Yamaha ra mắt mẫu xe phổ thông mới, cạnh tranh với Honda Future

Cafe xe | Đức Nhân 20/07/2022 17:00

Jupiter Finn lần đầu được phân phối chính hãng với 2 phiên bản và đi kèm giá bán từ 27,5 đến 28 triệu đồng tại Việt Nam với động cơ 113 phân khối.

Ngày 17/7, tại thành phố Quy Nhơn, Yamaha Việt Nam ra mắt mẫu xe số phổ thông Jupiter Finn lắp ráp trong nước. Đây là sản phẩm xe số phổ thông thứ ba của Yamaha tại Việt Nam và lần đầu xuất hiện ở thị trường trong nước. Trước đó, mẫu xe này đã bán ở Thái Lan từ 2017. Xe được định vị cạnh tranh trực tiếp với Honda Future và được lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%. Thời gian gần đây, mẫu xe này được công bố trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Gia nhập thị trường xe số 4 thì từ năm 2001, Jupiter đã ghi dấu ấn sâu sắc về hình ảnh một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn cùng động cơ khỏe khoắn. Trong hơn 20 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, Jupiter đã khoác lên mình nhiều chiếc áo mới, từ Jupiter đời đầu đến các dòng R, V, MX, Gravita hay Fi. Dù ở phiên bản nào, Jupiter luôn trở thành sự lựa chọn ưu tiên của người dùng.

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 3

Mẫu xe Jupiter Finn có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là: 1.940 x 710 x 1.095 mm, chiều dài cơ sở 1.235 mm.Với các số đo này có phần lớn hơn mẫu xe Jupiter, nhưng cảm giác chiếc Jupiter Finn mang lại sự mềm mại nhiều hơn. Phần trước xe được thiết kế mới và nhiều chi tiết phẳng hơn và có chi tiết hốc gió trung tâm tạo điểm nhấn.

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 5

Cụm đồng hồ hiển thị tốc độ chia thành 4 phần và tất cả thông tin được hiển thị dưới dạng cơ hoặc đèn LED. To bản nhất là vòng báo tốc độ cũng như quãng đường di chuyển. Chi tiết này được đánh giá khá tương đồng như Sirius thế hệ mới. Ngoài ra, xe không có công tắc đèn chiếu sáng và là chiếc thứ hai được Yamaha bỏ chi tiết này.

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 7

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 9

Đặc biệt lần đầu tiên được trang bị trên xe Yamaha, hệ thống phanh kết hợp trước sau (UBS) giúp nâng cao hiệu quả khi dừng, giảm tốc độ, tạo sự yên tâm trong mọi hành trình, đặc biệt là các tình huống khẩn cấp. Cụ thể, khi đạp phanh, cả phanh trước và sau cùng được kích hoạt. Hệ thống này thường được xuất hiện trên các mẫu xe tay ga cao cấp. Ngoài ra, các tính năng và tiện ích đi kèm như mặt đồng hồ, hộc chứa đồ phía trước và cốp xe cũng được thiết kế mới phù hợp với đối tượng khách hàng sử dụng.

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 12

Xe được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 113,7 cc, làm mát bằng không khí. Cho công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, kém hơn Jupiter 1 mã lực. Điều đáng nói nhất chính là mức tiêu thụ nhiên liệu của Jupiter Finn được công bố là 1,64 l/100 km. Khi đổ đầy bình xăng 4 lít, Jupiter Finn có thể đi được quãng đường tối đa khoảng hơn 240 km.

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 14

Yamaha Jupiter Finn mới ra mắt, giá từ 27,5 triệu đồng - 16

Hiện xe được Yamaha Việt Nam phân phối với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp, giá bán lần lượt 27,5 triệu và 28 triệu đồng. Mức giá thấp hơn khá nhiều so với dòng xe Jupiter đang được bán với giá 29,1-30 triệu đồng. Nếu so với đối thủ mức chênh lệch sẽ nằm ở khoảng hơn 10 triệu đồng. Xe có mặt tại đại lý trên toàn quốc và đã sẵn sàng được giao đến tay khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.

Khách Việt mua Volkswagen Viloran vừa nhận xe đã bán, lỗ tận 400 triệu đồng

Xe mới lăn bánh khoảng 2,55 tỷ đồng nhưng chiếc Volkswagen Viloran "lướt" 2.000 km bán lại chỉ 2,1 tỷ.