Suzuki quyết liệt tái cơ cấu sản phẩm, ngừng bán Ciaz, Ertiga

Suzuki đẩy hàng tồn, khai tử thêm một dòng xe tại Việt Nam

Các đại lý Suzuki đang gấp rút thanh lý Ciaz để giải phóng hàng tồn, hãng sẽ ngưng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 này.

Theo chia sẻ từ Vnexpress, đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết, hãng ngưng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại. Hiện Ciaz đang được bán ra trên thị trường với một phiên bản duy nhất, giá 535 triệu đồng.

2R1A0213 Suzuki Ciaz nhập khẩu Thái Lan ngưng bán tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Suzuki cũng ngừng nhập Ertiga mới, các đại lý đang bán nốt những mẫu xe còn tồn.

Ciaz nhập khẩu Thái Lan, là mẫu sedan cỡ B, phân khúc có nhiều cạnh tranh. Mẫu xe này được đánh giá có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên do ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm việc không tập trung marketing cho mẫu xe này khiến Ciaz thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trước sức cạnh tranh của những đối thủ mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, doanh số của Ciaz luôn ì ạch. Tuy nhiên đối với những khách hàng hiếm hoi đang sở hữu Ciaz đều đánh giá cao mẫu xe này về độ bền bỉ, lành tính và thoải mái khi sử dụng. Khách hàng không phủ nhận Ciaz thua kém nhiều về tính năng, cũng như chế độ hậu mãi của Suzuki làm chưa tốt. 

Theo các đại lý, bán chậm, sức cạnh tranh yếu là nguyên nhân chính khiến Ciaz khai tử tại Việt Nam. Xe nhập khẩu và không liền mạch về nguồn cung, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe con. Suzuki Việt Nam xác nhận mẫu hatchback cỡ B là Swift vẫn được bán trong thời gian tới dù nhà máy của Suzuki ở Thái Lan sắp đóng cửa. Nguồn cung từ nhà máy này sẽ được hãng thay thế nhưng không nói rõ nơi nào.

Jimny nhập khẩu Nhật Bản là chiếc xe thêm thắt cho những khách hàng đã có ôtô, ưa thích phong cách thiết kế lạ và thú chơi off-road nhẹ. Riêng XL7 được hãng coi là dòng sản phẩm chủ lực trong thời gian tới. Hiện Suzuki XL7 bản nâng cấp lắp động cơ mild-hybrid đã về Việt Nam và chờ ngày ra mắt.

Ở góc độ tích cực, có thể xem là những động thái quyết liệt của Suzuki nhằm xoá sổ những dòng xe trì trệ, tái cơ cấu danh mục sản phẩm để trống chỗ chờ đón nhiều dòng xe hợp thị hiếu hơn trong thời gian tới dưới thời kỳ tân tổng giám đốc mới vừa nhậm chức. 

 

Tham khảo: vnexpress.com

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đổi mới để dẫn đầu: Hành trình hơn 20 năm của Việt Nam Motor Show

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) là sự kiện ô tô hàng đầu, kết nối các thương hiệu lớn với người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm đột phá suốt hơn 20 năm.

Xuất hiện hãng taxi chạy VinFast VF3 với giá cước 5.800đ mỗi km

Hãng taxi 123 công bố giá cước 5.800đ/km nếu khách hàng đi xe cả hai chiều.

Toyota Camry 2025 xuất hiện tại Việt Nam

Toyota Camry 2025 sẽ được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

BYD Denza D9 xuất hiện tại Việt Nam, đối đầu Toyota Alphard

BYD Denza D9 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, gia nhập phân khúc với các đối thủ như GAC M8 và Toyota Alphard.

Đáng quan tâm: MG HS xe hạng C nhưng giá đang 'sập sàn' ngang hạng A

Một số đại lý MG đang chào bán phiên bản DEL với giá chỉ 530 triệu đồng, thấp hơn 169 triệu đồng so với giá niêm yết.

Lộ diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn

Có thể nhận diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn thông qua bộ mâm nhỏ có kích thước 17 inch sơn màu bạc.

Ranger For Work – kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Ford Ranger tại Việt Nam

Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ngày mới buôn chuyện cũ.. về khung gầm

Ngộ nhận ngớ ngẩn body on frame vượt trội hơn unibody