Bạn đọc viết | Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm

Cafe xe | Lão Nông 08/02/2025 21:17

Đi chậm cũng cần phải chịu trách nhiệm, vì họ gây nguy hiểm khi làm rối giao thông và cản trở người khác; quan trọng hơn, họ làm chậm cả một xã hội.

Nước ta có rất nhiều người mang học hàm học vị cao, nhưng chưa thấy những nghiên cứu về tốc độ vận tải: Ví dụ, nếu tốc độ vận tải +/- 5km sẽ tác động đến GPD thế nào. Lớn đấy, vô cùng lớn, nhất là khi nước ta đang tiến nhanh thành một nước công nghiệp.
Phạt nguội cao tốc vì đi chậm Giấy phạt vi phạm tốc độ tối thiểu trên cao tốc. Ảnh: Lê Thượng Tiến 
 
Tốc độ quy định của các tuyến đường chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là ý thức tham gia giao thông, sự tuân thủ quy tắc khi tham gia giao thông.
 
Chỉ cần 1 kẻ đần độn đi với tốc độ rùa bò nhưng nhất định bám làn trái, nó chắc chắn khiến tốc độ vận tải của cả tuyến đường giảm xuống.
 
Bám làn trái cao tốc
 
Với luật giao thông vô-lăng bên trái, quy tắc luôn phải là xe bên phải đi chậm hơn, như vậy sẽ tránh được tình trạng vượt phải và cắt đầu, vắt xổ loạn xạ trên cao tốc. Không thể hiểu nổi những người vừa nhập đường xong là lao sang trái bất kể.
 
Suốt ngày so sánh với nước ngoài, nhưng ý thức giao thông của họ thì không chịu học. Động tí là gào lên và đổ lỗi.
 
Phạt đi dưới tốc độ thối thiểu chỉ là cái căn bản nhất. Nhẽ tới nên phạt cả những kẻ bám trái, đơn giản, bám trái mà cứ để quá 2 xe bên phải đi nhanh hơn mình là ăn phạt, tất nhiên là phải xét trong điều kiện mật độ giao thông và khả năng chuyển làn... Keke
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.