Phụ nữ hiện đại đề cao tính thực dụng khi chọn ô tô

Cafe xe | Yến Tâm 20/10/2022 09:00

Khi thị trường có khá nhiều mẫu xe ô tô tầm giá 500-700 triệu, chị Hồng Hải (Hà Nội) tìm đến lựa chọn tối ưu nhất cho bản thân để sử dụng lâu dài và không “chạy đua” với số đông.

Song song với sự phát triển của kinh tế, tỷ lệ sở hữu ô tô của người dân Việt Nam ngày càng tăng lên.

Chị Hải chọn được sedan phù hợp với bản thân sau khi trải nghiệm đa dạng các dòng xe 

Ở các thành phố lớn, nhiều gia đình còn sở hữu từ 2 xe trở lên. Điển hình như trường hợp của chị Vũ Thị Hồng Hải (38 tuổi, Hà Nội). Nhà chị đã có một chiếc SUV 7 chỗ nhưng bản thân chị vẫn sở hữu riêng cho mình một chiếc sedan để chủ động đi lại hàng ngày. Chị Hải đang công tác tại một bệnh viện, trung bình chị đi làm và đưa đón con đi học trong thành phố khoảng 10km/ngày.

Cũng là sở hữu một chiếc ô tô, nhưng trên thực tế, phụ nữ lại có những tiêu chí chọn xe khác cánh đàn ông.

“Phụ nữ hướng tới gia đình nhiều hơn. Họ chọn chiếc xe một phần là phải phù hợp với bản thân, còn sau đó quan trọng hơn là phải phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của cả nhà. Họ cũng có xu hướng chọn xe để sử dụng được lâu dài”, Nguyễn Mạnh, một tư vấn bán hàng ô tô, cho biết.

Thiết kế đẹp mắt, thực dụng, phù hợp với cá nhân

“Năm 2019, mình đã tham khảo nhiều mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B nhưng khi đó không ưng chiếc nào vì các dòng xe phổ biến chạy taxi nhiều”, chị Hải cho biết.

Chị chia sẻ cụ thể hơn: “Trong cùng phân khúc có Vios và Attrage là vừa tầm tiền. Mình đã đi chiếc Morning là xe Hàn vài năm rồi nên không thích xe Hàn nữa. Vios thì chạy dịch vụ nhiều. Ngó sang City thì giá cao quá, ra biển gần 700 triệu. Với số tiền đó mình có thể mua xe ở phân khúc trên, tuy không được trang bị đầy đủ các tính năng nhưng đi vẫn thích hơn. Khi đó, lựa chọn hợp lý nhất là Ciaz ”.

Theo chị Hải, tiêu chí chọn ô tô khi đó của chị là không bị nhầm thành xe taxi, thiết kế không cần quá điệu đà mà cần thanh lịch, ưa nhìn và bền dáng. Chiếc xe mới cũng phải lớn hơn và thực dụng hơn xe cũ, nhưng nhìn chung vẫn phải nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu đi lại trong đô thị hàng ngày.

Về diện mạo xe, chị đặt yếu tố màu sơn lên hàng đầu. Chị cho biết Ciaz là mẫu xe duy nhất phân khúc có màu sơn nâu nhìn sang trọng, thậm chí nhìn sang hơn cả màu nâu trên một số xe phân khúc trên. Với chị Hải, màu nâu còn khá an toàn khi không bị lộ rõ các vết bẩn và vết xước như màu trắng, dù chị cũng thích màu trắng.

Theo chị Hải chia sẻ, Suzuki Ciaz có không gian nội thất rộng rãi để người thân trong gia đình chị cảm thấy thoải mái mỗi khi đồng hành 

Nói về kiểu dáng, chị Hải đặc biệt chỉ thích sedan. “Cảm giác ngồi sedan riêng tư hơn, như ngồi trong căn nhà có 2 phòng riêng biệt vậy, người ngồi trong xe tách biệt hẳn khỏi khoang hành lý phía sau”, chị Hải cho biết.

Mặc dù là sedan nhưng Ciaz lại có gầm cao hơn những dòng sedan ở phân khúc cao hơn và tương đương một số xe crossover, giúp phái nữ tự tin hơn trên đường, nhất là với điều kiện đường Việt Nam. Với chiếc Ciaz, chị đã tự cầm lái lên Mộc Châu vào cuối tuần hay cùng cả nhà về quê ở Hải Hậu (Nam Định).

Ngoài ngoại thất thì nội thất cũng là yếu tố được chị Hải đặc biệt quan tâm. Với chị, một chiếc ô tô phù hợp không cần quá nhiều công nghệ nhưng phải đủ trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu hàng ngày, ví dụ như kết nối điện thoại rảnh tay, nút khởi động, điều hòa tự động. Quan trọng hơn, chiếc xe đó phải có lòng xe rộng rãi và thực dụng.

