Yamaha ra mắt tay ga thể thao LEXi 155 VVA chạy bao sướng

Xe mới | Gia Trưởng 02/07/2024 15:53

Mẫu xe tay ga mới của Yamaha mang kiểu dáng maxi scooter lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn, hướng đến nhóm khách nam giới, bán ra 2 phiên bản tại Việt Nam. Mẫu xe có một số điểm chung với "người anh em" NVX 155 nhưng giá bán rẻ hơn nhiều.

Dòng xe tay ga LEXi 2024 được Yamaha thiết kế mang phong cách "Gallant LEXi", hướng đến trải nghiệm cao cấp trong phân khúc xe tay ga tầm giá 40-50 triệu đồng. Ở tầm giá này, LEXi 155 VVA cạnh tranh với các đối thủ như Honda Vario 160 hay Air Blade.

Yamaha LEXi 155 có phần đầu xe đồ sộ, lấy cảm hứng từ những mẫu môtô phân khối lớn. Phần thân xe thon gọn dần về phía sau với khung kiểu underbone. Điểm mạnh của mẫu xe tay ga này là vị trí và tư thế ngồi rộng rãi, thoải mái cho 2 người ngồi, chiều cao yên ở mức 768 mm. Sàn để chân cũng rộng hơn so với các dòng xe tay đô thị của Yamaha.

1-4306-1719319895

Yamaha LEXi 155 mang phong cách dòng maxi scooter với phần đầu xe đồ sộ, lấy cảm hứng từ những mẫu môtô phân khối lớn. Phần thân xe thon gọn dần về phía sau với khung kiểu underbone. Điểm mạnh của mẫu xe tay ga này là vị trí và tư thế ngồi rộng rãi, thoải mái cho 2 người ngồi, chiều cao yên ở mức 768 mm. Sàn để chân cũng rộng hơn so với các dòng xe tay đô thị của Yamaha.

Chất nam tính thể hiện ở phần thân xe nhờ các đường lăng trụ tam giác tạo hiệu ứng độc đáo, đi cùng bộ vành 14 inch và lốp bản to. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng trụ lò xo. Cốp chứa đồ có thể đựng mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.

Mẫu xe mới của Yamaha có vẻ ngoài nam tính, bắt mắt. Dễ thấy nhất là đèn pha trước nổi bất với các dải LED DRL trắng sáng, đèn pha là loại LED Reflector kép sắc nét bên phải và bên trái. Đèn xi nhan đã được dời ra xa nhau và đặt ở vị trí cao hơn.

yamaha-lexi-155-vva-tu-485-trieu-xe-ga-lai-suong-nhat-phan-khuc-hinh-4

Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng trụ lò xo. Cốp chứa đồ có thể đựng mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.

LEXi lắp động cơ BlueCore 155 VVA loại một xi-lanh dung tích 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu 2,19 lít/100 km đường hỗn hợp, theo hãng công bố. Xe trang bị phanh ABS 1 kênh ở bánh trước. Bánh sau là phanh tang trống.

Với những ưu điểm về khung xe, hệ thống treo, động cơ, tay lái, phanh xe và trang bị tiện ích, Yamaha LEXi 155 VVA-ABS 2024 mới xứng đáng là một trong những mẫu xe tay ga có cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chưa ra mắt, Hyundai Santa Fe 2025 đã lộ hết từ ngoại đến nội thất

Cả phiên bản cao và thấp của Hyundai Santafe đều bị bắt gặp trên phố

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi