Doanh số ô tô Hyundai tháng 1/2022 tại Việt Nam
Tập đoàn Thành Công thông báo kết quả bán hàng tháng 1/2022 với tổng cộng 7.428 xe Hyundai, tăng trưởng 22,6% so với cùng kì 2021.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 1 với 2.398 xe đến tay khách hàng, giảm nhẹ 119 xe, tương đương 5% so với tháng 12/2021, nhưng tăng trưởng 33,3% so với cùng kì năm 2021. Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt cuối tháng 12/2021 cũng ghi nhận số bán hàng đáng khích lệ với 1.256 xe bán ra, tăng trưởng 12,4% so với tháng 12/2021 và 201,3% so với cùng kì năm 2021.
Các mẫu xe khác như Hyundai Grand i10, Elantra, KONA & Santa Fe có sự sụt giảm doanh số so với tháng 12/2021. Thời điểm tháng 1 là tháng Tết dẫn đến nhu cầu mua sắm xe ô tô giảm dần về cuối tháng do khách hàng gặp khó khăn trong việc đăng kí cũng như các kế hoạch mua sắm khác dành cho Tết. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số trong tháng 1/2022.
Năm 2022, với các biện pháp hỗ trợ của chính phủ tiếp tục được áp dụng, diễn biến dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tốt hơn và các khủng hoảng toàn cầu liên quan cũng có những dấu hiệu tích cực sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 1/2022 (Đơn vị: Xe)
KẾT QUẢ BÁN HÀNG XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 1/2022
Mẫu xe
CBU/CKD
T12 - 2021
T1 - 2022
Cộng dồn 2022
Hyundai Grand i10
CKD
1,352
910
910
Hyundai Accent
2,517
2,398
2,398
Hyundai Elantra
734
454
454
Hyundai KONA
697
504
504
Hyundai Tucson
1,117
1,256
1,256
Hyundai SantaFe
2,078
1,093
1,093
Mẫu khác
CBU
-
-
-
XE THƯƠNG MẠI
CKD
1,312
813
813
TỔNG
9.807
7.428
7,428
hot trend
Mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bản thương mại của mẫu xe VinFast Minio Green.
BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
BÌNH LUẬN