Yamaha ra mắt tay ga thể thao LEXi 155 VVA chạy bao sướng

Xe mới | Gia Trưởng 02/07/2024 15:53

Mẫu xe tay ga mới của Yamaha mang kiểu dáng maxi scooter lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn, hướng đến nhóm khách nam giới, bán ra 2 phiên bản tại Việt Nam. Mẫu xe có một số điểm chung với "người anh em" NVX 155 nhưng giá bán rẻ hơn nhiều.

Dòng xe tay ga LEXi 2024 được Yamaha thiết kế mang phong cách "Gallant LEXi", hướng đến trải nghiệm cao cấp trong phân khúc xe tay ga tầm giá 40-50 triệu đồng. Ở tầm giá này, LEXi 155 VVA cạnh tranh với các đối thủ như Honda Vario 160 hay Air Blade.

Yamaha LEXi 155 có phần đầu xe đồ sộ, lấy cảm hứng từ những mẫu môtô phân khối lớn. Phần thân xe thon gọn dần về phía sau với khung kiểu underbone. Điểm mạnh của mẫu xe tay ga này là vị trí và tư thế ngồi rộng rãi, thoải mái cho 2 người ngồi, chiều cao yên ở mức 768 mm. Sàn để chân cũng rộng hơn so với các dòng xe tay đô thị của Yamaha.

1-4306-1719319895

Yamaha LEXi 155 mang phong cách dòng maxi scooter với phần đầu xe đồ sộ, lấy cảm hứng từ những mẫu môtô phân khối lớn. Phần thân xe thon gọn dần về phía sau với khung kiểu underbone. Điểm mạnh của mẫu xe tay ga này là vị trí và tư thế ngồi rộng rãi, thoải mái cho 2 người ngồi, chiều cao yên ở mức 768 mm. Sàn để chân cũng rộng hơn so với các dòng xe tay đô thị của Yamaha.

Chất nam tính thể hiện ở phần thân xe nhờ các đường lăng trụ tam giác tạo hiệu ứng độc đáo, đi cùng bộ vành 14 inch và lốp bản to. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng trụ lò xo. Cốp chứa đồ có thể đựng mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.

Mẫu xe mới của Yamaha có vẻ ngoài nam tính, bắt mắt. Dễ thấy nhất là đèn pha trước nổi bất với các dải LED DRL trắng sáng, đèn pha là loại LED Reflector kép sắc nét bên phải và bên trái. Đèn xi nhan đã được dời ra xa nhau và đặt ở vị trí cao hơn.

yamaha-lexi-155-vva-tu-485-trieu-xe-ga-lai-suong-nhat-phan-khuc-hinh-4

Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng trụ lò xo. Cốp chứa đồ có thể đựng mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.

LEXi lắp động cơ BlueCore 155 VVA loại một xi-lanh dung tích 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu 2,19 lít/100 km đường hỗn hợp, theo hãng công bố. Xe trang bị phanh ABS 1 kênh ở bánh trước. Bánh sau là phanh tang trống.

Với những ưu điểm về khung xe, hệ thống treo, động cơ, tay lái, phanh xe và trang bị tiện ích, Yamaha LEXi 155 VVA-ABS 2024 mới xứng đáng là một trong những mẫu xe tay ga có cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.