Suzuki quyết liệt tái cơ cấu sản phẩm, ngừng bán Ciaz, Ertiga

Suzuki đẩy hàng tồn, khai tử thêm một dòng xe tại Việt Nam

Các đại lý Suzuki đang gấp rút thanh lý Ciaz để giải phóng hàng tồn, hãng sẽ ngưng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 này.

Theo chia sẻ từ Vnexpress, đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết, hãng ngưng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại. Hiện Ciaz đang được bán ra trên thị trường với một phiên bản duy nhất, giá 535 triệu đồng.

2R1A0213 Suzuki Ciaz nhập khẩu Thái Lan ngưng bán tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Suzuki cũng ngừng nhập Ertiga mới, các đại lý đang bán nốt những mẫu xe còn tồn.

Ciaz nhập khẩu Thái Lan, là mẫu sedan cỡ B, phân khúc có nhiều cạnh tranh. Mẫu xe này được đánh giá có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên do ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm việc không tập trung marketing cho mẫu xe này khiến Ciaz thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trước sức cạnh tranh của những đối thủ mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, doanh số của Ciaz luôn ì ạch. Tuy nhiên đối với những khách hàng hiếm hoi đang sở hữu Ciaz đều đánh giá cao mẫu xe này về độ bền bỉ, lành tính và thoải mái khi sử dụng. Khách hàng không phủ nhận Ciaz thua kém nhiều về tính năng, cũng như chế độ hậu mãi của Suzuki làm chưa tốt. 

Theo các đại lý, bán chậm, sức cạnh tranh yếu là nguyên nhân chính khiến Ciaz khai tử tại Việt Nam. Xe nhập khẩu và không liền mạch về nguồn cung, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe con. Suzuki Việt Nam xác nhận mẫu hatchback cỡ B là Swift vẫn được bán trong thời gian tới dù nhà máy của Suzuki ở Thái Lan sắp đóng cửa. Nguồn cung từ nhà máy này sẽ được hãng thay thế nhưng không nói rõ nơi nào.

Jimny nhập khẩu Nhật Bản là chiếc xe thêm thắt cho những khách hàng đã có ôtô, ưa thích phong cách thiết kế lạ và thú chơi off-road nhẹ. Riêng XL7 được hãng coi là dòng sản phẩm chủ lực trong thời gian tới. Hiện Suzuki XL7 bản nâng cấp lắp động cơ mild-hybrid đã về Việt Nam và chờ ngày ra mắt.

Ở góc độ tích cực, có thể xem là những động thái quyết liệt của Suzuki nhằm xoá sổ những dòng xe trì trệ, tái cơ cấu danh mục sản phẩm để trống chỗ chờ đón nhiều dòng xe hợp thị hiếu hơn trong thời gian tới dưới thời kỳ tân tổng giám đốc mới vừa nhậm chức. 

 

Tham khảo: vnexpress.com

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.