Bạn đọc viết | Sạc xe điện tại nhà có đáng lo ngại

Cafe xe | Cao Thắng 10/07/2024 14:25

Từ khi chuyển sang kinh doanh Ô tô điện tôi thường nhận được các câu hỏi của khách hàng quan tâm như: Đi xe điện bất tiện, sạc pin khó khăn, bán xe mà ko chịu đầu tư trạm sạc cho khách dùng, phó mặc KH cho các hệ thống sạc bên ngoài, ko có trách nhiệm, ko như hãng nào đấy trạm sạc rộng khắp.

 
Từ khi chuyển sang kinh doanh Ô tô điện tôi thường nhận được các câu hỏi của khách hàng quan tâm như: Đi xe điện bất tiện, sạc pin khó khăn, bán xe mà ko chịu đầu tư trạm sạc cho khách dùng, phó mặc KH cho các hệ thống sạc bên ngoài, ko có trách nhiệm, ko như hãng nào đấy trạm sạc rộng khắp.
 
Giá điện tại trạm sạc bên ngoài nếu có cũng giá cao.....
 
Nên có đôi dòng chia sẻ:
 
Trên thị trường có rất nhiều hãng ô tô điện (không dưới 10 hãng) nếu tất cả hãng xe điện đều xây dựng hệ thống trạm sạc phủ kín đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng của hãng xe đấy, thì quá lãng phí tài nguyên, cũng chẳng thể đủ đất đai để xây dựng và hướng đi đó không phải là hướng phát triển bên vững.
 
Việc mỗi hãng 1 hệ thống trạm sạc nó giống như bây giờ mỗi cây xăng chỉ đổ xăng cho 1 hãng xe nhất định thì bạn sẽ thấy nó loạn như thế nào! Thế nên với hệ thống trạm sạc thì cũng như như cây xăng thôi sẽ có nhiều hãng đầu tư xây dựng trạm sạc như Star Changer, Changer +,SolarEV …… giống như xăng có cây xăng Petrolimex, Pvoil, Mipec,…
 
Nhưng mỗi trạm đấy xe nào vào cũng sạc được giống như bạn ghé đổ xăng vậy. Tuy nhiên với xe điện thì việc phụ thuộc các trạm sạc bên ngoài cũng chưa phải là hướng đi bền vững bởi vì dù công nghệ sạc phát triển đến mức mà sạc điện nhanh như đổ xăng đi chăng nữa thì việc ghé vào trạm sạc cũng sẽ mất thời gian và ko thoài mái, đến nhanh như đổ xăng thì giờ cao điểm vẫn phải xếp hàng dài dằng dặc hay như năm 2022 cả nước đi xếp hàng đổ xăng thì cũng khá là vất vả đấy là với xe máy thôi, còn nếu với tốc độ phát triển ô tô như hiện nay thì sẽ dần khó khăn hơn.
 
Với xe điện hướng phát triển đúng đắn vẫn là sạc trạm sạc cá nhân, tất nhiên 1 số khách hàng có băn khoăn là nhà chung cư, nhà trong ngõ nhỏ….. nhưng nhà bạn có ở đâu đi chăng nữa thì tối đến bạn vẫn phải gửi xe ở đâu đó, bạn đi làm đến công ty bạn vẫn phải đỗ xe ở đâu đó và hướng phát triển sẽ là lắp đặt các trạm sạc cá nhân tại chính chỗ đỗ xe hàng ngày của khách hàng.
 
Với đa số xe BYD thì quãng đường 1 lần sạc đều trên 400km vậy thì nếu 1 người đi làm hàng ngày 40km với cuối tuần đi chơi thì cũng 1 tuần sạc 1 lần, cứ 1 ngày trong tuần bạn đi làm về cắm sạc để đấy sáng ra đi làm pin đã đầy hoặc đến bãi xe Công ty cắm sạc chiều tan làm xe đầy, không phải xếp hàng, không khói bụi, không ô nhiễm! Chỉ khi nào chúng ta có những chuyến đi xa thì trên đường đi, ghé các trạm dừng nghỉ chúng ta mới cần sạc bổ sung cho xe thì tần suất cũng ít và hiện hạ tầng các hãng cung cấp trạm sạc lớn trên thế giới đã và đang đầu tư rất lớn vào thị trường tiềm năng như Việt Nam, nên hệ thống này đã đáp ứng khá đầy đủ và thoải mái rồi!
 
Một số khách hàng cũng đang băn khoăn về giá điện tại các trạm sạc thì cũng như xăng dầu thôi, làm sao mà ông lấy điện nhà nước ra ông muốn bán giá nào cũng bán được, sẽ có quy định về mặt bằng giá ngay thôi, sẽ giống như giá xăng dầu. Vậy nên cứ tự tin mà sở hữu xe điện nhé các bác. Không khói bụi, không tiếng ồn, không mùi xăng dầu, chi phi vận hành bảo dưỡng và nhiên liệu cực rẻ.
 
Còn với BYD hiện lại khi khách hàng mua xe đã tặng kèm 2 bộ sạc bao gồm sạc cầm tay 2,2kW để trên xe và bộ sạc 220v, 1 pha công suất 7kW kèm hỗ trợ miễn phí lắp đặt tại nhà, tặng thêm 1 bộ chuyển đổi V2L để lấy điện từ xe cung cấp cho các thiết bị dân dụng 220v 2.2kW dành cho những chuyến đi dã ngoại.
 
Ngoài ra TỪ NAY TỚI 18/07/2024 ĐẶT CỌC CHỈ VỚI 10.000.000Đ. Khách hàng được tặng thêm:
  • Thảm sàn chính hãng BYD
  • Bảo hiểm vật chất
  • Miễn phí bảo dưỡng tiêu chuẩn 6 năm
  • Cứu hộ 24/7 trong vòng 6 năm
  • Ưu đãi giảm giá tương đương giá trị đã đặt cọc 
Bài viết hơi dài cảm ơn đã dành thời gian đọc hết nha!
 
Nguồn: Nguyễn Mạnh Hùng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.