MC20 – Một kỷ nguyên táo bạo mới của Maserati tại Việt Nam

 

Hôm nay, MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto. MC20 một lần nữa làm bừng lên sân khấu Maserati, vốn là nơi độc tôn dành cho những kiệt tác cơ khí và mỹ thuật.

MC20 được chế tạo để gây kinh ngạc lên tất cả các xúc cảm, khi vừa có thể cạnh tranh tốc độ khốc liệt trên đường đua mà vẫn giữ được phong thái lịch lãm khi trở lại đường phố, bên trong khoang lái chứa đầy sự sang trọng độc quyền thuộc về thương hiệu Cây Đinh Ba.

Mỗi bản thể là một độc quyền 

Khi nhiều thương hiệu xe sang đi theo xu hướng phổ thông hoá, Maserati vẫn kiên định trong việc dựng lên một thế giới riêng tư hoàn toàn tách biệt và chỉ xoay quanh người chủ nhân. Thương hiệu Cây Đinh Ba tập trung vào nhóm khách hàng đòi hỏi cao về sự tỉ mỉ và tính nghệ thuật sâu sắc mà một sản phẩm cơ khí bất ngờ đem đến. Mang theo tinh thần nguyên bản của Maserati, MC20 toát ra sức hút của sự bí ẩn, chỉ mở ra cơ hội khám phá trải nghiệm cá nhân hóa và sử dụng dịch vụ như một đặc quyền dành cho khách hàng của Trident Auto tại Việt Nam.

Đơn cử mỗi lựa chọn màu sắc của dòng xe này đều ẩn chứa một câu chuyện, một lịch sử, hoặc một địa điểm. Màu Blu Infinito xuất hiện trên chiếc MC20 đầu tiên tại Việt Nam gợi nhớ về sắc xanh biểu tượng từng được khoác lên bởi chiếc MC12 huyền thoại. Đây là màu xanh năng động, mang âm hưởng đương đại xen lẫn hoài cổ, đi kèm hiệu ứng phủ gốm đặc biệt. 

Bộ ghế thể thao trên MC20 cũng là tuyệt tác có được từ sự kết hợp giữa Maserati và Sabelt – thương hiệu với 50 năm kinh nghiệm “may đo” những chiếc ghế chuyên dụng cho các dòng xe đua trứ danh. Ghế ngồi của MC20 có thể tùy biến các logo, đường chỉ khâu và chất liệu, đồng thời mang thiết kế công thái học để giữ ổn định, sự thoải mái và an toàn khi vượt qua những khúc cua. 

Đặc biệt, chương trình cá nhân hóa Fuoriserie do Maserati cung cấp tạo điều kiện cho khách hàng rộng mở sức sáng tạo, thể hiện trọn vẹn cá tính, cảm hứng và phong cách bên trong mình. Giờ đây khách hàng có thể tùy biến chiếc Maserati theo sở thích của mình, thậm chí có nhà thiết kế riêng để tùy chỉnh nội thất và ngoại thất của chiếc xe bespoke đặt riêng của họ.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati MC20 chỉ được Trident Auto phân phối chính hãng theo đơn đặt hàng, đảm bảo rằng mỗi chiếc xe tới tay khách hàng đều là ấn phẩm do chính khách hàng tham gia thiết kế và sáng tác. Chiếc Maserati MC20 đầu tiên được bàn giao tại Việt Nam cũng đã được khách hàng lựa chọn màu sắc và tính năng tùy chọn phù hợp với phong cách và sở thích riêng. 

Màn tái xuất đường đua đầy phong cách

MC20 từ khi ra mắt toàn cầu đã trở thành niềm khát khao của giới trâm anh am hiểu về lịch sử và bản chất thuần khiết nhất của tốc độ. 

