Từ khi chuyển sang kinh doanh Ô tô điện tôi thường nhận được các câu hỏi của khách hàng quan tâm như: Đi xe điện bất tiện, sạc pin khó khăn, bán xe mà ko chịu đầu tư trạm sạc cho khách dùng, phó mặc KH cho các hệ thống sạc bên ngoài, ko có trách nhiệm, ko như hãng nào đấy trạm sạc rộng khắp.
Từ khi chuyển sang kinh doanh Ô tô điện tôi thường nhận được các câu hỏi của khách hàng quan tâm như: Đi xe điện bất tiện, sạc pin khó khăn, bán xe mà ko chịu đầu tư trạm sạc cho khách dùng, phó mặc KH cho các hệ thống sạc bên ngoài, ko có trách nhiệm, ko như hãng nào đấy trạm sạc rộng khắp.
Giá điện tại trạm sạc bên ngoài nếu có cũng giá cao.....
Nên có đôi dòng chia sẻ:
Trên thị trường có rất nhiều hãng ô tô điện (không dưới 10 hãng) nếu tất cả hãng xe điện đều xây dựng hệ thống trạm sạc phủ kín đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng của hãng xe đấy, thì quá lãng phí tài nguyên, cũng chẳng thể đủ đất đai để xây dựng và hướng đi đó không phải là hướng phát triển bên vững.
Việc mỗi hãng 1 hệ thống trạm sạc nó giống như bây giờ mỗi cây xăng chỉ đổ xăng cho 1 hãng xe nhất định thì bạn sẽ thấy nó loạn như thế nào! Thế nên với hệ thống trạm sạc thì cũng như như cây xăng thôi sẽ có nhiều hãng đầu tư xây dựng trạm sạc như Star Changer, Changer +,SolarEV …… giống như xăng có cây xăng Petrolimex, Pvoil, Mipec,…
Nhưng mỗi trạm đấy xe nào vào cũng sạc được giống như bạn ghé đổ xăng vậy. Tuy nhiên với xe điện thì việc phụ thuộc các trạm sạc bên ngoài cũng chưa phải là hướng đi bền vững bởi vì dù công nghệ sạc phát triển đến mức mà sạc điện nhanh như đổ xăng đi chăng nữa thì việc ghé vào trạm sạc cũng sẽ mất thời gian và ko thoài mái, đến nhanh như đổ xăng thì giờ cao điểm vẫn phải xếp hàng dài dằng dặc hay như năm 2022 cả nước đi xếp hàng đổ xăng thì cũng khá là vất vả đấy là với xe máy thôi, còn nếu với tốc độ phát triển ô tô như hiện nay thì sẽ dần khó khăn hơn.
Với xe điện hướng phát triển đúng đắn vẫn là sạc trạm sạc cá nhân, tất nhiên 1 số khách hàng có băn khoăn là nhà chung cư, nhà trong ngõ nhỏ….. nhưng nhà bạn có ở đâu đi chăng nữa thì tối đến bạn vẫn phải gửi xe ở đâu đó, bạn đi làm đến công ty bạn vẫn phải đỗ xe ở đâu đó và hướng phát triển sẽ là lắp đặt các trạm sạc cá nhân tại chính chỗ đỗ xe hàng ngày của khách hàng.
Với đa số xe BYD thì quãng đường 1 lần sạc đều trên 400km vậy thì nếu 1 người đi làm hàng ngày 40km với cuối tuần đi chơi thì cũng 1 tuần sạc 1 lần, cứ 1 ngày trong tuần bạn đi làm về cắm sạc để đấy sáng ra đi làm pin đã đầy hoặc đến bãi xe Công ty cắm sạc chiều tan làm xe đầy, không phải xếp hàng, không khói bụi, không ô nhiễm! Chỉ khi nào chúng ta có những chuyến đi xa thì trên đường đi, ghé các trạm dừng nghỉ chúng ta mới cần sạc bổ sung cho xe thì tần suất cũng ít và hiện hạ tầng các hãng cung cấp trạm sạc lớn trên thế giới đã và đang đầu tư rất lớn vào thị trường tiềm năng như Việt Nam, nên hệ thống này đã đáp ứng khá đầy đủ và thoải mái rồi!
Một số khách hàng cũng đang băn khoăn về giá điện tại các trạm sạc thì cũng như xăng dầu thôi, làm sao mà ông lấy điện nhà nước ra ông muốn bán giá nào cũng bán được, sẽ có quy định về mặt bằng giá ngay thôi, sẽ giống như giá xăng dầu. Vậy nên cứ tự tin mà sở hữu xe điện nhé các bác. Không khói bụi, không tiếng ồn, không mùi xăng dầu, chi phi vận hành bảo dưỡng và nhiên liệu cực rẻ.
Còn với BYD hiện lại khi khách hàng mua xe đã tặng kèm 2 bộ sạc bao gồm sạc cầm tay 2,2kW để trên xe và bộ sạc 220v, 1 pha công suất 7kW kèm hỗ trợ miễn phí lắp đặt tại nhà, tặng thêm 1 bộ chuyển đổi V2L để lấy điện từ xe cung cấp cho các thiết bị dân dụng 220v 2.2kW dành cho những chuyến đi dã ngoại.
Ngoài ra TỪ NAY TỚI 18/07/2024 ĐẶT CỌC CHỈ VỚI 10.000.000Đ. Khách hàng được tặng thêm:
- Thảm sàn chính hãng BYD
- Bảo hiểm vật chất
- Miễn phí bảo dưỡng tiêu chuẩn 6 năm
- Cứu hộ 24/7 trong vòng 6 năm
- Ưu đãi giảm giá tương đương giá trị đã đặt cọc
Bài viết hơi dài cảm ơn đã dành thời gian đọc hết nha!
Nguồn: Nguyễn Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN