Bạn đọc viết | Suzuki XL7 Hybrid - đơn thuần chỉ là sự xếp lại

Cafe xe | Quỳnh Như 04/09/2024 17:14

Trong một lần cùng uống Gyokuro, ông Kenji đã chia sẻ rằng Hybrid sẽ là ưu tiên chứ không phải một mẫu xe nào mới. Vì thế có thể hiểu sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid ngày hôm nay giống như một sự tái tung nhằm khép lại dải sản phẩm ICE của người tiền nhiệm.

Về cơ bản, Suzuki XL7 Hybrid làm nhiệm vụ thay thế cho 2 mẫu xe có sức bán ngang ngửa nhau trên thị trường.
 
Đó là Ertiga Hybrid với 1.200 xe và XL7 ICE với 1.780 xe trong nửa đầu năm 2024 theo công bố của hãng. Với việc sáp nhập này Suzuki coi như buông súng trong cuộc đua với Xpander hay Veloz ở mảng xe xăng và tập trung toàn lực vào cuộc đua hybrid tầm trung khi mà thị phần của Suzuki Ertiga chỉ kém mẫu xe dẫn đầu Honda CR-V 1,03ppt. (26,16% vs 27.19%). Việc dành ngôi vương hybrid với một mẫu xe MCMA chắc chắn sẽ giúp Suzuki Vietnam bớt được những sức ép nhất định về doanh số, đồng thời tạo thêm những lợi điểm cạnh tranh cho sản phẩm trước khi các đối thủ "trở tay" vào năm sau.
 
Tuy nhiên xét đi xét lại thì thử thách với XL7 Hybrid lại là sự tổng hợp của những gì mà 2 mẫu xe nó thay thế đã phải đối mặt. Về cơ bản XL7 hybrid chỉ là cái tên "nâng cấp" của Ertiga Hybrid và những trang bị được bổ sung đều đã khá "old school" với đại đa số người tiêu dùng Việt. Việc định giá same same với Ertiga cũng phần nào "kéo" level sản phẩm xuống một bậc trong khi trước đó hãng đã phải dày công xây dựng hai phân khúc để tạo sự cạnh tranh. Cùng với đó là những căn "bệnh nền" của thương hiệu vẫn chưa thể được giải quyết như mạng lưới dịch vụ hạn chế, chính sách bán hàng không đồng nhất giữa các đại lý ... sẽ là những thách thức không nhỏ với Kenji dù ông đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Indonesia.
 
Suzuki đang ráo riết cho việc trình làng mẫu Swift hybrid tại VMS2024 sắp tới và nếu quá trình rút củi Jimny sớm hơn dự kiến thì hãng sẽ là thương hiệu "full hybrid" thứ hai sau Volvo tại Việt Nam. Chuyện vậy là cũng đủ nhiều để bộ phận báo chí lên lịch đi bài rồi. Chỉ có điều bức tranh kinh doanh thì khó có thêm điểm sáng, đơn giản khi đối thủ quá mạnh còn bạn thì lại quá lèo tèo.
 
Meow thân.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bán tải điện Toyota Hilux ra mắt, giá 1,2 tỷ đồng

Phiên bản thuần điện Toyota Hilux TRAVO-e vừa ra mắt tại Thái Lan có giá 1.491.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ).

Khách hàng trẻ ấn tượng qua loạt bài thử xe điện VinFast ngày mưa: “Rất phấn khích và an toàn”

VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn đại lý – Ford Signature 2.0

Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng

Hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.

Audi Việt Nam mở rộng đặc quyền với gói hỗ trợ tài chính mới

Audi giới thiệu gói ưu đãi tài chính đặc biệt, giúp mở rộng đặc quyền sở hữu cho những người yêu mến thương hiệu trong mùa lễ hội cuối năm.

Bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740 ra mắt tại Việt Nam

Giới thiệu bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740.

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