Bạn đọc viết | Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm

Cafe xe | Lão Nông 08/02/2025 21:17

Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm, vì họ gây nguy hiểm khi làm rối giao thông và cản trở người khác; quan trọng hơn, họ làm chậm cả một xã hội.

Nước ta có rất nhiều người mang học hàm học vị cao, nhưng chưa thấy những nghiên cứu về tốc độ vận tải: Ví dụ, nếu tốc độ vận tải +/- 5km sẽ tác động đến GPD thế nào. Lớn đấy, vô cùng lớn, nhất là khi nước ta đang tiến nhanh thành một nước công nghiệp.
Phạt nguội cao tốc vì đi chậm Giấy phạt vi phạm tốc độ tối thiểu trên cao tốc. Ảnh: Lê Thượng Tiến 
 
Tốc độ quy định của các tuyến đường chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là ý thức tham gia giao thông, sự tuân thủ quy tắc khi tham gia giao thông.
 
Chỉ cần 1 kẻ đần độn đi với tốc độ rùa bò nhưng nhất định bám làn trái, nó chắc chắn khiến tốc độ vận tải của cả tuyến đường giảm xuống.
 
Bám làn trái cao tốc
 
Với luật giao thông vô-lăng bên trái, quy tắc luôn phải là xe bên phải đi chậm hơn, như vậy sẽ tránh được tình trạng vượt phải và cắt đầu, vắt xổ loạn xạ trên cao tốc. Không thể hiểu nổi những người vừa nhập đường xong là lao sang trái bất kể.
 
Suốt ngày so sánh với nước ngoài, nhưng ý thức giao thông của họ thì không chịu học. Động tí là gào lên và đổ lỗi.
 
Phạt đi dưới tốc độ thối thiểu chỉ là cái căn bản nhất. Nhẽ tới nên phạt cả những kẻ bám trái, đơn giản, bám trái mà cứ để quá 2 xe bên phải đi nhanh hơn mình là ăn phạt, tất nhiên là phải xét trong điều kiện mật độ giao thông và khả năng chuyển làn... Keke
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

GF ký kết cho thuê 1.000 xe VinFast tại Đà Nẵng

Đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Green Future tại Đà Nẵng chỉ sau 3 ngày chính thức ra mắt địa bàn.

Xe van điện EV30 đầu tiên tại Việt Nam

VM Motors cho biết rằng EV30 là mẫu van thuần điện đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Những 'chiêu' cần có để chơi xe côn tay đúng chuẩn

Bạn cần trang bị cho mình những "chiêu thức" bài bản để thực sự làm chủ "chiến mã" này và tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái

Honda Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên

Mẫu ICON:e sẽ là chiếc xe máy điện đầu tiên mà hãng Nhật sản xuất và bán ra tại Việt Nam trong 2025.

Lộ thông tin xe điện VinFast 16 chỗ và Tải điện hạng nhẹ

Trong một hội nghị gần đây, thông tin VinFast đang phát triển xe 16 chỗ và xe tải điện gây chú ý lớn.

Tập đoàn Thành Công khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

Thành Công (TC Group) chính thức vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ô tô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.

Xe điện AION tại Việt Nam âm thầm 'về nước' : cái KẾT được báo trước

Showroom đầu tiên của AION tại Việt Nam bất ngờ “biến mất”, đổi thành BYD: Tham vọng điện hóa gặp thực tế nghiệt ngã?

MG G50 - át chủ bài trong phân khúc MPV tại Việt Nam?

Phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục được hâm nóng với cái tên MG G50.