Xe điện Mỹ: nứt đèn hậu, trả hơn 7.000 USD để sửa

Cafe xe | Bình An 03/02/2025 11:40

Một chủ sở hữu Rivian R1T đã chia sẻ trên Reddit về việc xe của anh ta bị hư hỏng sau khi va chạm với một trụ bê tông trong bãi đỗ xe.

Một chủ sở hữu Rivian R1T đã chia sẻ trên Reddit về việc xe của anh ta bị hư hỏng sau khi va chạm với một trụ bê tông trong bãi đỗ xe. Thiệt hại dường như chỉ giới hạn ở việc nứt đèn hậu phía sau và một vài vết xước nhỏ trên cửa hậu và cản sau. Tuy nhiên, khi đưa xe đến trung tâm sửa chữa ủy quyền của Rivian, anh nhận được hóa đơn sửa chữa lên tới 7.490,34 USD, cao hơn nhiều so với ước tính ban đầu của công ty bảo hiểm là 1.400 USD.

Trường hợp này không phải là duy nhất. Trước đó, vào tháng 5/2023, một chủ sở hữu khác của Rivian R1T đã phải đối mặt với hóa đơn sửa chữa hơn 40.000 USD sau một vụ va chạm nhẹ từ phía sau, gây hư hỏng nhỏ ở cản sau và một vài vết lõm không đáng kể trên thân xe. Gần một năm sau, một trường hợp khác với hư hỏng nghiêm trọng hơn ở phần sau xe đã phải trả chi phí sửa chữa khoảng 21.149 USD.

njm7yjh6h5ed-2048x1152

Những trường hợp này cho thấy chi phí sửa chữa cho các xe điện như Rivian R1T có thể rất cao, ngay cả khi thiệt hại trông có vẻ nhỏ. Nguyên nhân có thể do các bộ phận chuyên dụng, số lượng trung tâm sửa chữa hạn chế, thiết kế phức tạp và các thành phần được tích hợp chặt chẽ, dẫn đến việc sửa chữa trở nên phức tạp và tốn kém.

Điều này đặt ra câu hỏi cho các chủ sở hữu và những người đang cân nhắc mua xe Rivian: liệu chi phí sửa chữa cao như vậy có thể ảnh hưởng đến quyết định sở hữu xe hay không?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.

Nhà báo Philippines: Nhà máy VinFast phản chiếu tương lai ngành công nghiệp ô tô Việt

Giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,449 tỷ

Xe được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 2,449 đến 3,209 tỷ đồng.

VinFast mở rộng mạng lưới phân phối tại châu Âu

VinFast chính thức công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối LORET Group tại thị trường các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.