Suzuki XL7 - “Bạn đồng hành" khám phá trên mọi cung đường Việt

Cafe xe | Quỳnh Võ 01/06/2022 08:00

Chiếc Suzuki XL7 là “chất xúc tác” để vợ chồng đạo diễn Vũ Đức khám phá vẻ đẹp và văn hoá của nhiều vùng đất mà ít người đặt chân tới. Những chuyến đi cũng mang đến “nguyên liệu” để anh thỏa sức sáng tạo trong công việc.

Cuối năm 2020 là bước ngoặt khi anh quyết định phát triển sự nghiệp riêng. Đó cũng là thời điểm mà anh mua chiếc Suzuki XL7 và bắt đầu tìm đến trải nghiệm du lịch khám phá.

“Ban đầu mình mua chiếc Suzuki XL7 là để phục vụ gia đình, công việc và cũng xác định là để đi đây đi đó một cách an toàn trong mùa dịch. Chính chiếc xe này lại là chất xúc tác để vợ chồng mình tìm thấy niềm đam mê du lịch khám phá, tìm hiểu văn hoá địa phương tại nhiều nơi trên khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời truyền tải thông điệp này một cách gần gũi nhất qua kênh YouTube của mình”, anh Vũ Đức chia sẻ.

“Gia đình mình muốn chia sẻ tới cộng đồng rằng Việt Nam còn nhiều địa điểm đẹp và văn hoá đặc sắc”, đạo diễn Vũ Đức - chủ kênh YouTube Giao Chỉ Camper cho biết

Gần 23.000 km khám phá những vùng đất mới

Sau hơn một năm, chiếc xe đã đồng hành cùng gia đình Vũ Đức - Bùi Vân gần 23.000km trên khắp các nẻo đường từ miền Bắc tới tận Tây Nguyên. Chuyến đi xa nhất của hai vợ chồng với chiếc XL7 là từ Hà Nội qua Tây Nguyên, tới Bình Định rồi trở về, kéo dài khoảng 3.000 km trong 14 ngày.

“XL7 là chiếc xe rất phù hợp để đi road trip. Xe có khoảng sáng gầm cao, tầm nhìn thoáng nên mình cảm thấy luôn tự tin khi cầm lái. Trong chuyến đi Tây Nguyên vừa rồi có một số đoạn đường xấu và cũng nhiều đường đèo. Chiếc xe đủ cao, khoẻ và chắc chắn để bọn mình cảm thấy an toàn. Mình còn nhớ đoạn đèo Lò Xo có rất nhiều khúc cua tay áo. Vô-lăng của XL7 có độ phản hồi tốt, khung gầm cứng vững và hệ thống treo chắc chắn nên xe vận hành rất ổn định trên đoạn đường đó”, anh Vũ Đức cho biết. 

Anh Vũ Đức cho biết chiếc XL7 gầm cao giúp anh dễ dàng di chuyển đến các khu camping có địa hình khó khăn

Nói về khả năng leo dốc của XL7, anh Vũ Đức nhớ lại chuyến đi Đồi Bù (Hà Nội). Đường lên Đồi Bù trước đây vẫn là thách thức của nhiều tay lái với độ dốc lớn. Tuy nhiên, với các hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử cùng chế độ O/D (duy trì vòng tua cao với số thấp) và kinh nghiệm cầm lái của anh Đức, chiếc xe leo lên dốc một cách dễ dàng. Anh cho biết rằng XL7 hoàn toàn có thể leo dốc 12-18 độ trong điều kiện mặt đường đẹp và khô ráo.

Một “ngôi nhà di động” chứa được tất cả cho chuyến đi

Không chỉ là phương tiện di chuyển, chiếc Suzuki XL7 còn như ngôi nhà thứ hai của vợ chồng anh Vũ Đức trong những chuyến vi vu xa.

“Trong mỗi chuyến du lịch, bọn mình phải mang theo rất nhiều hành lý, đạo cụ quay phim, chụp ảnh, đồ cắm trại cồng kềnh và thỉnh thoảng còn có chú chó đi cùng nữa nhưng không gian của XL7 vẫn rất rộng rãi”, chị Bùi Vân, vợ anh Vũ Đức chia sẻ.

XL7 là chiếc xe thực dụng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của gia đình trong chuyến đi xa

Điều hoà của xe làm mát nhanh ngay cả khi xe đang đỗ ngoài trời nắng mùa hè cũng là một điểm mà người vợ ưng ý. Đặc biệt, hai vợ chồng rất thích thiết kế kính hông bao quát tới tận hàng ghế cuối, giúp người ngồi phía sau có thể dễ dàng ngắm cảnh và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho khoang cabin, nhất là khi nằm trong xe nghỉ ngơi, “chill” ngắm phong cảnh bên ngoài.

Suzuki XL7 là chiếc xe dành cho mọi người

XL7 trang bị màn hình giải trí lớn 10 inch, điều hoà tự động, ghế ngồi êm ái và có thể bố trí một cách linh hoạt

Theo anh Đức, Suzuki XL7 còn là dòng xe đáp ứng được nhu cầu của số đông với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, chi phí bảo dưỡng thấp và bền bỉ. Trung bình chiếc xe tiêu thụ khoảng 6 lít xăng cho mỗi 100km đường hỗn hợp. Sau chuyến đi Tây Nguyên trở về, đồng hồ trên xe báo chỉ khoảng 5,8 lít/100 km. Về bảo dưỡng, xe chỉ cần thay dầu và vệ sinh phanh theo đúng định kỳ. Cho dù đã chạy dọc cả miền Bắc và miền Trung, chiếc xe vẫn bền và chưa phát sinh vấn đề nào cả. Dịch vụ sau bán hàng của hãng xe Nhật cũng được anh Đức đánh giá cao.

“Mình tin là dòng xe này đáp ứng được hầu hết yêu cầu của một gia đình khi đi xa”, anh Vũ Đức nhận định.

Nối tiếp thành công từ phiên bản đầu tiên được đưa về Việt Nam vào năm 2020, Suzuki XL7 2022 được nhập khẩu với hai phiên bản, trong đó có bản Sport Limited với những tiện ích an toàn, an ninh tiên tiến bao gồm camera toàn cảnh 360 độ và gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình. Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt này còn được trang bị thêm tiện nghi với sạc không dây, kính tối màu với phim cách nhiệt chống tia UV/IR cùng cửa cốp mở điện có cảm biến mở rảnh tay thuận tiện. Động cơ trên XL7 2022 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cao nhất thị trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.