Mazda CX-30, lựa chọn mới cho người thích xe gầm cao

CX-30 là mẫu xe SUV đầu tiên thuộc thế hệ sản phẩm thứ 7 của thương hiệu ô tô Mazda.

Theo lẽ thường thì Mazda CX-30 phải mang tên CX-4 khi nằm xen ở giữa hai phân khúc SUV cỡ B và cỡ C, nơi có CX-3 và CX-5 án ngữ. Tuy nhiên, do CX-4 đã được Mazda Trung Quốc đăng ký riêng nên mẫu xe có phần lỡ cỡ này buộc phải mang tên CX-30, rất dễ nhầm lẫn với mẫu xe CX-3 cùng ra mắt tại Việt Nam.

Tương tự CX-3, Mazda CX-30 cũng được tập đoàn Thaco nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Xe có hai phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh.

Trong đó, phiên bản Premium hướng đến các khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng các tính năng an toàn cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, đề cao yếu tố tiện nghi và yêu thích trải nghiệm.

NGOẠI THẤT TINH GIẢN

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều - Less is more”, thân xe Mazda CX-30 được thiết kế tinh giản chỉ còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động, nhờ vào sự thay đổi mức độ bóng sáng trên bề mặt tuỳ vào góc quan sát, mang đến hiệu ứng thị giác: xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới, với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu, mang lại niềm tự hào và đẳng cấp khác biệt cho người sở hữu.

Mặt ca-lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED.

Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau.

Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý.

Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại.

VẬN HÀNH LINH HOẠT VÀ TIẾT KIỆM

Sản phẩm thế hệ thứ 7 của Mazda ứng dụng thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới với những nâng cấp toàn diện từ cấu trúc ghế, thân xe, khung gầm và lốp xe, tạo thành một hệ thống đồng bộ giúp người sử dụng có cảm giác lái tự nhiên như đang đi trên đôi chân của mình.

Cấu trúc ghế ngồi mới ứng dụng kết cấu SkyActiv Vehicle Architecture định hình cột sống tự nhiên và vùng xương chậu giúp người lái và người ngồi hàng ghế sau cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo. Tăng cường độ cứng, vững chắc và khả năng cách âm tốt hơn. Khung gầm thế hệ mới, nâng cao khả năng giảm chấn, giảm xóc, tăng cường sự ổn định khi vận hành.

Lốp xe hoàn toàn mới, sử dụng loại lốp cao cấp, tăng độ bền, ít hao mòn và êm dịu hơn trên mọi địa hình.

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị.

NGẬP TRÀN TRANG BỊ, TIỆN NGHI

Không gian Mazda CX-30 nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu.

Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Với triết lý phát triển lấy con người là trung tâm, Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

Mazda CX-30 mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt và đầy hứng khởi với nhiều trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc.

Nổi bật như nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện.

Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

CÁC TRANG BỊ AN TOÀN HIỆN ĐẠI

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 là mẫu xe thế hệ mới tiếp theo được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense bao gồm các tính năng như: Cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi RCTA, hỗ trợ phanh thông minh trước SBS, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha HBC, hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái AFS.

GIÁ BÁN LẺ MAZDA CX-30 2021

Phiên bản

Giá ưu đãi (VNĐ)

2.0L Luxury

839.000.000

2.0L Premium

899.000.000

 CHỌN MAZDA CX-30 HAY CX-5

Việc tập đoàn Thaco phân phối Mazda CX-30 với mức giá bán lẻ khá cao đang đẩy người tiêu dùng vào thế khó khi lựa chọn.

Từ bảng giá bán lẻ ở trên, có thể thấy mức giá của CX-30 gần sát với đàn anh CX-5. Thậm chí, phiên bản Mazda CX-30 Premium còn có mức giá đủ để mua phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản giữa của CX-5. Vậy, khác biệt nào để lựa chọn?

So với đàn anh, Mazda CX-30 có kích thước nhỏ hơn. Nhưng đổi lại, CX-30 lại được trang bị nhiều công nghệ hiện đại mà CX-5 chưa có, kể cả phiên bản cao cấp nhất.

Vì vậy, với những người tiêu dùng yêu thích dòng SUV của thương hiệu Nhật Bản, nếu không quá khắt khe về kích thước trong khi có nhu cầu cao về hưởng thụ, chú trọng cảm giác lái và an toàn thì Mazda CX-30 đáng được ưu tiên.

Tất nhiên, khi CX-5 bước sang thế hệ hoàn toàn mới, các công nghệ mà CX-30 đang may mắn sở hữu sớm cũng sẽ được trang bị. Vấn đề là khi ấy, giá bán lẻ của CX-5 thế hệ mới chắc chắn sẽ được đẩy lên cao hơn. Và như vậy, khoảng cách về giá sẽ giúp người tiêu dùng không còn băn khoăn đối với lựa chọn của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Volvo xuất xưởng xe máy dầu cuối cùng

Chiếc XC90 máy dầu cuối cùng chấm dứt một kỷ nguyên bắt đầu từ 45 năm trước.

Hyundai Tucson 2025 có thêm chế độ lái dành cho trẻ em

Phiên bản 2025 của Hyundai Tucson bổ sung thêm chế độ lái dành cho trẻ em.

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.