Thời kỳ cách ly, gián đoạn vì Covid đã cho mình nhìn thấy vấn đề về lợi điểm của nhà nông so với nhà giàu thành phố. Đó là việc tự chủ về nguồn cung để nuôi miệng, dù trong bối cảnh cuộc sống có khó khăn đến mấy. Thời điểm đó mớ rau, quả trứng, con gà quý như vàng ở thành phố thì ở nông thôn, chỉ cần túc tắc ra vườn là vẫn ăn no kễnh bụng chờ đi ngoáy mũi. Khi xã hội ở vào một hoàn cảnh đặc biệt thì người ta mới thấy, tiền nhiều cũng chưa chắc đã bằng nuôi nhiều, trồng sẵn.
Thời kỳ cách ly, gián đoạn vì Covid đã cho mình nhìn thấy vấn đề về lợi điểm của nhà nông so với nhà giàu thành phố. Đó là việc tự chủ về nguồn cung để nuôi miệng, dù trong bối cảnh cuộc sống có khó khăn đến mấy. Thời điểm đó mớ rau, quả trứng, con gà quý như vàng ở thành phố thì ở nông thôn, chỉ cần túc tắc ra vườn là vẫn ăn no kễnh bụng chờ đi ngoáy mũi. Khi xã hội ở vào một hoàn cảnh đặc biệt thì người ta mới thấy, tiền nhiều cũng chưa chắc đã bằng nuôi nhiều, trồng sẵn.
Hôm nay hãng xe Việt mãnh liệt một cách nhẹ nhàng trước hãng xe nước ngoài - những người đang muốn khoe về vị trí số 1 toàn cầu với khách hàng nội địa. Nhưng khác với xăng - ra sông, ra suối là có nước, thì điện lại giống như rau, như thịt, tức là không thể tự sinh ra và dùng ngay theo kiểu mì ăn liền. Muốn có điện thì phải đi mua từ vựa EVN, mua với giá nào thì đó là câu chuyện đặt lên bàn đám phán. Nhưng để so giữa lợi ích và tầm ảnh hưởng thì chắc chắn VF có sức ép mạnh mẽ hơn hẳn so với BYD hay Chery hay gì gì đi nữa. Vingroup không chỉ có hàng trăm nghìn xe điện và trạm sạc đang vận hành mà còn đóng góp cho EVN những hoá đơn khủng từ hệ sinh thái tiện ích ăn chơi ngủ nghỉ mua sắm của mình. Rõ ràng với một khách hàng lớn như vậy, đã có lịch sử tiêu xài như vậy thì EVN không thể không có ưu đãi. Để có giá mua điện đầu vào bằng Vin thì các hãng xe điện Trung Quốc cùng đối tác trụ sạc chắc phải mời các chuyên gia Vũ Linh sang vẽ lời giải bằng tất cả sự lạc quan, dí dỏm vốn có của mình.
Đó là với mấy nhà sản xuất xe điện. Động thái hôm nay của chủ tịch cũng là tín hiệu "xanh" cho các nhà đầu tư đang muốn mở hãng taxi hoặc tìm cách gia tăng sức cạnh tranh với GSM. CEO Thanh chắc không cần phải hạ giá mà ngược lại, thu nhập gia tăng từ việc giảm tiền sạc cũng sẽ hút một bộ phận không nhỏ tài xế từ các hãng còn chạy xe xăng về với GSM. Hay thậm chí có thể dẫn tới những cú twist trên bàn đàm phán mua lô xe hybrid để quay sang bổ sung xe thuần điện nhằm giảm giá cước vận chuyển. Thương trường là chiến trường và khi đã ở thế follower, cách tốt nhất là chấp nhận chơi chung nếu không muốn ngày đào thải đến sớm hơn dự kiến.
Meow thân.
Bạn nghĩ sao về quan điểm này, cùng chia sẻ với Autoblog nhé.
Nguồn: Quang Anh
BÌNH LUẬN