“Suzuki XL7, càng đi càng mê!” - Lời tự sự của “trùm” camping

Cafe xe | Yến Tâm 16/11/2022 09:00

Mặc dù mua xe với mục tiêu ban đầu là di chuyển nội đô, tuy nhiên sau nhiều chuyến hành trình dài cùng “chiến mã”, anh Nguyễn Hữu Đông và anh Lê Huy nhận thấy chiếc XL7 của họ không còn chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành, mang đến niềm vui khám phá, cắm trại cho cả nhà.

 

Chiếc xe truyền cảm hứng 

 

Anh Đông và anh Huy là 2 trong những thành viên của xu hướng tìm về thiên nhiên đang nở rộ, thu hút cả những nhà du lịch độc hành hay muốn trải nghiệm cùng bạn bè người thân. Đặc biệt hậu COVID, nhu cầu hoà mình cùng thiên nhiên, thưởng thức không khí trong lành và sự tĩnh lặng cũng ngày một gia tăng. 

 

Phong trào đi cắm trại bằng ô tô đang trở thành thú vui mới của nhiều người

 

Anh Đông (29 tuổi, TP .HCM) cho biết: “Từ lúc mua XL7 thì mình mới tham gia vào các hội nhóm du lịch, cắm trại, nhờ đó mà tìm được thêm cho bản thân một niềm đam mê, một sở thích bên cạnh những ngày làm việc mệt mỏi”.

 

Chiếc SUV XL7 “đa zi năng”, vừa là phương tiện di chuyển vừa là “nhà” trong mỗi chuyến ngao du

 

Theo nghiên cứu trên tạp chí “Frontiers in Psychology”, phát hành năm 2019, nếu bạn dành ít nhất 20-30 phút hoà mình vào thiên nhiên, thì mức hormone cortisol gây căng thẳng sẽ giảm đáng kể. 

Anh Đông công nhận điều này. Trong suốt hơn một năm đồng hành và xê dịch, anh cho biết XL7 đã truyền cho anh cảm hứng để hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận sự yên bình - trải nghiệm mà trước đây anh thường “ngại" vì bận rộn và phần nào bị cuốn vào vòng quay công việc.

 

Suzuki XL7 đang là mẫu xe được các gia đình trẻ lựa chọn cho những buổi đi xa thành phố 

 

Anh Đông cười chia sẻ: “Không lên kế hoạch sẵn, mình từng cùng hội bạn rủ nhau cắm trại ở Đồng Nai trong 2 ngày vì cũng gần. Ngày hôm đó không xem thời tiết hay địa hình vì mình biết có thế nào thì con xe cũng ‘chiến' được. Nếu là mình trước kia thì rất e dè, phải chuẩn bị kỹ càng, tránh trời mưa hay đoạn đường ổ gà, thậm chí sẽ quay về nhà ngay nếu thấy bất ổn”. 

 

Ấn tượng với khả năng vượt địa hình của XL7

 

Suzuki XL7 với khả năng vượt mọi địa hình, “bất chấp” cả bùn lầy

 

Hành trình cắm trại luôn mang lại cho campers những trải nghiệm khác biệt với con đường phố thị hàng ngày. Càng đi về những miền xa, càng cảm nhận được sự thích thú mà những con đường gồ ghề, dốc, khúc cua khúc khuỷu, bùn trơn hay những con suối nhỏ mang lại. Anh Đông chia sẻ, khi gặp những điều kiện như vậy, hệ thống cân bằng điện tử (ESP) của XL7 sẽ đảm bảo phân phối lực và kiểm soát độ quay của bánh xe một cách hợp lý nhất. Hệ thống lái và hệ thống treo chắc chắn cũng đảm bảo một chuyến đi thoải mái đồng thời mang lại cảm giác lái đường trường tốt. Khi điều khiển XL7 vào cấp số thấp hơn (cấp 2 cho địa hình dốc nhẹ và bãi nông; cấp L cho dốc cao hơn, vượt suối nhỏ và bãi sâu), chiếc xe sẽ được cung cấp đủ mô-men xoắn và sức mạnh để vượt qua mọi địa hình. 

 

hay “vùng vẫy” qua các vùng ngập nước 

 

Anh Đông cũng cảm thấy hoàn toàn an toàn khi lái xe trên những đoạn đường khó nhằn hơn. Với XL7, anh còn tự tin vượt qua những con suối nông dòng chảy chậm, miễn là nước không ngập quá nửa chiều cao bánh xe. 

