Suzuki công bố chiến lược tăng trưởng năm 2030: Tập trung tăng trưởng kinh tế và trung hoà Carbon

Suzuki Motor Corporation gần đây đã công bố Chiến lược tăng trưởng từ nay đến năm 2030.

Với phương châm mang lại “những sản phẩm giá trị”, lấy khách hàng làm trọng tâm, Suzuki sẽ thực hiện Chiến lược Tăng trưởng đến năm 2030 thông qua các hoạt động: Sản xuất theo nguyên tắc “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi (Gọn hơn, ít lãng phí hơn, hiệu quả hơn, hoàn thiện nhanh hơn, thẩm mỹ hơn)”, nguyên tắc “Quản lý tinh gọn” nhấn mạnh tính linh hoạt, nhanh nhẹn, sự thách thức và nguyên tắc “Ba thực tế” tập trung vào địa điểm, sự vật và hoàn cảnh.

Tổng thể chiến lược tăng trưởng

Đến năm 2030, Suzuki sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon và tăng trưởng kinh tế tại các thị trường kinh tế đang nổi lên như Ấn Độ, Đông Nam Á và Châu Phi, cũng như các quốc gia đang là thị trường trọng điểm hiện nay như Nhật Bản, Ấn Độ và Châu Âu. Suzuki sẽ tập trung vào việc tạo ra các giải pháp độc đáo, phát triển các sản phẩm và dịch vụ hướng đến khách hàng, đồng hành với sự phát triển của các quốc gia và khu vực mà hãng đang hoạt động.

Những sáng kiến chủ đạo trong năm 2023

Trung hoà Carbon

Dựa trên mục tiêu của chính phủ các nước, Suzuki đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon ở Nhật Bản và Châu Âu vào năm 2050 và ở Ấn Độ vào năm 2070. Theo đó, hãng sẽ mở rộng thêm sự lựa chọn cho khách hàng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng khu vực.

~ Sản phẩm ~

  • Ô tô

Suzuki sẽ bắt đầu phát triển ô tô điện (EV) trong năm 2023 và sẽ thương mại hóa 6 dòng xe SUV cỡ nhỏ tại Nhật Bản trong năm 2030. Ngoài ra, Suzuki sẽ phát triển thêm các dòng xe mini nhỏ gọn sử dụng động cơ Hybrid có kết hợp với hệ thống pin EV nhằm mang đến nhiều tùy chọn khác nhau cho khách hàng.

Vào năm 2024 Suzuki sẽ giới thiệu xe điện chạy bằng pin EV tại thị trường Châu Âu, cụ thể ở phân khúc SUV hạng B, với 5 mẫu xe sẽ được ra mắt vào năm 2030. Suzuki sẽ đảm bảo các quy định về môi trường và thị hiếu của khách hàng ở mỗi quốc gia Châu Âu. Suzuki cũng sẽ giới thiệu mẫu SUV chạy pin EV tại Auto Expo 2023 diễn ra tại Ấn Độ, với 6 mẫu xe sẽ được ra mắt vào năm 2030. Ngoài việc cung cấp xe điện chạy bằng pin, hãng sẽ cho ra đời cả xe động cơ đốt trong trung hoà carbon sử dụng nhiên liệu hỗn hợp CNG, khí sinh học và ethanol.

(Kế hoạch giới thiệu pin EV)

  • Xe máy

Đối với dòng xe máy cỡ vừa và nhỏ, Suzuki sẽ giới thiệu mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2024. Suzuki dự định ra mắt 8 mẫu vào năm 2030 với tỷ lệ là 25% động cơ chạy bằng pin. Đối với xe mô tô phân khối lớn, Suzuki hiện đang xem xét sử dụng nhiên liệu trung hoà carbon.

  • Động cơ gắn bên ngoài tàu thuyền

Đối với các động cơ nhỏ thường được sử dụng ở hồ và sông, Suzuki sẽ giới thiệu xe điện chạy bằng pin vào năm tài chính 2024. Hãng cũng dự định ra mắt 5 mẫu động cơ vào năm 2030 với tỷ lệ pin là 5%. Đối với các động cơ lớn được sử dụng ở ngoài biển, hãng cũng đang xem xét sử dụng nhiên liệu trung tính carbon.

  • Phương tiện chạy điện

Suzuki đã đề xuất nhiều phương án phát triển phương tiện di chuyển chạy bằng điện, gồm phương tiện điện cao cấp (dành cho những người đã trả lại bằng lái xe), KUPO (phương tiện cao cấp đã được cải tiến) và Mobile Move ( robot đa năng được phát triển với sự cộng tác của M2 Labo). 

~ Sản xuất ~

Suzuki đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon của các nhà máy trong nước vào năm 2035.

  • Nhà máy thông minh Suzuki

Suzuki đang thúc đẩy việc xây dựng nhà máy thông minh Suzuki bằng cách vạch ra quy trình sản xuất vào năm 2030. Bằng cách kết hợp nguyên tắc sản xuất “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” với quá trình số hóa, hãng sẽ tối ưu hóa, giảm thiểu và đơn giản hóa luồng dữ liệu, đồ vật và năng lượng. Nhờ đó, các quy trình sẽ trở nên tinh gọn và giúp giải quyết vấn đề trung hòa carbon.

  • Sáng kiến từ cây trồng trong nhà

Nhà máy Kosai, trung tâm sản xuất lớn nhất của Suzuki tại Nhật Bản, đã nỗ lực tìm cách giảm 30% lượng khí thải CO2 của các cơ sở sơn thông qua việc đổi mới và cải tiến công nghệ sơn nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả và tối ưu hơn. Nhà máy cũng đã sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo bao gồm cả năng lượng mặt trời. Từ cuối năm 2022, Hydro đã được sử dụng cho việc kiểm tra xác minh các phương tiện di chuyển bằng pin.

Bằng việc giảm sử dụng năng lượng và chuyển đổi thành năng lượng tái tạo, nhà máy Hamamatsu thuộc Trung tâm sản xuất xe máy cũng đã đặt mục tiêu sẽ đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2027, sớm hơn mục tiêu ban đầu là năm 2030. Với mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon của tất cả các nhà máy trong nước vào năm 2035, Suzuki sẽ đưa ra các sáng kiến mới dựa trên các bí quyết có được từ Nhà máy Hamamatsu để áp dụng cho các nhà máy khác.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda hỗ trợ khách hàng Việt Nam thu xe cũ, đổi xe mới chính hãng

Khách hàng đang sử dụng xe Honda cũ có thể đổi sang xe mới ngay tại đại lý chính hãng và được hỗ ttợ tới 30 triệu tiền mặt.

VinFast mở rộng nhà máy, hướng tới sản xuất xe buýt, xe máy điện tại Ấn Độ

200 ha đất tại Khu công nghiệp SIPCOT, thành phố Thoothukudi, để mở rộng cơ sở hiện có của Vinfast

Audi Q5 2026 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Audi Việt Nam trưng bày mẫu Q5 All-new nhằm thăm dò thị trường trước khi chính thức mở bán.

Chưa đến 1 tỷ đồng cho xe có sức mạnh 402 mã lực: Cơ hội “ngàn vàng” để sở hữu VF 8

VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV.

Khách 'sộp' chốt mua hơn 111 xe buýt điện VinFast tại Việt Nam

111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành

Audi A6 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 2,799 tỷ đồng

Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.

Ngày hội Uni Care Day chăm sóc miễn phí hàng nghìn xe máy cho sinh viên UTT

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day

BYD Việt Nam triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.