Bạn đọc viết | Suzuki XL7 Hybrid - đơn thuần chỉ là sự xếp lại

Cafe xe | Quỳnh Như 04/09/2024 17:14

Trong một lần cùng uống Gyokuro, ông Kenji đã chia sẻ rằng Hybrid sẽ là ưu tiên chứ không phải một mẫu xe nào mới. Vì thế có thể hiểu sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid ngày hôm nay giống như một sự tái tung nhằm khép lại dải sản phẩm ICE của người tiền nhiệm.

Về cơ bản, Suzuki XL7 Hybrid làm nhiệm vụ thay thế cho 2 mẫu xe có sức bán ngang ngửa nhau trên thị trường.
 
Đó là Ertiga Hybrid với 1.200 xe và XL7 ICE với 1.780 xe trong nửa đầu năm 2024 theo công bố của hãng. Với việc sáp nhập này Suzuki coi như buông súng trong cuộc đua với Xpander hay Veloz ở mảng xe xăng và tập trung toàn lực vào cuộc đua hybrid tầm trung khi mà thị phần của Suzuki Ertiga chỉ kém mẫu xe dẫn đầu Honda CR-V 1,03ppt. (26,16% vs 27.19%). Việc dành ngôi vương hybrid với một mẫu xe MCMA chắc chắn sẽ giúp Suzuki Vietnam bớt được những sức ép nhất định về doanh số, đồng thời tạo thêm những lợi điểm cạnh tranh cho sản phẩm trước khi các đối thủ "trở tay" vào năm sau.
 
Tuy nhiên xét đi xét lại thì thử thách với XL7 Hybrid lại là sự tổng hợp của những gì mà 2 mẫu xe nó thay thế đã phải đối mặt. Về cơ bản XL7 hybrid chỉ là cái tên "nâng cấp" của Ertiga Hybrid và những trang bị được bổ sung đều đã khá "old school" với đại đa số người tiêu dùng Việt. Việc định giá same same với Ertiga cũng phần nào "kéo" level sản phẩm xuống một bậc trong khi trước đó hãng đã phải dày công xây dựng hai phân khúc để tạo sự cạnh tranh. Cùng với đó là những căn "bệnh nền" của thương hiệu vẫn chưa thể được giải quyết như mạng lưới dịch vụ hạn chế, chính sách bán hàng không đồng nhất giữa các đại lý ... sẽ là những thách thức không nhỏ với Kenji dù ông đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Indonesia.
 
Suzuki đang ráo riết cho việc trình làng mẫu Swift hybrid tại VMS2024 sắp tới và nếu quá trình rút củi Jimny sớm hơn dự kiến thì hãng sẽ là thương hiệu "full hybrid" thứ hai sau Volvo tại Việt Nam. Chuyện vậy là cũng đủ nhiều để bộ phận báo chí lên lịch đi bài rồi. Chỉ có điều bức tranh kinh doanh thì khó có thêm điểm sáng, đơn giản khi đối thủ quá mạnh còn bạn thì lại quá lèo tèo.
 
Meow thân.
 
Nguồn: Quang Anh

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MINI ra mắt bộ đôi John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 2,529 tỷ đồng

THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.

VinFast biến “đổi xăng sang điện” thành chuyện dễ như mua sắm cuối tuần

Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.