ cũ, đặc biệt là chiều dài.

Kia Carnival 2025 xuất hiện tại đại lý Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Màu xanh lá cây đặc trưng của Kia Carnival tại Việt Nam cho thấy mẫu xe nâng cấp sắp được trình làng với khách hàng trong nước.

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.

Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Cháy xe đầu kéo Tesla, mất 14-15 tiếng và gần 190.000 lít nước để đập lửa

Cụm pin đã bốc cháy sau khi chiếc xe sơ-mi rơ-moóc điện hiệu Tesla đâm vào gốc cây bên đường cao tốc liên bang ở Mỹ.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.