Suzuki công bố chiến lược tăng trưởng năm 2030: Tập trung tăng trưởng kinh tế và trung hoà Carbon

Suzuki Motor Corporation gần đây đã công bố Chiến lược tăng trưởng từ nay đến năm 2030.

Với phương châm mang lại “những sản phẩm giá trị”, lấy khách hàng làm trọng tâm, Suzuki sẽ thực hiện Chiến lược Tăng trưởng đến năm 2030 thông qua các hoạt động: Sản xuất theo nguyên tắc “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi (Gọn hơn, ít lãng phí hơn, hiệu quả hơn, hoàn thiện nhanh hơn, thẩm mỹ hơn)”, nguyên tắc “Quản lý tinh gọn” nhấn mạnh tính linh hoạt, nhanh nhẹn, sự thách thức và nguyên tắc “Ba thực tế” tập trung vào địa điểm, sự vật và hoàn cảnh.

Tổng thể chiến lược tăng trưởng

Đến năm 2030, Suzuki sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon và tăng trưởng kinh tế tại các thị trường kinh tế đang nổi lên như Ấn Độ, Đông Nam Á và Châu Phi, cũng như các quốc gia đang là thị trường trọng điểm hiện nay như Nhật Bản, Ấn Độ và Châu Âu. Suzuki sẽ tập trung vào việc tạo ra các giải pháp độc đáo, phát triển các sản phẩm và dịch vụ hướng đến khách hàng, đồng hành với sự phát triển của các quốc gia và khu vực mà hãng đang hoạt động.

Những sáng kiến chủ đạo trong năm 2023

Trung hoà Carbon

Dựa trên mục tiêu của chính phủ các nước, Suzuki đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon ở Nhật Bản và Châu Âu vào năm 2050 và ở Ấn Độ vào năm 2070. Theo đó, hãng sẽ mở rộng thêm sự lựa chọn cho khách hàng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng khu vực.

~ Sản phẩm ~

  • Ô tô

Suzuki sẽ bắt đầu phát triển ô tô điện (EV) trong năm 2023 và sẽ thương mại hóa 6 dòng xe SUV cỡ nhỏ tại Nhật Bản trong năm 2030. Ngoài ra, Suzuki sẽ phát triển thêm các dòng xe mini nhỏ gọn sử dụng động cơ Hybrid có kết hợp với hệ thống pin EV nhằm mang đến nhiều tùy chọn khác nhau cho khách hàng.

Vào năm 2024 Suzuki sẽ giới thiệu xe điện chạy bằng pin EV tại thị trường Châu Âu, cụ thể ở phân khúc SUV hạng B, với 5 mẫu xe sẽ được ra mắt vào năm 2030. Suzuki sẽ đảm bảo các quy định về môi trường và thị hiếu của khách hàng ở mỗi quốc gia Châu Âu. Suzuki cũng sẽ giới thiệu mẫu SUV chạy pin EV tại Auto Expo 2023 diễn ra tại Ấn Độ, với 6 mẫu xe sẽ được ra mắt vào năm 2030. Ngoài việc cung cấp xe điện chạy bằng pin, hãng sẽ cho ra đời cả xe động cơ đốt trong trung hoà carbon sử dụng nhiên liệu hỗn hợp CNG, khí sinh học và ethanol.

(Kế hoạch giới thiệu pin EV)

  • Xe máy

Đối với dòng xe máy cỡ vừa và nhỏ, Suzuki sẽ giới thiệu mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2024. Suzuki dự định ra mắt 8 mẫu vào năm 2030 với tỷ lệ là 25% động cơ chạy bằng pin. Đối với xe mô tô phân khối lớn, Suzuki hiện đang xem xét sử dụng nhiên liệu trung hoà carbon.

  • Động cơ gắn bên ngoài tàu thuyền

Đối với các động cơ nhỏ thường được sử dụng ở hồ và sông, Suzuki sẽ giới thiệu xe điện chạy bằng pin vào năm tài chính 2024. Hãng cũng dự định ra mắt 5 mẫu động cơ vào năm 2030 với tỷ lệ pin là 5%. Đối với các động cơ lớn được sử dụng ở ngoài biển, hãng cũng đang xem xét sử dụng nhiên liệu trung tính carbon.

  • Phương tiện chạy điện

Suzuki đã đề xuất nhiều phương án phát triển phương tiện di chuyển chạy bằng điện, gồm phương tiện điện cao cấp (dành cho những người đã trả lại bằng lái xe), KUPO (phương tiện cao cấp đã được cải tiến) và Mobile Move ( robot đa năng được phát triển với sự cộng tác của M2 Labo). 

~ Sản xuất ~

Suzuki đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon của các nhà máy trong nước vào năm 2035.

  • Nhà máy thông minh Suzuki

Suzuki đang thúc đẩy việc xây dựng nhà máy thông minh Suzuki bằng cách vạch ra quy trình sản xuất vào năm 2030. Bằng cách kết hợp nguyên tắc sản xuất “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” với quá trình số hóa, hãng sẽ tối ưu hóa, giảm thiểu và đơn giản hóa luồng dữ liệu, đồ vật và năng lượng. Nhờ đó, các quy trình sẽ trở nên tinh gọn và giúp giải quyết vấn đề trung hòa carbon.

  • Sáng kiến từ cây trồng trong nhà

Nhà máy Kosai, trung tâm sản xuất lớn nhất của Suzuki tại Nhật Bản, đã nỗ lực tìm cách giảm 30% lượng khí thải CO2 của các cơ sở sơn thông qua việc đổi mới và cải tiến công nghệ sơn nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả và tối ưu hơn. Nhà máy cũng đã sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo bao gồm cả năng lượng mặt trời. Từ cuối năm 2022, Hydro đã được sử dụng cho việc kiểm tra xác minh các phương tiện di chuyển bằng pin.

Bằng việc giảm sử dụng năng lượng và chuyển đổi thành năng lượng tái tạo, nhà máy Hamamatsu thuộc Trung tâm sản xuất xe máy cũng đã đặt mục tiêu sẽ đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2027, sớm hơn mục tiêu ban đầu là năm 2030. Với mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon của tất cả các nhà máy trong nước vào năm 2035, Suzuki sẽ đưa ra các sáng kiến mới dựa trên các bí quyết có được từ Nhà máy Hamamatsu để áp dụng cho các nhà máy khác.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tesla tự lái gây tai nạn khiến hàng chục người chết

Hệ thống lái tự động và tự lái hoàn toàn của Tesla có liên quan đến hàng trăm vụ tai nạn, hàng chục người chết

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.