Suzuki Hybrid Ertiga - dẫn đầu xu thế ‘xanh’ phân khúc MPV

Cafe xe | Yến Tâm 22/11/2022 09:00

Hệ truyền động hybrid của Ertiga không chỉ tối ưu nhiên liệu, giúp xe tăng tốc tốt hơn, mang lại cảm giác lái mới mẻ và nhiều tận hưởng, mà còn góp phần cắt giảm khí thải, hướng đến tương lai xanh tại Việt Nam.

 

Hybrid Ertiga là dòng xe Hybrid tiên phong trong phân khúc MPV tại Việt Nam

Tiến tới phát thải 0, bắt đầu bằng xe hybrid

Tiến tới COP27 với cam kết của Việt Nam đạt mục tiêu phát thải bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 còn cần nhiều hành động thiết thực. Để khởi tạo một ngành công nghiệp ôtô xanh, không phát thải, không thể ngay lập tức thay thế toàn bộ dải sản phẩm xăng, dầu bằng những mẫu xe “thuần xanh” chạy điện, hydro…. Thay vào đó các bước chuyển đổi dần, bắt đầu bằng cấp bậc giảm phát thải mà xe hybrid là một ví dụ.

Tại Việt Nam, Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh của Chính phủ đặt mục tiêu từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô, môtô, xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong nước từ năm 2040. Đến năm 2050, tất cả phương tiện cơ giới đường bộ chuyển đổi sang chạy điện hoặc năng lượng xanh. Để thực hiện được mục tiêu chiến lược hướng đến tương lai không phát thải, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đều có những hành động ngay từ bây giờ.

Hybrid Ertiga được trang bị công nghệ Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS) mới từ Suzuki giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, trở nên gọn nhẹ và vận hành hiệu quả

Suzuki là một trong số ít hãng xe phổ thông tại Việt Nam đang tiên phong trong mục tiêu cắt giảm khí thải CO2, kiến lập môi trường trong lành hơn. Giải pháp của Suzuki là Hybrid Ertiga, mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc trang bị hệ truyền động xăng lai điện. Hybrid Ertiga ra mắt thị trường vào cuối tháng 9, mở ra một xu hướng tiêu dùng mới, văn minh hơn. Đó là trải nghiệm công nghệ hybrid mới kèm ý thức hành động, sẵn sàng bảo vệ môi trường.

Hybrid Ertiga góp phần đạt mục tiêu xanh hoá giao thông ở Việt Nam

Điểm đặc biệt nhất trên mẫu MPV ăn khách của Suzuki là hệ truyền động lai Hybrid. Động cơ lai Hybrid có thể hiểu là động cơ xăng (hoặc diesel) của ô tô được hỗ trợ bởi pin điện áp thấp có thể cung cấp năng lượng cho các bộ phận điện. Hybrid Ertiga sử dụng Pin lithium-ion 12 Volt giúp thu thập và lưu trữ điện năng khi phanh, thông qua một Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG). Khi Hybrid Ertiga tăng tốc, ISG giải phóng năng lượng dự trữ để tăng cường mô-men xoắn, do đó xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Hybrid Ertiga cũng đi kèm với tính năng ngắt động cơ tự động. Khi dừng xe, động cơ sẽ tự động tắt. Khi người lái xe đạp ga và xe bắt đầu chuyển động, động cơ xăng sẽ hoạt động trở lại. Pin Hybrid và ISG cũng giúp quá trình khởi động/tắt động cơ thêm mượt mà hơn. 

Sau khi Hybrid Ertiga ra mắt, nhiều khách hàng bày tỏ quan tâm xung quanh tuổi thọ pin và chính sách bảo hành. Theo nhà sản xuất, khách hàng sẽ nhận được bảo hành cho pin và ISG lên đến 5 năm hoặc 100.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Pin được trang bị trên Hybrid Ertiga có tuổi thọ trung bình khá cao và chi phí thay thế pin cũng khá “dễ thở" chỉ bằng khoảng ⅓ giá pin của hãng khác. Tại Nhật Bản, pin sau khi được sử dụng trên ô tô còn được tái sử dụng trong hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời, hạn chế tác động xấu gây ảnh hưởng đến môi trường. 

Pin trên Hybrid Ertiga dễ dàng sạc nhanh, tuổi thọ cao và có giá thay thế thấp

Xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng hơn nhờ sự tham gia của pin ở giai đoạn khởi động, tăng tốc, tính năng dừng chờ. Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, không đối thủ nào có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt như Hybrid Ertiga. Mức “ăn xăng” của bản MT Hybrid Ertiga là 5,95 lít, 5,05 lít và 5,38 lít cho 100km lăn bánh lần lượt đường đô thị, đường trường và hỗn hợp.

 Nhờ vào những tính năng đột phá và thông minh giúp Hybrid Ertiga giảm được mức nhiên liệu tiêu thụ, từ đó giảm lượng khí thải ra môi trường

Với bản số tự động AT 4 cấp, mức xăng tiêu thụ của Hybrid Ertiga lần lượt 6,42 lít, 5,27 lít và 5,69 lít. Những thông số này của Hybrid Ertiga đang ở mức thấp nhất phân khúc. 

Trong bối cảnh giá xăng tăng liên tục thời gian gần đây, điểm mạnh ít “ăn xăng” của Hybrid Ertiga giúp người dùng, đặc biệt các chủ xe kinh doanh dịch vụ giảm bớt gánh nặng về chi phí nhiên liệu. Ví dụ, với mức giá xăng hiện khoảng 23.000 đồng/lít, người dùng Hybrid Ertiga trong 3 năm (100.000 km) sẽ tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng chỉ riêng phần nhiên liệu. Cùng thời gian này, theo tính toán của Suzuki, mẫu MPV của hãng có thể giảm đến 6 tấn khí thải CO2 ra môi trường. 

Nội thất Hybrid Ertiga tiện nghi và rộng rãi đảm bảo sự thoải mái cho những chuyến đi xa

Trước khi ra mắt Hybrid Ertiga, các đại lý Suzuki nhận được hàng trăm đơn hàng đặt trước cho mẫu MPV nhập khẩu Indonesia. Tuy nhiên, hãng Nhật cũng cho biết lượng xe Hybrid Ertiga về nước đang hạn chế do nguồn cung nhà máy Suzuki tại Indonesia buộc phải cắt giảm sản xuất vì thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện.

Càng về cuối năm, nhu cầu sắm xe chơi Tết của khách càng tăng cao. Đại diện Việt Nam Suzuki cũng chia sẻ thêm, hãng sẽ nỗ lực tối đa để kịp đưa về các lô xe Hybrid Ertiga phục vụ khách Việt trong những tháng tới. Trong thời gian này, khách hàng nên liên hệ sớm với các đại lý để đặt cọc trước, sớm sở hữu chiếc Hybrid Ertiga này.

Từ nay đến hết ngày 30/11/2022, Suzuki triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều gói quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi mua mẫu xe Hybrid Ertiga (Phiên bản AT và MT) lên tới 18.800.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT). Khách hàng có thể liên hệ hotline miễn phí 18006950 để được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại suzuki.com.vn.

Chương trình khuyến mãi tháng 11 dành cho khách hàng mua Hybrid Ertiga

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.