Bạn đọc viết | So sánh Wuling và VF3
Nguồn: FB Lê Tùng Anh
Nhân dịp cờ Mỹ biến mất trên chiếc Honguang Wuling mini EV (ko rõ là ko có ảnh mới hay gì). Mình làm 1 bài so sánh giữa 2 mẫu xe điện rẻ nhất Việt Nam hiện tại. 2 xe này thì mình đều trải nghiệm kỹ rồi, nên anh em yên tâm
- Kích thước:
+ Wuling đúng nghĩa là mini, bề ngang nhỏ hơn VF3 bằng đúng kích thước bánh xe, đâu đó gần 20cm. Bé hơn thì lách vào chỗ hẹp dễ hơn, nhưng vận hành lại mỏng manh, dễ lật hơn.
+ VF3 có bề ngang to hơn tất cả các mẫu xe hạng A ở Việt Nam hiện tại, nên sẽ là không đúng khi gọi nó là 1 dạng miniEV. Bù lại, vì nó to ngang nên vận hành chắc chắn hơn, có cảm giác an toàn hơn.
- Vận hành:
+ Wuling: Mình có cảm giác không an toàn khi chạy ở tốc độ 60km/h. Mẫu xe này hoàn toàn là mẫu xe dành cho việc đi từ từ trong phố, không nên đi ra quốc lộ hay cao tốc gì đó, quá nguy hiểm. Ngày trước mình có xem tiktok của Autopro, họ thử tăng tốc từ 0-100km/h hình như mất cỡ 1 phút. Như vậy là không an toàn khi tham gia giao thông ở môi trường giao thông có vận tốc cao.
+ VF3: To, nặng nên mang lại cảm giác an toàn khi vận hành. Động cơ mạnh hơn nên tăng tốc tốt. 0-100 đâu khoảng 20 giây. Mình chưa thử vì mình nghĩ việc đó không phải của mình Quan điểm của mình là đi xe bé thì không nên đi nhanh, dù chiếc xe có thể làm dược điều đó. Nhưng với VF3, việc di chuyển trên quốc lộ lớn, tỉnh lộ là hoàn toàn bình thường. Không có gì trở ngại.
+ Về hạ tầng sạc: Wuling có 25.000.000 điểm sạc, nên thắng VF3 mới chỉ có cỡ 150.000 điểm sạc trên toàn quốc. Bù lại, VF3 chỉ mất 30 phút để sạc từ 10-70%. Wuling mất cỡ 360 phút.
Kết luận: 2 chiếc xe đều có giá trị sử dụng riêng, việc so sánh nó với nhau khá ngớ ngẩn.
Wuling không phù hợp với môi trường thành phố lớn, vì không có hạ tầng sạc công cộng, việc đưa một chiếc ô tô dù là mini vào nhà để sạc là khó đối với đa số. Doanh số của Wuling chứng minh điều này, ở Hà Nội mình gần như không gặp Wuling tham gia giao thông nhiều ngoài đường. Gặp Wuling cũng khó ngang gặp Nissan Kicks, dù doanh số Wuling nhiều hơn Kicks
VF3 mới giao nên chưa kết luận được. Nhưng rõ ràng khách hàng ở các đô thị lớn cũng dễ dàng sở hữu và vận hành xe hơn Wuling. Mình nghĩ Wuling với mức độ và tốc độ giảm giá như hiện tại, TMT hoàn toàn có khả năng đạt được kế hoạch kinh doanh của năm 2024, đâu đó 1000 xe thì phải. Wuling nếu không còn cỡ Mỹ, mình lại mở video review ra như cũ thôi
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN