Suzuki Nhật Bản qua 100 năm nỗ lực sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Cafe xe | Quang Trần 19/08/2022 09:00

Không chỉ phấn đấu tạo ra những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, thân thiện với môi trường, Suzuki còn nỗ lực bảo vệ hệ sinh thái, qua đó bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Suzuki luôn nỗ lực hành động để vừa phát triển các dòng xe mới vừa góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập (1920-2020), Suzuki Nhật Bản (Suzuki Motor Corporation) đã công bố tầm nhìn dài hạn Suzuki Environmental Vision 2050, định hướng trở thành một công ty phát triển bền vững, nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, thiếu nước và cạn kiệt tài nguyên.

Mục tiêu gần nhất đến năm 2030, Suzuki sẽ mở rộng hệ thống tái chế ô tô trên toàn cầu, đồng thời giảm thiểu vật liệu bao bì nhựa trong quá trình sản xuất. Về sản phẩm, Suzuki tập trung phát triển những mẫu xe thiết thực, ưu điểm nổi bật là bền bỉ và hiệu quả nhiên liệu. 

Những chiếc xe của cuộc sống bền vững 

Triết lý sản xuất: “Gọn hơn, ít lãng phí hơn, hiệu quả hơn, hoàn thiện nhanh hơn và thẩm mỹ hơn” đã được Suzuki áp dụng từ đầu những năm 1990 cho sản phẩm của mình. Điều này có nghĩa là làm cho mọi thứ nhỏ hơn với trọng lượng nhẹ hơn, với ít tài nguyên hơn, trong thời gian ngắn hơn và gọn gàng nhất có thể.

Các dòng xe của Suzuki sản xuất đều nhỏ gọn, bền bỉ và thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Đơn cử, chiếc hatchback thời trang Swift chỉ tiêu hao từ 4,4l/100km, gần như không chênh lệch bao nhiêu với một số dòng xe máy tay ga. Theo xếp hạng của Báo Giao Thông dựa trên công bố của Cục đăng kiểm, Ertiga là dòng xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Các dòng xe thương mại Suzuki cũng không hề ngoại lệ ở khả năng này. 

Mẫu xe Suzuki Swift được đánh giá thân thiện với môi trường khi có mức tiêu hao nhiên liệu thấp chỉ từ 4,4l/100km

Những thế hệ sản phẩm tiếp theo cũng được Suzuki nghiên cứu kỹ lưỡng để phát huy và củng cố thế mạnh hơn nữa, trên tinh thần Yaramaika (Tạm dịch: thử thách và tranh đấu không ngừng). Suzuki là thương hiệu tiên phong phát triển hệ thống Hybrid nhỏ gọn từ năm 2016, chỉ tăng trọng lượng tổng thể xe khoảng 10kg nhưng có thể giảm được mức khí thải CO2 đến 11%. 

Sắp tới đây, mẫu Ertiga Hybrid có khả năng sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam, trở thành chiếc MPV đầu tiên trong phân khúc được trang bị công nghệ Hybrid. Đây là một bước đi quan trọng của Suzuki trong sứ mệnh bảo vệ môi trường, đồng thời là nền móng để hãng bắt đầu tham gia vào kỷ nguyên xe điện.

Hành động thiết thực bảo vệ môi trường

Bên cạnh chú trọng vào phát triển sản phẩm thân thiện với đô thị sinh thái, trong nhiều năm qua, Suzuki còn có những hoạt động thiết thực như “Ngày làm đẹp môi trường”. Hoạt động này đã trở nên quen thuộc với nhân viên Suzuki tại Việt Nam, góp phần đưa nơi sản xuất kinh doanh của mình ngày một sạch đẹp hơn, cũng như nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh của mỗi cá nhân. Cụ thể, hoạt động tập thể này được tổ chức định kỳ 2 lần hàng tháng và liên tục mở rộng quy mô nhằm lan tỏa thông điệp sống hoà hợp với môi trường sống. Khu vực dọn dẹp rác thải gồm xung quanh khuôn viên showroom Suzuki World tại quận Tân Bình (TP. HCM), xung quanh nhà máy Suzuki tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và các khu vực lân cận. Rác sẽ theo từng loại như rác thải phân hủy được, rác thải nhựa, rác thải tái chế,.. trước khi bàn giao cho đơn vị xử lý.

Phiên bản động cơ Hybrid của Suzuki Ertiga 2022 được nhiều đại lý ở ở Hà Nội và TP HCM thông báo nhận cọc, thời gian ra mắt khoảng tháng 9, 10 tới đây.

Hiện nhà máy Suzuki đặt ở Long Bình có 20% diện tích được duy trì để trồng cây xanh và đảm bảo nơi sinh sống của nhiều động vật tự nhiên, thể hiện nỗ lực toàn diện của Suzuki đối với sứ mệnh "xanh hóa" môi trường. 

Hành trình trách nhiệm cùng cộng đồng

Hướng đến phát triển bền vững, không chỉ đề cao ý thức giữ gìn môi trường, Suzuki còn hết sức chú trọng đến yếu tố con người. Khi đại dịch Covid-19 năm 2021 ở vào giai đoạn căng thẳng, Việt Nam Suzuki đã nhanh chóng trao tặng Sở Y tế tỉnh Đồng Nai 4 chiếc xe tải nhẹ gồm 2 chiếc Carry Truck và 2 chiếc Blind Van với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Đây đều là những sản phẩm được lắp ráp nội địa với chất lượng đạt chuẩn toàn cầu. Sau khi tiếp nhận, 4 chiếc xe tải này đã được bàn giao lại cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, kịp thời đưa vào sử dụng.

Suzuki trao tặng 4 xe tải nhẹ cho Sở y tế Đồng Nai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Không dừng lại ở các chiến dịch quy mô toàn cầu, Suzuki thực hiện nhiều hành động thiết thực tại mỗi nơi thương hiệu hiện diện, để người dùng nhìn thấy tương lai bền vững ngay từ những chiếc xe sử dụng hằng ngày, từ đó, cùng Suzuki trở thành một phần của hành trình thế kỷ này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.

Ô tô điện Honda lắp ráp phần lớn linh kiện của Trung Quốc

Hàng loạt linh kiện, phụ tùng trên các mẫu ô tô điện Honda Ye sẽ lấy từ các nhà cung ứng ở Trung Quốc.

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,