Bạn đọc viết | Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm

Cafe xe | Lão Nông 08/02/2025 21:17

Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm, vì họ gây nguy hiểm khi làm rối giao thông và cản trở người khác; quan trọng hơn, họ làm chậm cả một xã hội.

Nước ta có rất nhiều người mang học hàm học vị cao, nhưng chưa thấy những nghiên cứu về tốc độ vận tải: Ví dụ, nếu tốc độ vận tải +/- 5km sẽ tác động đến GPD thế nào. Lớn đấy, vô cùng lớn, nhất là khi nước ta đang tiến nhanh thành một nước công nghiệp.
Phạt nguội cao tốc vì đi chậm Giấy phạt vi phạm tốc độ tối thiểu trên cao tốc. Ảnh: Lê Thượng Tiến 
 
Tốc độ quy định của các tuyến đường chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là ý thức tham gia giao thông, sự tuân thủ quy tắc khi tham gia giao thông.
 
Chỉ cần 1 kẻ đần độn đi với tốc độ rùa bò nhưng nhất định bám làn trái, nó chắc chắn khiến tốc độ vận tải của cả tuyến đường giảm xuống.
 
Bám làn trái cao tốc
 
Với luật giao thông vô-lăng bên trái, quy tắc luôn phải là xe bên phải đi chậm hơn, như vậy sẽ tránh được tình trạng vượt phải và cắt đầu, vắt xổ loạn xạ trên cao tốc. Không thể hiểu nổi những người vừa nhập đường xong là lao sang trái bất kể.
 
Suốt ngày so sánh với nước ngoài, nhưng ý thức giao thông của họ thì không chịu học. Động tí là gào lên và đổ lỗi.
 
Phạt đi dưới tốc độ thối thiểu chỉ là cái căn bản nhất. Nhẽ tới nên phạt cả những kẻ bám trái, đơn giản, bám trái mà cứ để quá 2 xe bên phải đi nhanh hơn mình là ăn phạt, tất nhiên là phải xét trong điều kiện mật độ giao thông và khả năng chuyển làn... Keke
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Minio Green phiên bản thương mại lộ diện

Mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bản thương mại của mẫu xe VinFast Minio Green.

BYD Việt Nam hé lộ SEAL 5 PHEV 2026

BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.