Viết tắt từ Maserati Corse 2020, MC20 mang ý nghĩa đánh dấu một kỷ nguyên mới. Maserati từ lâu đã nổi tiếng với sự sang trọng và lịch lãm đầy chất Ý trên đường phố, nay đậm thêm cá tính dữ dội trên đường đua: một chiếc xe luôn sẵn sàng bứt tốc nhưng không bao giờ mệt mỏi, cho chủ nhân cơ hội cảm nhận sự hiện diện thuần túy nhất của tốc độ. Đua xe vốn là một phần không thể thiếu trong DNA của Maserati, và MC20 – hậu duệ của chiếc MC12 vĩ đại trong lịch sử – mang theo cảm giác lái thú vị với những công nghệ tối tân, cùng động cơ tăng áp để bước vào kỷ nguyên mới chưa từng tồn tại trước đây.

Nối liền những thái cực đối lập, MC20 còn kết hợp hài hòa giữa tay nghề thủ công và cơ khí chính xác, giữa tâm hồn nghệ sĩ và trí tuệ kỹ sư, để làm nhòa đi khoảng cách giữa thế giới xe đua với đường phố thực tại. Một mặt, đó là thiết kế ngoại thất mang đậm chất nghệ thuật – đại diện cho vẻ đẹp và sự tinh khiết – mặt khác, kỹ thuật chế tác khung gầm bằng sợi carbon – thể hiện công nghệ vật liệu và hiệu suất vận hành đỉnh cao. Từ đó, MC20 không chỉ cuốn hút những tay đua tham vọng, mà còn cho bất kỳ ai đam mê một chiếc siêu xe Ý có khả năng tạo nên những màn trình diễn gay cấn đằng sau thiết kế quyến rũ. 

Xuất thân từ “thủ phủ siêu xe” Modena, MC20 sở hữu tất cả những gì cần có để tạo nên một tên tuổi mới trong thế giới xe thể thao. Đó là một bộ khung gầm monocoque bằng carbon siêu cứng, một hộp số ly hợp kép 8 cấp, một bộ vi sai hạn chế trượt (e-LSD), hệ dẫn động cầu sau, và một động cơ tăng áp kép đặt giữa áp dụng công nghệ F1.

Động cơ tăng áp hoàn toàn mới mang tên gọi Nettuno có kết cấu 6 xi-lanh 3.000cc, đặt góc chữ V 90°, công suất 630 CV và áp dụng công nghệ buồng đốt kép vốn chỉ dành cho xe đua F1. Động cơ này được nghiên cứu và phát triển 100% bởi Maserati, trải qua kiểm chứng khắt khe để nhận về hàng loạt các bằng sáng chế quốc tế, ghi dấu nên cuộc cách mạng công nghệ lịch sử cho hãng siêu xe tuổi đời dài hơn cả thế kỷ. Sau 20 năm, Maserati đã một lần nữa chấp nhận thử thách, tự mình phát triển động cơ mới mang công nghệ và hiệu suất cao ngay tại đại bản doanh ở Modena. Nettuno là động cơ 6 xi-lanh có mật độ công suất cao nhất trong phân khúc vào thời điểm MC20 ra mắt toàn cầu. Chuyển thể từ lý thuyết sang thực tế, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h sau 2,88 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h.

Thiết kế MC20 do trung tâm mỹ thuật Centro Stile Maserati ở Turin đảm nhiệm. Chiếc xe đã trở thành kiệt tác thực sự về phong cách và khí động học. Điều này được ghi nhận với giải thưởng “Thiết kế Sản phẩm của Năm” từ Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Châu Âu 2021. Bản chất thể thao của MC20 thể hiện ngay từ vẻ ngoài, và có thể nhận ra ngay nhờ thiết kế cửa cánh bướm. Đây không chỉ là một nét phong cách rất đặc biệt mà còn tối ưu không gian bước vào xe cho người cầm lái và bạn đồng hành.

Trident Auto đã chính thức nhận đơn đặt hàng cá nhân hoá cho MC20 với mức giá khởi điểm từ 16.037.000.000 VNĐ. Để được tư vấn, khách hàng có thể liên hệ chuyên viên Maserati theo số 0981 55 22 55, qua website: www.maserati.com/vn hoặc đặt lịch hẹn với Showroom Maserati:

  • Showroom Maserati Hồ Chí Minh : 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Ngôi nhà Maserati : 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.