Isuzu D-Max 2021: Nâng cấp nửa vời, trang bị nghèo nàn, yếu ớt và giá đắt

Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan chưa có nâng cấp gì đáng kể, thiết kế vẫn nghèo nàn, động cơ yếu nhất phân khúc trong khi giá bán lại đẩy lên cao.

Khi Isuzu Việt Nam rục rịch về việc đưa thế hệ mới D-Max 2021 về nước, đã có không ít những kỳ vọng về một màn lột xác. Thế nhưng, mọi thứ vẫn vậy.

ĐỘNG CƠ YẾU NHẤT PHÂN KHÚC

Rất bất ngờ là Isuzu D-Max 2021 vẫn chỉ sử dụng động cơ dầu 1.9 lít đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Những chỉ số này khiến D-Max 2021 thua xa tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton. Còn nếu so với các phiên bản cao cấp của Ford Ranger, đặc biệt là Ranger Raptor, thì khoảng cách càng trở nên vời vợi.

Chỉ cần so sánh với các phiên bản thường của Ford Ranger cũng dễ thấy sự khác biệt. Chẳng hạn, phiên bản thấp Ranger XLS cũng sở hữu động cơ 2.2 lít, công suất cực đại 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm.

THIẾT KẾ THÔ KỆCH, TRANG BỊ NGHÈO NÀN

Isuzu cũng đã nỗ lực làm mới cho D-Max 2021. Tuy nhiên, phải soi kỹ mới thấy vài yếu tố được cho là khá hơn trước đây, còn về tổng thể vẫn nghèo nàn và cũ kỹ.

Xe có kích thuớc nhỏ. Ngoại thất thiết kế có phần rối khi vẽ vời quá nhiều những đường nét góc cạnh.

Đáng khích lệ là mẫu bán tải này đã có đèn pha LED tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày cùng bộ lốp kích thước 17 inch hoặc 18 inch tuỳ từng phiên bản.

Về nội thất, thoáng nhìn cũng có thể nhận ra ngay sự cũ kỹ đã từng có trên mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado cách đây… 7 năm. Vật liệu nội thất rẻ tiền, phong cách thiết kế đi sau đối thủ đến cả một thế hệ sản phẩm.

Điểm mới nằm ở màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Phiên bản cao cấp D-Max Type Z đã có chức năng đề nổ từ xa (giống Chevrolet Colorado cách đây vài năm), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và camera lùi.

Còn lại, những trang bị công nghệ hiện đại đang có trên hầu hết các đối thủ như kiểm soát hành trình (cruise control), hỗ trợ giữa làn và chuyển làn… thì vẫn bặt tích.

NÂNG CẤP ÍT NHƯNG GIÁ TĂNG CAO

Việc Isuzu nâng cấp cho D-Max là rất cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ những nâng cấp nửa vời của mẫu bán tải này lại không hề tương xứng với mức giá bán lẻ tăng lên.

Isuzu D-Max 2021 có 3 phiên bản Prestige MT 4x2 giá 630 triệu đồng, Prestige AT 4x2 giá 650 triệu đồng và Type Z AT 4x4 giá 850 triệu đồng.

Các mức giá bán lẻ này cao hơn rất nhiều so với thế hệ trước (giá từ 595 – 759 triệu đồng).

So về trang bị công nghệ, Isuzu D-Max 2021 thua kém tất cả các đối thủ nhưng giá bán lẻ lại ngang bằng. Thậm chí giá bán của phiên bản tiêu chuẩn còn cao hơn phiên bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Triton (600 triệu đồng), Ford Ranger (616 triệu đồng), Toyota Hilux (628 triệu đồng)…

THUA NGAY KHI RA MẮT

Từ trước tới nay, Isuzu vẫn là hãng xe bảo thủ nhất trong những hãng xe bảo thủ ở thị trường Việt Nam. Có lẽ, liên doanh Nhật Bản vẫn duy trì quan điểm xe bán tải chỉ cần thực dụng cho việc chở hàng nên động cơ chỉ cần vừa đủ tải trọng là được.

Có lẽ, Isuzu vẫn đang nhìn sang Thái Lan, thị trường xe bán tải lớn nhất Đông Nam Á. Tại Thái Lan, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max bán chạy hơn cả Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado lẫn Toyota Hilux.

Tuy nhiên, câu chuyện ở thị trường Việt Nam lại hoàn toàn khác. Người tiêu dùng Việt Nam mua xe bán tải không vì tính thực dùng mà nhiều khi, nhu cầu “chơi xe” lại cao hơn.

Thực tế cũng cho thấy rõ. Với mẫu xe bán tải đắt khách nhất Ford Ranger, phiên bản bán chạy nhất chính là phiên bản sử dụng động cơ 3.2 lít và kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Ranger cũng là mẫu xe hầm hố và dễ “độ đẽo” nhất và đó cũng là lý do quan trọng để nhiều người tiêu dùng lựa chọn thay vì những mẫu xe thực dụng và bền bỉ hơn như Toyota Hilux hay Nissan Navara.

Trong cả thập niên trở lại đây, D-Max hay kể cả Mu-X đều luôn nằm trong nhóm xe ế ẩm nhất thị trường ô tô Việt Nam. Và có lẽ, với những nâng cấp nửa vời song lại đẩy giá bán lên cao, viễn cảnh về sự thất bại tiếp theo có lẽ không cần phải bàn cãi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.