Subaru vượt Toyota, trở thành thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2024

Theo báo cáo thường niên của Consumer Reports (CR), Subaru đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng độ tin cậy, vượt qua hai thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng khác là Toyota và Lexus. Đây là một bước tiến quan trọng khi Toyota và Lexus trước đây luôn dẫn đầu trong nhiều năm.

CR đưa ra kết quả sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 200 mẫu xe thông qua các bài kiểm tra thực tế, khảo sát ý kiến người dùng và đánh giá hiệu suất an toàn. Trong số 7 mẫu xe của Subaru được đưa vào khảo sát, các dòng xe như Forester và Impreza đạt điểm tin cậy vượt trội, trong khi các mẫu xe như Crosstrek, Legacy, Outback, và Ascent đạt mức trung bình hoặc cao hơn trung bình. Tuy nhiên, mẫu xe điện Subaru Solterra EV, một phiên bản hợp tác với Toyota bZ4X, lại có điểm tin cậy dưới mức trung bình.

Subaru Forester I-S Eyesight 2024 - Mẫu mới nhấtTại Subaru Thăng Long

Subaru Forester I-S Eyesight 2024 


Toyota, dù giữ vị trí thứ ba, bị ảnh hưởng bởi các đánh giá thấp về độ tin cậy của các mẫu bán tải Tacoma, Tundra và xe điện bZ4X. Điều này chứng tỏ các dòng xe hybrid và xe điện đang gặp khó khăn trong việc duy trì tiêu chuẩn chất lượng ban đầu, mặc dù một số vấn đề đã cải thiện sau 2-3 năm phát triển.

Bảng xếp hạng năm nay cho thấy sự thay đổi đáng kể trong ngành ô tô. Trong khi Subaru dẫn đầu và các thương hiệu Nhật Bản như Honda, Lexus tiếp tục đạt kết quả cao, các thương hiệu xe điện Mỹ như Rivian, Cadillac, GMC, và Jeep lại xếp cuối. Các thương hiệu Đức cũng có thứ hạng trái chiều, với Audi đứng thứ 7 và BMW xếp thứ 8, nhưng Volkswagen chỉ đứng ở vị trí 18.

Các hãng xe Hàn Quốc như Kia, Hyundai và Genesis tiếp tục giữ vị trí giữa bảng, lần lượt đứng thứ 9, 10 và 14. Điểm sáng trong bảng xếp hạng là các dòng xe hybrid từ Honda, Hyundai, Kia, Lexus và Toyota, khi đạt được điểm tin cậy cao nhờ vào công nghệ pin cải tiến.

CR nhấn mạnh rằng những dòng xe điện và plug-in hybrid vẫn còn gặp nhiều vấn đề ban đầu, nhưng xu hướng cải thiện đang rõ ràng hơn qua từng năm. Bên cạnh đó, CR khuyến nghị người tiêu dùng nên đợi vài năm trước khi mua một mẫu xe hoàn toàn mới để tránh gặp phải những lỗi công nghệ chưa được khắc phục triệt để.

Với kết quả khảo sát này, Subaru không chỉ củng cố vị thế thương hiệu, mà còn định nghĩa lại tiêu chuẩn "đáng tin cậy" trong ngành ô tô toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.

Skoda Karoq 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1 tỷ đồng

Skoda Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV Karoq 2025 với hai phiên bản: Karoq Premium và Karoq Sportline.

VinFast VF 6 tay lái nghịch được giới thiệu tại Indonesia

VinFast VF 6 lần đầu có phiên bản tay lái nghịch, xuất hiện tại thị trường Indonesia

Mitsubishi DTS Concept sắp ra mắt Việt Nam: có hấp dẫn hơn Xforce?

Phiên bản kéo dài của Xforce mang tên Mitsubishi DTS Concept sẽ có thiết kế 3 hàng ghế - 7 chỗ ngồi.