Bạn đọc viết| Jinba Ittai: Triết lý kết nối người lái và xe trên Mazda CX-8
Jinba Ittai là khái niệm Mazda luôn theo đuổi trong suốt bề dày lịch sử. Hiểu cơ bản, đó là việc kị sĩ và chú ngựa của mình hoà làm một.
Nếu ai đã từng xem những cuộc thi bắn cung của Nhật Bản, sẽ hiểu việc cung thủ phải lắng nghe từng nhịp thở của chiến mã, để buông mũi tên rời dây đúng lúc và đúng đích. Ngược lại, chiến mã cũng phải lắng nghe chủ nhân để vươn mình đúng thời điểm.
Với những chiếc ô tô, điều này càng quan trọng. Khi mà những chiếc xe ngày càng số hoá, cầm lái đôi khi chỉ thuần tuý là những cú nhấn vô hồn trên màn hình cảm ứng. Như thế, Jinba Ittai trở thành thứ xa xỉ, chỉ tồn tại trên những mẫu xe cảm giác lái thượng hạng.
Với một chiếc gầm cao đồ sộ như CX-8, Jinba Ittai tưởng chừng xa vời, nhưng không hề. Bạn không thể mong CX-8 nhanh nhạy như MX-5, nhưng hoàn toàn có quyền kỳ vọng sự sôi động so với các đối thủ trong phân khúc. Khi chiếc xe và người lái hoàn toàn hài hòa, lái xe thật thú vị.
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN