Toyota sắp xây nhà máy pin tại Nhật Bản

Toyota, thương hiệu vốn không mặn mà với xe điện, sẽ xây một nhà máy sản xuất pin xe điện trên đảo Kyushu nằm phía nam Nhật Bản.

Với nhà máy mới, Toyota có mục tiêu đưa Kyushu - nơi có nhiều nhà máy sản xuất ôtô và chip - thành khu trung tâm chuỗi cung ứng xe điện của hãng cũng như cơ sở xuất khẩu đi châu Á.
 
Trong khi các hãng xe Trung Quốc đang gây chú ý với các mẫu xe điện giá cả phải chăng tại thị trường châu Á, các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, trong đó có Honda và Nissan, đang giảm sản lượng tại châu Á. Toyota sẽ xây dựng một chuỗi cung ứng xe điện quy mô lớn tại Kyushu và nơi đây như một chỗ đứng vững chắc giúp hãng lấy lại vị thế.
 
Toyota đặt mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện hàng năm trên toàn thế giới tính đến hết 2030 và coi Lexus là trụ cột của chiến lược xe điện. Kyushu là một trong những trung tâm sản xuất chính của Lexus.
 
Vì pin xe điện thường lớn và nặng, nên việc sản xuất gần với các nhà máy lắp ráp xe sẽ giúp giảm chi phí và thời gian vận chuyển. Toyota từng công bố sẽ đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến xe điện là 32 tỷ USD đến hết 2030, chủ yếu vào pin. Ở Nhật Bản, hãng sẽ rót gần 2 tỷ USD vào nhà máy Himeji - liên doanh với Panasonic Holdings. Toyota cũng đã có các nhà máy pin ở các tỉnh Aichi, Hyogo và Shizuoka.

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.