Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động. Nhiều nhân viên kinh doanh ô tô tỏ ra lạc quan khi chính sách này được xem là cơ hội để cải thiện doanh số trong bối cảnh kinh tế gặp khó khăn.

Theo đề xuất từ Bộ Tài chính, chính sách giảm lệ phí trước bạ sẽ được áp dụng từ ngày 1/8/2024 đến 31/1/2025. Thông tin này đã khiến nhiều khách hàng quyết định đặt cọc trước, trong khi một số đại lý linh động kéo dài thời gian đặt cọc để chờ đợi chính sách chính thức ban hành. Tuy nhiên, hiện đã nửa tháng 8, và việc chậm trễ trong việc công bố chính sách khiến cả đại lý và khách hàng không khỏi lo lắng. Tháng Ngâu cũng góp phần làm thị trường thêm phần ảm đạm.

Ngày 15/8/2024, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo 384/TB-VPCP, xác nhận rằng Thường trực Chính phủ đã thống nhất thực hiện chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước trong thời hạn 3 tháng. Dù thời gian được rút ngắn so với đề xuất ban đầu là 6 tháng, nhiều nhân viên kinh doanh vẫn kỳ vọng rằng chính sách sẽ kích cầu tiêu dùng và giúp doanh số thị trường ô tô tăng mạnh vào cuối năm.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Quốc Dũng, một tư vấn viên tại đại lý Toyota tại Hà Nội, cho biết việc giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ giúp khách hàng có tâm lý thoải mái và dễ dàng quyết định mua xe hơn. Tương tự, anh Mạnh Cường, nhân viên kinh doanh tại đại lý Honda, cũng tin rằng chính sách này sẽ góp phần tăng sản lượng bán ra trong những tháng cuối năm, dù chỉ kéo dài trong 3 tháng.

Đối với người tiêu dùng, việc chờ đợi chính sách này không chỉ là tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự an tâm khi quyết định mua xe. Chị Thanh, một khách hàng tại Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết chị đã đặt mua một chiếc ô tô lắp ráp trong nước hơn tháng trước nhưng vẫn chưa nhận xe, chờ chính sách giảm lệ phí trước bạ được thông qua. Còn anh Quân, một khách hàng khác tại Hà Nội, đã mua chiếc Hyundai Accent từ hơn tháng nhưng vẫn quyết định chưa sử dụng xe, hy vọng tiết kiệm được khoảng 30 triệu đồng nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ.

HondaCityTestVnE20231299jpg-1693904414

Nếu chính sách này được ban hành, đây sẽ là lần thứ tư Chính phủ thực hiện ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước, nhằm kích thích sức mua trong bối cảnh thị trường gặp khó khăn

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.

Nissan Navara thế hệ mới lộ thiết kế vuông vức

Nissan Navara thế hệ mới có kích thước lớn vượt trội so với thế hệ cũ, đặc biệt là chiều dài.

Kia Carnival 2025 xuất hiện tại đại lý Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Màu xanh lá cây đặc trưng của Kia Carnival tại Việt Nam cho thấy mẫu xe nâng cấp sắp được trình làng với khách hàng trong nước.

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.

Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Cháy xe đầu kéo Tesla, mất 14-15 tiếng và gần 190.000 lít nước để đập lửa

Cụm pin đã bốc cháy sau khi chiếc xe sơ-mi rơ-moóc điện hiệu Tesla đâm vào gốc cây bên đường cao tốc liên bang ở Mỹ.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.