Gói trang bị Airline Seat - ghế ngồi hạng thương gia đầu tiên trong thế giới siêu xe

Cafe xe | Đức Nhân 27/07/2022 14:00

Mẫu ghế Airline Seat hạng thương gia mới cao cấp nhất trong ngành công nghiệp ô tô được trang bị trên Bentayga EWB. Kể từ sau Mulsanne, đây là mẫu xe có hàng ghế phía sau sở hữu tiện nghi bậc nhất, với 22 tùy chọn điều chỉnh cùng hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công tinh xảo, sử dụng các kỹ năng được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cùng với chuyên môn kỹ thuật và công nghệ tiên tiến là điểm độc đáo của các thương hiệu xe sang của Anh như Bentley

Khi khách hàng ngồi ghế sau chọn 1 trong 7 mức nhiệt độ mong muốn, ghế sẽ tự động cảm nhận thân nhiệt và độ ẩm trên bề mặt với độ chính xác lên đến 0,1° C cứ mỗi 25 mili giây. Sau đó, hệ thống sẽ tự mình xác định việc kích hoạt chế độ sưởi, thông gió hoặc đồng thời cả hai để mang đến cho hành khách nhiệt độ tối ưu.

Trong khi đó, công nghệ điều chỉnh tư thế tự động thực hiện các điều chỉnh tinh vi ở vị trí ngồi của hành khách cũng như các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và ghế ngồi, thông qua những thuật toán được hợp tác phát triển cùng chuyên gia về Trị liệu thần kinh cột sống. Công nghệ điều chỉnh tư thế có thể thay đổi tư thế ngồi của hành khách thông qua 177 chuyển động liên tục của các đệm khí trên sáu vùng tiếp xúc độc lập trong khoảng thời gian ba giờ, mang đến sự thoải mái và giảm thiểu mệt mỏi trong suốt hành trình. Những chuyển động tinh tế trên bề mặt ghế theo thời gian sẽ hạn chế áp lực trên các vùng cơ thể, từ đó đảm bảo sự thư giãn tuyệt đối cho người ngồi.

50% người mua Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đã đặt tuỳ chọn Airline Seat hạng thương gia, minh chứng một chuẩn mực hoàn hảo mới cho các tính năng trải nghiệm tận hưởng về tinh thần và sức khỏe thượng khách trên mỗi hành trình phi thường cùng mẫu xe này.

 Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động 

Airline Seat hạng thương gia là chiếc ghế đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ cảm biến có thể liên tục đo cả thân nhiệt và độ ẩm tại vị trí tiếp xúc trên bề mặt ghế, với độ chính xác đáng kinh ngạc lên đến 0,1 ° C trong mỗi 25 mili giây.

Khi hành khách chọn một mức nhiệt độ mong muốn trong bảy chế độ ở phần cài đặt, các cảm biến sẽ đo và phân tích dữ liệu trực tiếp để điều chỉnh mức độ sưởi, làm mát và thông gió phù hợp của ghế ngồi giúp hành khách cảm thấy thoải mái nhất. Ở giai đoạn đầu, ghế hoạt động tối ưu theo nhiệt độ mong muốn của khách, kích hoạt hệ thống sưởi và thông gió nhanh nhất có thể.

Gói trang bị Airline Seat sở hữu khả năng cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới

Sau đó, hệ thống duy trì những điều chỉnh tinh vi thông qua hệ thống cảm biến nhiệt của ghế, giúp hành khách thư giãn trong suốt hành trình mà không nhận ra bất cứ sự thay đổi nào. Các thử nghiệm cho thấy người bình thường chỉ có thể cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ bề mặt từ 1-2 ° C, còn hệ thống cảm biến của ghế Airline lại theo dõi nhiệt độ thực tế nhạy hơn nhiều, đến mức biết cả hành khách cần gì trước khi bản thân họ nhận ra điều đó. Nguồn dữ liệu trực tiếp cho phép hệ thống chủ động điều chỉnh trước khi hành khách kịp nhận thức về nhu cầu thay đổi, mang lại trải nghiệm thông minh và tự chủ, ưu việt hơn hẳn hệ thống điều khiển bằng tay. 

Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động có bảy chế độ (sáu chế độ cộng thêm bên cạnh chế độ cơ bản) và khả năng cân bằng trọng điểm ở từng khu vực độc lập như vùng lưng hoặc vùng đệm. Bảy chế độ này không dựa trên sự phụ thuộc tuyến tính nào mà được rút ra từ quá trình thử nghiệm với hành khách diện rộng, kết hợp với nhiều nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này. Dựa trên dữ liệu lâm sàng, các thử nghiệm đã cho thấy những điểm sau: 

  • 75% đến 80% mọi người sẽ sử dụng chế độ "0", mức cài đặt cơ bản mà không cần điều chỉnh gì thêm. Mục tiêu của chế độ này là mang lại sự thoải mái tối ưu, được thiết lập thông qua các thử nghiệm trên số lượng lớn hành khách khác nhau ở các điều kiện môi trường đa dạng.

  • 15% đến 20% sẽ sử dụng chế độ +1 hoặc -1 (tùy chọn cá nhân) mà không cần điều chỉnh thêm để nhiệt độ trở nên ấm hơn hoặc mát hơn một chút.

  • Khoảng 5% có xu hướng chỉnh mức +2 / -2 trong khoảng thời gian vừa phải vào một số ngày cụ thể, để tăng hoặc giảm nhiệt độ mong muốn nhiều hơn. Ví dụ: +2 sẽ được sử dụng để tăng nhiệt độ giúp giảm cơn đau lưng trong khi chế độ -2 phù hợp với một hành khách đang ốm và muốn giảm nhiệt độ để cảm thấy mát mẻ hơn. 