“Bạn phải cẩn thận với mực nước sâu hơn vì nước có thể xâm nhập vào khe hút gió ngay dưới bên trái mui động cơ. Khi đi qua nước, lời khuyên của mình cho các camper là đảm bảo độ sâu an toàn, không có chướng ngại vật ẩn dưới nước hoặc các mảnh vỡ trôi nổi, dòng nước chảy chậm. Sau đó điều khiển XL7 ở số thấp hơn, nhấn giữ ga chậm và ổn định cho đến khi thoát ra khỏi con suối. Nhớ rằng đừng nên lái xe vào vùng nước chảy xiết, cho dù nó nông đến đâu vì nguy cơ bị cuốn trôi hoặc các mảnh vỡ văng vào xe là rất lớn. Tất nhiên, tốt nhất là luôn tránh các chướng ngại nước hoàn toàn”, anh Đông chia sẻ kinh nghiệm. 

 

Chiếc xe “chở cả thế giới" 

 

Trừ khi điểm đến của bạn là các glamping, nơi có hết các tiện nghi bạn cần để tận hưởng trải nghiệm sinh thái, nếu không, việc cắm trại tự túc yêu cầu bạn mang theo lều, ghế xếp, túi ngủ, thực phẩm, bộ sơ cứu, bếp di động và các đồ dùng thiết yếu khác. Với một người ưa thích cắm trại tự túc thì không gian hành lý bên trong với thể tích 550 lít (khi gập hàng ghế thứ 3 và hạ tấm lót khoang hành lý) của XL7 là dư sức để chứa hết các đồ dùng kể trên. XL7 có sẵn giá nóc tiêu chuẩn giúp gia tăng không gian chở các món đồ và vật dụng lớn hơn có thể chịu được nắng và mưa. Trước mỗi chuyến đi, anh Đông đều có một danh sách các vật dụng thiết yếu và quan trọng giúp mỗi chuyến đi trở nên lý thú, thoải mái, và đó là nguồn gốc mang đến những kỷ niệm hạnh phúc bên gia đình. 

Suzuki XL7 có thể chứa được nhiều đồ đạc phục vụ cho những chuyến đi chơi xa

 

Anh Lê Huy 36 tuổi, cũng đến từ TP. HCM cũng chia sẻ rằng, để đảm bảo một chuyến cắm trại lý thú thì cần rất nhiều sự chuẩn bỉ: “Mình khá kỹ tính nên mỗi lần đi cắm trại đều chuẩn bị rất nhiều đồ. Những hành lý, dụng cụ cắm trại cồng kềnh chiếm rất nhiều diện tích. Đôi khi mình cũng ráng vác thêm chiếc xe đạp để đến nơi có cái đi dạo, vậy mà không gian của xe vẫn đủ rộng rãi.”

 

Suzuki XL7 đạt chuẩn khí thải Euro 5, hướng tới việc bảo vệ môi trường

 

Khi nhắc đến cụm từ “cuộc sống mới”, anh Huy cũng chia sẻ rằng xét về cách anh và những người bạn thường sử dụng xe địa hình thì XL7 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp và đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5 mới nhất của Châu Âu. Anh nói: “Khi hoà mình vào thiên nhiên, thì mình cũng phải có ý thức về lượng khí thải CO2 để không khí trong lành và giữ nét nguyên sơ như ban đầu”.

Suzuki XL7 là mẫu xe 7 chỗ thiết thực, đa năng phù hợp cho mọi nhu cầu

 

“Chiếc Suzuki XL7. vừa phù hợp với di chuyển trong nội thành vừa phù hợp để đi cắm trại, đến với những hành trình xa hơn. Đúng là càng đi càng mê”, anh Huy cho biết thêm. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.

Lexus LM 2024 có giá từ 7,29 tỷ đồng

Lexus Việt Nam công bố thế hệ mới của dòng MPV hạng sang, LM 500h 2024. Bản cấu hình 6 chỗ giá 7,29 tỷ đồng

Đại gia dầu khí đóng bớt 1.000 trạm xăng, mở thêm trạm sạc

Công ty dầu khí Shell giảm mục tiêu xả thải, sẽ đóng bớt trạm xăng và chuyển sang trạm sạc.