“Mình là phụ nữ nên nhiều khi trong xe có hơi nhiều đồ đạc, cả quần áo, rồi phụ kiện. Ciaz là chiếc xe có nội thất khá rộng. Mình đặc biệt đánh giá cao một chi tiết trên Ciaz mà các xe trong phân khúc không có, đó là nắp che hộc để đồ trước cần số, chỉ cần ấn nhẹ là dễ dàng đóng, mở được, trông rất tinh tế, kín đáo và gọn gàng”, chị Hải chia sẻ thêm.

Có 2 điểm khiến nữ chủ xe ưng ý về hàng ghế sau của mẫu xe này, đó là cửa mở rộng và lòng xe bên trong khá lớn, dù đặt ghế trẻ em có kích thước hơi cồng kềnh nhưng chị vẫn hoàn toàn thoải mái khi đưa con đi cùng.

Tiết kiệm chi phí sử dụng

Theo chia sẻ của chị Hải, trong gần 4 năm qua, chiếc xe lăn bánh khoảng 40.000 km và chi phí bảo dưỡng chưa đến 4 triệu đồng - một con số được chị đánh giá là quá tiết kiệm so với một chiếc sedan 5 chỗ. Trước đây, từng có thời điểm chị lỡ “xiêu lòng” trước một chiếc xe Pháp tiền tỷ, nhưng khi biết chi phí bảo dưỡng tới 9 triệu cho một lần thì từ bỏ ý định. Với chị, Ciaz vẫn là chiếc xe phù hợp nhất khi xét về chi phí “nuôi xe”.

Suzuki Ciaz - mẫu sedan hạng B được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với các đối thủ trong cùng phân khúc

Nói về chi phí “nuôi xe” thì không thể bỏ qua khoản tiêu thụ nhiên liệu. Theo ước lượng của chị, vào thời điểm giá xăng rẻ nhất đợt Covid-19 lên đỉnh điểm, chị đổ 400.000 đồng tiền xăng cho xe thì chạy được tới khoảng 600 km, tức là chưa đến 1.000 đồng cho mỗi km di chuyển. Khi xăng tăng giá lên mức đỉnh, cũng quãng đường khoảng 600 km đó, chị đổ hết 1,1 triệu đồng tiền xăng. Theo đánh giá của chị Hải, đây là một con số tiết kiệm hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc mà chị đã xem.

Bền bỉ lâu dài và đáng tin cậy

Chị Hải thừa nhận mình không am hiểu về kỹ thuật ô tô, nhưng là một người hay tìm tòi, chị biết được Suzuki nổi tiếng với những dòng xe tải van có động cơ rất bền bỉ. 

Tạo ra những chiếc xe bền bỉ vốn là thế mạnh của hãng xe Nhật Suzuki 

Sau gần 4 năm sử dụng, chị Hải không hề thất vọng về Ciaz, chiếc xe vẫn bền bỉ và chưa hỏng vặt bất cứ chi tiết nào. Chị cũng chia sẻ thêm rằng trong nhiều hội nhóm Ciaz, còn có người chia sẻ rằng chạy cả trăm ngàn km mà chiếc xe vẫn chưa phát sinh vấn đề nào cả. 

“Trong gần 4 năm qua, có duy nhất một vấn đề khi mình sử dụng chiếc xe này, đó là… không đổ xăng là không chạy”, chị Hải hóm hỉnh nhận xét về chiếc xe bền bỉ của mình.

Tất nhiên trong khoảng thời gian đó vẫn có những lần chị “cảm nắng” một số chiếc xe khác, nhưng khi suy đi tính lại, chị thấy Ciaz vẫn là chiếc xe phù hợp với bản thân nhất. Chiếc xe này cũng lưu giữ nhiều kỷ niệm với chị. Chỉ tiếc là số lượng xe Ciaz ở đại lý chưa nhiều, và không nhiều người biết đến những điểm tinh tế đáng giá của chiếc xe này nếu chỉ xem sơ qua mà chưa được trải nghiệm đủ với nó. 

Hiện nay, nguồn cung tại đại lý đang bị hạn chế. Quý khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về Ciaz vui lòng liên hệ đại lý gần nhất hoặc hotline miễn phí 1800 6950. Thông tin chi tiết về mẫu xe này tham khảo tại đây.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.

Khách Việt mua Volkswagen Viloran vừa nhận xe đã bán, lỗ tận 400 triệu đồng

Xe mới lăn bánh khoảng 2,55 tỷ đồng nhưng chiếc Volkswagen Viloran "lướt" 2.000 km bán lại chỉ 2,1 tỷ.

Một quốc gia chính thức cấm xe xăng vào năm tới

Na Uy trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm bán xe xăng hoàn toàn.