Subaru vượt Toyota, trở thành thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2024

Theo báo cáo thường niên của Consumer Reports (CR), Subaru đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng độ tin cậy, vượt qua hai thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng khác là Toyota và Lexus. Đây là một bước tiến quan trọng khi Toyota và Lexus trước đây luôn dẫn đầu trong nhiều năm.

CR đưa ra kết quả sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 200 mẫu xe thông qua các bài kiểm tra thực tế, khảo sát ý kiến người dùng và đánh giá hiệu suất an toàn. Trong số 7 mẫu xe của Subaru được đưa vào khảo sát, các dòng xe như Forester và Impreza đạt điểm tin cậy vượt trội, trong khi các mẫu xe như Crosstrek, Legacy, Outback, và Ascent đạt mức trung bình hoặc cao hơn trung bình. Tuy nhiên, mẫu xe điện Subaru Solterra EV, một phiên bản hợp tác với Toyota bZ4X, lại có điểm tin cậy dưới mức trung bình.

Subaru Forester I-S Eyesight 2024 - Mẫu mới nhấtTại Subaru Thăng Long

Subaru Forester I-S Eyesight 2024 


Toyota, dù giữ vị trí thứ ba, bị ảnh hưởng bởi các đánh giá thấp về độ tin cậy của các mẫu bán tải Tacoma, Tundra và xe điện bZ4X. Điều này chứng tỏ các dòng xe hybrid và xe điện đang gặp khó khăn trong việc duy trì tiêu chuẩn chất lượng ban đầu, mặc dù một số vấn đề đã cải thiện sau 2-3 năm phát triển.

Bảng xếp hạng năm nay cho thấy sự thay đổi đáng kể trong ngành ô tô. Trong khi Subaru dẫn đầu và các thương hiệu Nhật Bản như Honda, Lexus tiếp tục đạt kết quả cao, các thương hiệu xe điện Mỹ như Rivian, Cadillac, GMC, và Jeep lại xếp cuối. Các thương hiệu Đức cũng có thứ hạng trái chiều, với Audi đứng thứ 7 và BMW xếp thứ 8, nhưng Volkswagen chỉ đứng ở vị trí 18.

Các hãng xe Hàn Quốc như Kia, Hyundai và Genesis tiếp tục giữ vị trí giữa bảng, lần lượt đứng thứ 9, 10 và 14. Điểm sáng trong bảng xếp hạng là các dòng xe hybrid từ Honda, Hyundai, Kia, Lexus và Toyota, khi đạt được điểm tin cậy cao nhờ vào công nghệ pin cải tiến.

CR nhấn mạnh rằng những dòng xe điện và plug-in hybrid vẫn còn gặp nhiều vấn đề ban đầu, nhưng xu hướng cải thiện đang rõ ràng hơn qua từng năm. Bên cạnh đó, CR khuyến nghị người tiêu dùng nên đợi vài năm trước khi mua một mẫu xe hoàn toàn mới để tránh gặp phải những lỗi công nghệ chưa được khắc phục triệt để.

Với kết quả khảo sát này, Subaru không chỉ củng cố vị thế thương hiệu, mà còn định nghĩa lại tiêu chuẩn "đáng tin cậy" trong ngành ô tô toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.