Bạn đọc viết | Suzuki XL7 Hybrid - đơn thuần chỉ là sự xếp lại

Cafe xe | Quỳnh Như 04/09/2024 17:14

Trong một lần cùng uống Gyokuro, ông Kenji đã chia sẻ rằng Hybrid sẽ là ưu tiên chứ không phải một mẫu xe nào mới. Vì thế có thể hiểu sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid ngày hôm nay giống như một sự tái tung nhằm khép lại dải sản phẩm ICE của người tiền nhiệm.

Về cơ bản, Suzuki XL7 Hybrid làm nhiệm vụ thay thế cho 2 mẫu xe có sức bán ngang ngửa nhau trên thị trường.
 
Đó là Ertiga Hybrid với 1.200 xe và XL7 ICE với 1.780 xe trong nửa đầu năm 2024 theo công bố của hãng. Với việc sáp nhập này Suzuki coi như buông súng trong cuộc đua với Xpander hay Veloz ở mảng xe xăng và tập trung toàn lực vào cuộc đua hybrid tầm trung khi mà thị phần của Suzuki Ertiga chỉ kém mẫu xe dẫn đầu Honda CR-V 1,03ppt. (26,16% vs 27.19%). Việc dành ngôi vương hybrid với một mẫu xe MCMA chắc chắn sẽ giúp Suzuki Vietnam bớt được những sức ép nhất định về doanh số, đồng thời tạo thêm những lợi điểm cạnh tranh cho sản phẩm trước khi các đối thủ "trở tay" vào năm sau.
 
Tuy nhiên xét đi xét lại thì thử thách với XL7 Hybrid lại là sự tổng hợp của những gì mà 2 mẫu xe nó thay thế đã phải đối mặt. Về cơ bản XL7 hybrid chỉ là cái tên "nâng cấp" của Ertiga Hybrid và những trang bị được bổ sung đều đã khá "old school" với đại đa số người tiêu dùng Việt. Việc định giá same same với Ertiga cũng phần nào "kéo" level sản phẩm xuống một bậc trong khi trước đó hãng đã phải dày công xây dựng hai phân khúc để tạo sự cạnh tranh. Cùng với đó là những căn "bệnh nền" của thương hiệu vẫn chưa thể được giải quyết như mạng lưới dịch vụ hạn chế, chính sách bán hàng không đồng nhất giữa các đại lý ... sẽ là những thách thức không nhỏ với Kenji dù ông đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Indonesia.
 
Suzuki đang ráo riết cho việc trình làng mẫu Swift hybrid tại VMS2024 sắp tới và nếu quá trình rút củi Jimny sớm hơn dự kiến thì hãng sẽ là thương hiệu "full hybrid" thứ hai sau Volvo tại Việt Nam. Chuyện vậy là cũng đủ nhiều để bộ phận báo chí lên lịch đi bài rồi. Chỉ có điều bức tranh kinh doanh thì khó có thêm điểm sáng, đơn giản khi đối thủ quá mạnh còn bạn thì lại quá lèo tèo.
 
Meow thân.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.