Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý mà các nhà thiết kế, các nhà sáng lập hoặc chủ hãng xe mong muốn truyền tải.

Ở bài viết này, tôi xin giới thiệu ngắn gọn ý nghĩa của các thương hiệu ô tô phổ biến trên thế giới.

Ý nghĩa của logo xe Abarth

Logo xe Abarth

Thương hiệu ô tô Italy có logo thiết kế hình một con bọ cạp. Đây là biểu tượng của cung Hổ Cáp vốn là cung Hoàng đạo của nhà sáng Carlo Abarth. Ông sinh năm 1908 và mất vào năm 1979.

Phía dưới dòng chữ Abarth là một đường vạch ngang 3 màu, biểu tượng của Quốc kỳ Italy. Phần màu đỏ trùm lên đuôi con bọ cạp là màu của đội đua Abarth.

Hiện nay, thương hiệu ô tô Abarth là một nhánh phụ của Fiat.

Ý nghĩa của logo xe Acura

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.

Khởi động chuỗi sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day 2025 tại Đại học Tây Nguyên

Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.

4 thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá 12,29 tỷ, giới hạn 2 chiếc tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.