Bạn đọc viết | Suzuki XL7 Hybrid - đơn thuần chỉ là sự xếp lại

Cafe xe | Quỳnh Như 04/09/2024 17:14

Trong một lần cùng uống Gyokuro, ông Kenji đã chia sẻ rằng Hybrid sẽ là ưu tiên chứ không phải một mẫu xe nào mới. Vì thế có thể hiểu sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid ngày hôm nay giống như một sự tái tung nhằm khép lại dải sản phẩm ICE của người tiền nhiệm.

Về cơ bản, Suzuki XL7 Hybrid làm nhiệm vụ thay thế cho 2 mẫu xe có sức bán ngang ngửa nhau trên thị trường.
 
Đó là Ertiga Hybrid với 1.200 xe và XL7 ICE với 1.780 xe trong nửa đầu năm 2024 theo công bố của hãng. Với việc sáp nhập này Suzuki coi như buông súng trong cuộc đua với Xpander hay Veloz ở mảng xe xăng và tập trung toàn lực vào cuộc đua hybrid tầm trung khi mà thị phần của Suzuki Ertiga chỉ kém mẫu xe dẫn đầu Honda CR-V 1,03ppt. (26,16% vs 27.19%). Việc dành ngôi vương hybrid với một mẫu xe MCMA chắc chắn sẽ giúp Suzuki Vietnam bớt được những sức ép nhất định về doanh số, đồng thời tạo thêm những lợi điểm cạnh tranh cho sản phẩm trước khi các đối thủ "trở tay" vào năm sau.
 
Tuy nhiên xét đi xét lại thì thử thách với XL7 Hybrid lại là sự tổng hợp của những gì mà 2 mẫu xe nó thay thế đã phải đối mặt. Về cơ bản XL7 hybrid chỉ là cái tên "nâng cấp" của Ertiga Hybrid và những trang bị được bổ sung đều đã khá "old school" với đại đa số người tiêu dùng Việt. Việc định giá same same với Ertiga cũng phần nào "kéo" level sản phẩm xuống một bậc trong khi trước đó hãng đã phải dày công xây dựng hai phân khúc để tạo sự cạnh tranh. Cùng với đó là những căn "bệnh nền" của thương hiệu vẫn chưa thể được giải quyết như mạng lưới dịch vụ hạn chế, chính sách bán hàng không đồng nhất giữa các đại lý ... sẽ là những thách thức không nhỏ với Kenji dù ông đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Indonesia.
 
Suzuki đang ráo riết cho việc trình làng mẫu Swift hybrid tại VMS2024 sắp tới và nếu quá trình rút củi Jimny sớm hơn dự kiến thì hãng sẽ là thương hiệu "full hybrid" thứ hai sau Volvo tại Việt Nam. Chuyện vậy là cũng đủ nhiều để bộ phận báo chí lên lịch đi bài rồi. Chỉ có điều bức tranh kinh doanh thì khó có thêm điểm sáng, đơn giản khi đối thủ quá mạnh còn bạn thì lại quá lèo tèo.
 
Meow thân.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.