Bạn đọc viết | Suzuki XL7 Hybrid - đơn thuần chỉ là sự xếp lại

Cafe xe | Quỳnh Như 04/09/2024 17:14

Trong một lần cùng uống Gyokuro, ông Kenji đã chia sẻ rằng Hybrid sẽ là ưu tiên chứ không phải một mẫu xe nào mới. Vì thế có thể hiểu sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid ngày hôm nay giống như một sự tái tung nhằm khép lại dải sản phẩm ICE của người tiền nhiệm.

Về cơ bản, Suzuki XL7 Hybrid làm nhiệm vụ thay thế cho 2 mẫu xe có sức bán ngang ngửa nhau trên thị trường.
 
Đó là Ertiga Hybrid với 1.200 xe và XL7 ICE với 1.780 xe trong nửa đầu năm 2024 theo công bố của hãng. Với việc sáp nhập này Suzuki coi như buông súng trong cuộc đua với Xpander hay Veloz ở mảng xe xăng và tập trung toàn lực vào cuộc đua hybrid tầm trung khi mà thị phần của Suzuki Ertiga chỉ kém mẫu xe dẫn đầu Honda CR-V 1,03ppt. (26,16% vs 27.19%). Việc dành ngôi vương hybrid với một mẫu xe MCMA chắc chắn sẽ giúp Suzuki Vietnam bớt được những sức ép nhất định về doanh số, đồng thời tạo thêm những lợi điểm cạnh tranh cho sản phẩm trước khi các đối thủ "trở tay" vào năm sau.
 
Tuy nhiên xét đi xét lại thì thử thách với XL7 Hybrid lại là sự tổng hợp của những gì mà 2 mẫu xe nó thay thế đã phải đối mặt. Về cơ bản XL7 hybrid chỉ là cái tên "nâng cấp" của Ertiga Hybrid và những trang bị được bổ sung đều đã khá "old school" với đại đa số người tiêu dùng Việt. Việc định giá same same với Ertiga cũng phần nào "kéo" level sản phẩm xuống một bậc trong khi trước đó hãng đã phải dày công xây dựng hai phân khúc để tạo sự cạnh tranh. Cùng với đó là những căn "bệnh nền" của thương hiệu vẫn chưa thể được giải quyết như mạng lưới dịch vụ hạn chế, chính sách bán hàng không đồng nhất giữa các đại lý ... sẽ là những thách thức không nhỏ với Kenji dù ông đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Indonesia.
 
Suzuki đang ráo riết cho việc trình làng mẫu Swift hybrid tại VMS2024 sắp tới và nếu quá trình rút củi Jimny sớm hơn dự kiến thì hãng sẽ là thương hiệu "full hybrid" thứ hai sau Volvo tại Việt Nam. Chuyện vậy là cũng đủ nhiều để bộ phận báo chí lên lịch đi bài rồi. Chỉ có điều bức tranh kinh doanh thì khó có thêm điểm sáng, đơn giản khi đối thủ quá mạnh còn bạn thì lại quá lèo tèo.
 
Meow thân.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh

Volvo XC60 2026 chính thức ra mắt Việt Nam: Giá từ 2,29 tỷ đồng

Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.

Porsche trình làng SUV điện Cayenne với khả năng sạc không dây

Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.

Honda VN xác nhận sẽ ra mắt CR-V Hybrid từ đầu năm 2026

Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.