Đến ông lớn Toyota cũng mệt mỏi, giảm giá bằng ưu đãi lệ phí trước bạ

Khỏi để người dùng chờ giảm lệ phí trước bạ, Toyota giảm giá bằng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 23-38 triệu đồng tùy dòng.

Vì chưa có sự hỗ trợ từ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp, các hãng xe đang tiếp tục phải đẩy khuyến mãi để thúc đẩy doanh số trong khi tình hình bán hàng quá chậm.

Trong tháng 8, ông lớn Toyota cũng đã phải giảm giá hàng loạt mẫu xe như Vios, Avanza, Veloz, Yaris Cross bằng hình thức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Toyota Vios giá 458-545 triệu đồng được giảm khoảng 23-27 triệu đồng. Hai mẫu MPV là Avanza và Veloz giảm khoảng 28-33 triệu đồng. Còn Yaris Cross, chiếc crossover cỡ B, giảm khoảng 33-38 triệu đồng.

DSCF15692JPG-1648011323

Ngoài khuyến mãi của Toyota, các dòng xe trên có thể được giảm thêm tại đại lý. Hiện nhiều khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng xe ngay muốn chờ thông tin ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp để ra quyết định. Tuy nhiên có vẻ như hy vọng này khó mà đạt được. Từ tháng 7 đến nay, thanh khoản các dòng xe lắp ráp của Toyota và những hãng khác nói chung có xu hướng chậm lại bởi người dùng trì hoãn việc mua xe.

Ngoại trừ Yaris Cross nhập khẩu, ba dòng xe còn lại của Toyota được khuyến mãi đều là các sản phẩm lắp ráp trong nước. Bốn mẫu xe này đang là những cái tên chủ lực doanh số của liên doanh Nhật tại Việt Nam.

Nửa đầu 2024, Toyota là một trong những hãng có mức giảm doanh số nhiều nhất (16%). Tuy nhiên, lượng bán 22.338 của Toyota vẫn tiếp tục dẫn đầu mảng xe con tại Việt Nam.

danh-gia-xe-toyota-vios-2021

Trong số các dòng xe, Vios là sản phẩm bán chạy nhất, đóng góp khoảng 18,8% tổng doanh số của hãng Nhật. Dù vậy, khác những năm trước, Vios không còn thống trị phân khúc. Doanh số hơn 4.200 xe của Vios xếp sau đối thủ Hyundai Accent (hơn 4.900 xe).

Ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, Avanza và Veloz cũng xếp sau đối thủ Mitsubishi Xpander về doanh số. Tương tự là ở nhóm crossover cỡ B, Yaris Cross đứng thứ hai phân khúc sau Mitsubishi Xforce.

Theo các nhân viên đại lý Toyota, việc khuyến mãi cho Vios, Avanza, Veloz, Yaris Cross còn nhằm kích cầu tiêu dùng bởi thị trường sắp bước vào tháng 7 âm lịch. Các hãng xe khác như Honda, Mitsubishi, Subaru... cũng đang có những ưu đãi về lệ phí trước bạ và nhiều chương trình giảm giá khác. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.