Điểm Trừ Của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong phân khúc MPV.

Động cơ yếu 

Xpander Cross 2023 chỉ được trang bị động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Mức công suất này đủ dùng cho một chiếc MPV gia đình, nhưng sẽ thiếu sức mạnh khi chở đầy tải hoặc cần vượt xe. Động cơ nhỏ cũng không cung cấp khả năng tăng tốc tốt khi so sánh với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi cần sức mạnh trong tình huống khẩn cấp.

x2

Khả năng cách âm chưa tốt 

Tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài, nhất là từ mặt đường, vẫn là vấn đề trên Xpander Cross 2023, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này làm giảm trải nghiệm lái xe, nhất là khi đi trên những tuyến đường dài.

Hàng ghế thứ 3 kém thoải mái 

Ghế ngồi ở hàng ghế thứ ba được thiết kế gọn nhẹ để tối ưu không gian nhưng thiếu sự êm ái và hỗ trợ cho lưng. Khi di chuyển trong thời gian dài, hành khách ở hàng này có thể cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, không gian ở đây cũng khá chật chội cho người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc cho các hành trình ngắn.

x4

Tăng giá không tương xứng 

Giá của Xpander Cross 2023 tăng so với phiên bản trước, nhưng các nâng cấp về trang bị không đủ để biện minh cho sự tăng giá. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Veloz hay Suzuki XL7, Xpander Cross không có nhiều ưu thế về công nghệ hay hiệu suất để thu hút người tiêu dùng.

Tính năng an toàn cơ bản 

Xe được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử, nhưng lại thiếu những công nghệ tiên tiến hơn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước hay hỗ trợ giữ làn đường, và chỉ có 2 túi khí. Các đối thủ cùng phân khúc đã bắt đầu tích hợp những tính năng an toàn vượt trội hơn.

Khoang hành lý hẹp 

x5

Mặc dù Xpander Cross 2023 được thiết kế như một chiếc xe gia đình, dung tích khoang hành lý không lớn khi cả ba hàng ghế đều được sử dụng. Điều này hạn chế khả năng chở đồ, đặc biệt khi đi du lịch xa hoặc cần mang theo nhiều hành lý.

Nhìn chung, dù Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV. Các yếu tố như hiệu suất động cơ, trang bị nội thất và an toàn chưa được nâng cấp đáng kể khiến nó khó duy trì lợi thế trước các đối thủ mạnh hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam bị lỗi rơi lò xo giảm xóc khi đang chạy

Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Toyota trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026

Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.

Bạn đọc viết | Xe Trung Quốc dư thừa cỏ mọc cao ngang gối, sẽ "xả" đi đâu?

Nếu không bùng nổ xuất khẩu, thì ngành công nghiệp ô tô nước này sẽ "xì hơi"!

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe