Bạn đọc viết | Toyota sẽ tất tay vào xe Hybrid

Cafe xe | Liên Nguyễn 01/08/2024 14:33

Nguồn: FB Caready

Tại sự kiện lái thử được tổ chức ở trụ sở chính của Toyota Bắc Mỹ hôm 18/7, một nửa của 26 mẫu xe đều có phiên bản hybrid. Chỉ hai trong số này là xe điện.

Kế hoạch của hãng là cung cấp tùy chọn hybrid cho mọi mẫu xe chủ đạo tính đến hết 2030, theo Kevin Butt, giám đốc phát triển môi trường bền vững tại Toyota Bắc Mỹ.

Nhiều mẫu trong số các sản phẩm chủ đạo của Toyota đều đã có bản hybrid. Mẫu sedan bán chạy Camry thậm chí chỉ có bản hybrid khi được nâng cấp đầu năm nay.

Toyota và thương hiệu con Lexus hiện chiếm gần 60% thị phần ở phân khúc hybrid tại Mỹ. Hãng Nhật có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm này trong bối cảnh xe điện giảm tăng trưởng.

Xe hybrid, vốn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, lại ngày càng tăng trưởng. Dòng xe này rẻ hơn khoảng 20% so với giá trung bình của xe điện, và không bị hạn chế về hành trình giống xe điện. Trong tháng một, xe hybrid chiếm 9% doanh số xe mới tại Mỹ, so với 7% của xe điện, theo Cox Automotive.

Những kế hoạch trong tương lai của Trump cũng có thể tác động đến xe điện của Toyota. Hãng Nhật từng khiến Trump nổi giận vào năm 2017, dọa áp mức thuế cao liên quan đến kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mexico để xuất khẩu xe đến Mỹ. Nhà máy đã mở cửa năm 2019 và sản xuất mẫu bán tải Tacoma.

Hiện Toyota nhập khẩu xe hybrid bán tại Mỹ. "Nếu Trump giành chiến thắng và áp thuế cao, chuỗi cung ứng ở Mỹ có thể thay đổi đáng kể", một đại diện Toyota phát biểu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.

Skoda Karoq 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1 tỷ đồng

Skoda Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV Karoq 2025 với hai phiên bản: Karoq Premium và Karoq Sportline.