Bạn đọc viết | Nguồn sạc: Khi nhà có cái ao và mảnh vườn

Cafe xe | Minh Tâm 29/06/2024 08:00

Thời kỳ cách ly, gián đoạn vì Covid đã cho mình nhìn thấy vấn đề về lợi điểm của nhà nông so với nhà giàu thành phố. Đó là việc tự chủ về nguồn cung để nuôi miệng, dù trong bối cảnh cuộc sống có khó khăn đến mấy. Thời điểm đó mớ rau, quả trứng, con gà quý như vàng ở thành phố thì ở nông thôn, chỉ cần túc tắc ra vườn là vẫn ăn no kễnh bụng chờ đi ngoáy mũi. Khi xã hội ở vào một hoàn cảnh đặc biệt thì người ta mới thấy, tiền nhiều cũng chưa chắc đã bằng nuôi nhiều, trồng sẵn.

Thời kỳ cách ly, gián đoạn vì Covid đã cho mình nhìn thấy vấn đề về lợi điểm của nhà nông so với nhà giàu thành phố. Đó là việc tự chủ về nguồn cung để nuôi miệng, dù trong bối cảnh cuộc sống có khó khăn đến mấy. Thời điểm đó mớ rau, quả trứng, con gà quý như vàng ở thành phố thì ở nông thôn, chỉ cần túc tắc ra vườn là vẫn ăn no kễnh bụng chờ đi ngoáy mũi. Khi xã hội ở vào một hoàn cảnh đặc biệt thì người ta mới thấy, tiền nhiều cũng chưa chắc đã bằng nuôi nhiều, trồng sẵn.
 
Hôm nay hãng xe Việt mãnh liệt một cách nhẹ nhàng trước hãng xe nước ngoài - những người đang muốn khoe về vị trí số 1 toàn cầu với khách hàng nội địa. Nhưng khác với xăng - ra sông, ra suối là có nước, thì điện lại giống như rau, như thịt, tức là không thể tự sinh ra và dùng ngay theo kiểu mì ăn liền. Muốn có điện thì phải đi mua từ vựa EVN, mua với giá nào thì đó là câu chuyện đặt lên bàn đám phán. Nhưng để so giữa lợi ích và tầm ảnh hưởng thì chắc chắn VF có sức ép mạnh mẽ hơn hẳn so với BYD hay Chery hay gì gì đi nữa. Vingroup không chỉ có hàng trăm nghìn xe điện và trạm sạc đang vận hành mà còn đóng góp cho EVN những hoá đơn khủng từ hệ sinh thái tiện ích ăn chơi ngủ nghỉ mua sắm của mình. Rõ ràng với một khách hàng lớn như vậy, đã có lịch sử tiêu xài như vậy thì EVN không thể không có ưu đãi. Để có giá mua điện đầu vào bằng Vin thì các hãng xe điện Trung Quốc cùng đối tác trụ sạc chắc phải mời các chuyên gia Vũ Linh sang vẽ lời giải bằng tất cả sự lạc quan, dí dỏm vốn có của mình.
 
Đó là với mấy nhà sản xuất xe điện. Động thái hôm nay của chủ tịch cũng là tín hiệu "xanh" cho các nhà đầu tư đang muốn mở hãng taxi hoặc tìm cách gia tăng sức cạnh tranh với GSM. CEO Thanh chắc không cần phải hạ giá mà ngược lại, thu nhập gia tăng từ việc giảm tiền sạc cũng sẽ hút một bộ phận không nhỏ tài xế từ các hãng còn chạy xe xăng về với GSM. Hay thậm chí có thể dẫn tới những cú twist trên bàn đàm phán mua lô xe hybrid để quay sang bổ sung xe thuần điện nhằm giảm giá cước vận chuyển. Thương trường là chiến trường và khi đã ở thế follower, cách tốt nhất là chấp nhận chơi chung nếu không muốn ngày đào thải đến sớm hơn dự kiến.
Meow thân.
A1_0
 
Bạn nghĩ sao về quan điểm này, cùng chia sẻ với Autoblog nhé.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Tại Việt Nam, MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) có giá bán hấp dẫn ở mức 2,789 tỷ đồng.

MINI ra mắt bộ đôi John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 2,529 tỷ đồng

THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.