Mazda CX-30, lựa chọn mới cho người thích xe gầm cao

CX-30 là mẫu xe SUV đầu tiên thuộc thế hệ sản phẩm thứ 7 của thương hiệu ô tô Mazda.

Theo lẽ thường thì Mazda CX-30 phải mang tên CX-4 khi nằm xen ở giữa hai phân khúc SUV cỡ B và cỡ C, nơi có CX-3 và CX-5 án ngữ. Tuy nhiên, do CX-4 đã được Mazda Trung Quốc đăng ký riêng nên mẫu xe có phần lỡ cỡ này buộc phải mang tên CX-30, rất dễ nhầm lẫn với mẫu xe CX-3 cùng ra mắt tại Việt Nam.

Tương tự CX-3, Mazda CX-30 cũng được tập đoàn Thaco nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Xe có hai phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh.

Trong đó, phiên bản Premium hướng đến các khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng các tính năng an toàn cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, đề cao yếu tố tiện nghi và yêu thích trải nghiệm.

NGOẠI THẤT TINH GIẢN

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều - Less is more”, thân xe Mazda CX-30 được thiết kế tinh giản chỉ còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động, nhờ vào sự thay đổi mức độ bóng sáng trên bề mặt tuỳ vào góc quan sát, mang đến hiệu ứng thị giác: xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới, với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu, mang lại niềm tự hào và đẳng cấp khác biệt cho người sở hữu.

Mặt ca-lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED.

Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau.

Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý.

Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại.

VẬN HÀNH LINH HOẠT VÀ TIẾT KIỆM

Sản phẩm thế hệ thứ 7 của Mazda ứng dụng thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới với những nâng cấp toàn diện từ cấu trúc ghế, thân xe, khung gầm và lốp xe, tạo thành một hệ thống đồng bộ giúp người sử dụng có cảm giác lái tự nhiên như đang đi trên đôi chân của mình.

Cấu trúc ghế ngồi mới ứng dụng kết cấu SkyActiv Vehicle Architecture định hình cột sống tự nhiên và vùng xương chậu giúp người lái và người ngồi hàng ghế sau cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo. Tăng cường độ cứng, vững chắc và khả năng cách âm tốt hơn. Khung gầm thế hệ mới, nâng cao khả năng giảm chấn, giảm xóc, tăng cường sự ổn định khi vận hành.

Lốp xe hoàn toàn mới, sử dụng loại lốp cao cấp, tăng độ bền, ít hao mòn và êm dịu hơn trên mọi địa hình.

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị.

NGẬP TRÀN TRANG BỊ, TIỆN NGHI

Không gian Mazda CX-30 nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu.

Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Với triết lý phát triển lấy con người là trung tâm, Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

Mazda CX-30 mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt và đầy hứng khởi với nhiều trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc.

Nổi bật như nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện.

Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

CÁC TRANG BỊ AN TOÀN HIỆN ĐẠI

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 là mẫu xe thế hệ mới tiếp theo được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense bao gồm các tính năng như: Cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi RCTA, hỗ trợ phanh thông minh trước SBS, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha HBC, hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái AFS.

GIÁ BÁN LẺ MAZDA CX-30 2021

Phiên bản

Giá ưu đãi (VNĐ)

2.0L Luxury

839.000.000

2.0L Premium

899.000.000

 CHỌN MAZDA CX-30 HAY CX-5

Việc tập đoàn Thaco phân phối Mazda CX-30 với mức giá bán lẻ khá cao đang đẩy người tiêu dùng vào thế khó khi lựa chọn.

Từ bảng giá bán lẻ ở trên, có thể thấy mức giá của CX-30 gần sát với đàn anh CX-5. Thậm chí, phiên bản Mazda CX-30 Premium còn có mức giá đủ để mua phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản giữa của CX-5. Vậy, khác biệt nào để lựa chọn?

So với đàn anh, Mazda CX-30 có kích thước nhỏ hơn. Nhưng đổi lại, CX-30 lại được trang bị nhiều công nghệ hiện đại mà CX-5 chưa có, kể cả phiên bản cao cấp nhất.

Vì vậy, với những người tiêu dùng yêu thích dòng SUV của thương hiệu Nhật Bản, nếu không quá khắt khe về kích thước trong khi có nhu cầu cao về hưởng thụ, chú trọng cảm giác lái và an toàn thì Mazda CX-30 đáng được ưu tiên.

Tất nhiên, khi CX-5 bước sang thế hệ hoàn toàn mới, các công nghệ mà CX-30 đang may mắn sở hữu sớm cũng sẽ được trang bị. Vấn đề là khi ấy, giá bán lẻ của CX-5 thế hệ mới chắc chắn sẽ được đẩy lên cao hơn. Và như vậy, khoảng cách về giá sẽ giúp người tiêu dùng không còn băn khoăn đối với lựa chọn của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá VinFast VF 6S – lựa chọn thực dụng, hoàn mỹ

Lái thử VinFast VF6S xem có đúng như những gì mình trông đợi: một chiếc VF6 không cầu kỳ nhưng thực dụng chẵng kém VF5.

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.