  • +3 và -3 được thiết lập để có thể điều chỉnh nhiệt độ ngoài mức thông thường. Theo thử nghiệm, mức độ này chỉ được sử dụng trong các trường hợp khí hậu quá khắc nghiệt hoặc với tình trạng sức khỏe mà hệ thống cần phải tạo ra chênh lệch nhiệt độ lớn hơn hẳn so với mức nhiệt độ tối ưu ban đầu.

Hệ thống cảm biến nhiệt động tự động sử dụng các công nghệ sưởi ghế hiện có, bên cạnh việc phát triển thêm hệ thống thông gió mới hoạt động hiệu quả hơn khoảng 80% so với hệ thống trước đó. Mức điện năng tiêu thụ của nó thấp hơn so với hệ thống điều chỉnh nhiệt độ ghế ngồi hiện nay, đồng thời toàn hệ thống cũng ghi nhận khả năng tiết kiệm điện năng đến 40% so với việc hành khách điều khiển bằng tay.

 Công nghệ điều chỉnh tư thế

Trong khi nhiều phương thức thư giãn truyền thống vẫn hiện hữu (ví dụ như ghế mát-xa), thì công nghệ điều chỉnh tư thế đã trở thành bước tiến giúp hành khách chống mệt mỏi chủ động. Hệ thống sẽ cung cấp lực xoắn ba chiều giảm áp lực tiếp xúc một cách khác biệt với chuyển động 2D, thông qua các vùng kích hoạt khí nén mềm điều chỉnh tinh vi áp lực giữa cơ thể và ghế ngồi. Những chuyển động này được điều khiển bởi các thuật toán phức tạp đã được cộng tác phát triển cùng một Chuyên gia về thần kinh cột sống, chuyên trị liệu cho các khách hàng cảm thấy khó chịu trên những chuyến đi dài bằng ô tô.

 

Làm việc với các chuyên gia tại Comfort Motion Global (CMG), Bentley đã phát triển một công nghệ điều chỉnh tư thế khí nén mang tính khoa học. CMG có kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng chống chứng mệt mỏi nhiều năm qua, cũng như thực hiện các thử nghiệm nghiên cứu y khoa nhấn mạnh lợi ích của việc thay đổi tư thế để trở nên thoải mái và khỏe khoắn cả tinh thần lẫn cơ thể.

 

 Hệ thống ghế ngồi được trang bị công nghệ điều chỉnh tư thế hiện đại bậc nhất

 

Bằng cách tạo ra những thay đổi tinh vi để giảm áp lực tiếp xúc với bề mặt ghế, các vùng cơ thể đã chịu áp lực sẽ được giãn bớt, để phân bố lực ra các khu vực khác. Điều này cho phép cơ thể có cơ hội phục hồi toàn diện một cách tự nhiên. Chuyển động tư thế tạo ra những thay đổi nhỏ ở lưng và các chi, làm tăng lưu lượng máu. Đặc biệt ở phần lưng và chi dưới sự khó chịu được giảm thiểu rõ rệt, nên hành khách vẫn có thể tỉnh táo và tập trung hơn trong quãng đường di chuyển dài.

 

Ghế Airline Seat hạng thương gia trên mẫu xe Bentayga EWB được tối ưu hoá cả bề mặt tiếp xúc cũng như cấu trúc ghế bằng các lớp xen kẽ phức tạp, tương thích hoàn hảo với khung gầm của chiếc xe. Sự thoải mái, êm ái đến từ việc kết hợp này khiến hành khách khó lòng nhận ra những rung động trong quá trình di chuyển.

 

Các cấu trúc này có thể điều chỉnh để phù hợp với từng khách hàng có ngoại hình khác nhau. Tính năng điều chỉnh chỗ để chân và đặt bàn chân cho phép khách hàng đạt được tư thế ngồi thoải mái riêng trong thời gian dài.

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý cũng là một cách làm giảm căng thẳng, vốn có thể gây ra áp lực tinh thần và thiếu tập trung. Những tư thế nâng đỡ tự nhiên được chứng minh có khả năng giảm bớt căng thẳng do các cơ bị căng.

 

 Hệ thống điều chỉnh tư thế giúp khách hàng chống mệt mỏi chủ động thông qua việc giảm áp lực tiếp xúc

 

Ghế Airline Seat hạng thương gia của Bentley cũng bổ sung thêm khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng, mở rộng đệm, điều chỉnh độ cao tựa đầu bằng điện và chỗ để chân có thể mở hết cỡ về ghế hành khách phía trước. Hành khách ngồi phía sau cũng có thể dịch chuyển ghế hành khách phía trước về phía trước thông qua “chế độ VIP”.

 

Tinh hoa công nghệ dưới kỹ thuật chế tác thủ công tinh xảo

 

Cùng với hệ thống cảm biến nhiệt độ và công nghệ điều chỉnh tư thế tự động, ghế Airline Seat hạng thương gia ẩn chứa tinh hoa công nghệ đáng kinh ngạc được dưới bề mặt lớp da bọc thủ công. Tập hợp 12 động cơ điện êm ái tạo nên 22 hướng điều chỉnh ghế tuỳ chọn, định hình tư thế phù hợp với hình dáng cơ thể khi hành khách ngồi, làm việc hoặc nghỉ ngơi. Các động cơ được kết hợp với ba bộ kiểm soát van khí nén điều khiển thông minh, và được giám sát bởi một ECU tổng nhằm điều chỉnh mọi chuyển động của ghế, hướng đến sự chăm sóc thượng lưu toàn diện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.