Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý mà các nhà thiết kế, các nhà sáng lập hoặc chủ hãng xe mong muốn truyền tải.

Ở bài viết này, tôi xin giới thiệu ngắn gọn ý nghĩa của các thương hiệu ô tô phổ biến trên thế giới.
Ý nghĩa của logo xe Abarth

Thương hiệu ô tô Italy có logo thiết kế hình một con bọ cạp. Đây là biểu tượng của cung Hổ Cáp vốn là cung Hoàng đạo của nhà sáng Carlo Abarth. Ông sinh năm 1908 và mất vào năm 1979.
Phía dưới dòng chữ Abarth là một đường vạch ngang 3 màu, biểu tượng của Quốc kỳ Italy. Phần màu đỏ trùm lên đuôi con bọ cạp là màu của đội đua Abarth.
Hiện nay, thương hiệu ô tô Abarth là một nhánh phụ của Fiat.
Ý nghĩa của logo xe Acura
tin liên quan
hot trend
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.
Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.
Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.
Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.
BÌNH LUẬN