So sánh các phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2020

Có lẽ không ít người tiêu dùng băn khoăn về việc chọn phiên bản nào của mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross 2020 để phù hợp nhất với mình.

Ngay sau khi được Toyota nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe gầm cao đô thị Corolla Cross đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ.

Toyota Corolla Cross 2020 được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản khác nhau và mỗi phiên bản đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng của mình.

Sau khi cầm lái và trải nghiệm dù không nhiều, tôi mạn phép đưa ra một vài đánh giá trên hiểu biết cá nhân về từng phiên bản Corolla Cross 2020.

Nên chọn phiên bản Toyota Corolla Cross 2020 nào?

Corolla Cross 1.8HV
Giá tham khảo: 910 – 918 triệu đồng

Đây là phiên bản xăng lai điện hybrid thân thiện môi trường và có giá bán cao nhất 910 triệu đồng.

Như vậy, ngay ở tên gọi cũng đã cho thấy điểm nhấn quan trọng của phiên bản này. Chi tiết về công nghệ hybrid thì mọi người có thể tìm kiếm trên google hoặc tham khảo tại bài viết này.

Nhưng so sánh nội bộ giữa các phiên bản thì Corolla Cross 1.8HV có 2 lợi thế:

Thứ nhất là tiết kiệm nhiên liệu

Sau quá trình lái thử, nếu trong điều kiện giao thông hỗn hợp và lái bình thường thì mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 1.8HV chỉ dưới 4 lít/100km.

Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 phiên bản sử dụng thuần động cơ hút khí tự nhiên rơi vào khoảng 6-7 lít xăng/100km tuỳ theo cách lái của mỗi người.

Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đến từ 2 yếu tố. Đầu tiên là Toyota đã kéo công suất của động cơ xăng từ 138 mã lực (như 2 phiên bản kia) xuống 97 mã lực.

Bù lại, ắc-quy hibrid có công suất 72 mã lực sẽ chịu trách nhiệm “kéo xe” khi ở tốc độ thấp.

Khi xe di chuyển ở tốc độ cao hoặc khi phanh gấp, năng lượng thừa sẽ được nạp vào ắc-quy hybrid nhằm tận dụng tối đa số nhiên liêu đã tiêu thụ.

Thứ hai là khả năng tăng tốc

Tôi đã cùng một đồng nghiệp “đọ sức” thử giữa phiên bản 1.8HV và 1.8V và kết quả là phiên bản hybrid có khả năng bứt tốc bước đầu cực tốt.

Thậm chí trong dải tốc độ 0-100km/h với lực đạp ga hết cỡ và tắt chế độ Eco, phiên bản hybrid 1.8HV bỏ rất xa phiên bản 1.8V.

Theo cảm nhận của cá nhân, để đi hết quãng đường khoảng 200m, phiên bản 1.8HV nhanh hơn phiên bản 1.8V khoảng 3 giây. Một khoảng cách quá lớn trong những cuộc đua tốc độ.

Nhược điểm của phiên bản Corolla Cross 1.8HV lại chính là ưu điểm của 2 phiên bản còn lại và tôi sẽ đề cập đến ngay sau đây.

Corolla Cross 1.8V
Giá tham khảo: 820 – 828 triệu đồng

Như vậy, phiên bản sử dụng thuần động cơ hút khí tự nhiên 1.8V gần như thua hoàn toàn nếu tăng tốc bước đầu cùng với phiên bản hybrid 1.8HV.

Tuy nhiên, từ khoảng tốc độ 80km/h trở lên, phiên bản 1.8V lại có phần lấn lướt. Trong quãng đường khoảng 400m, khi gần chạm mốc cuối cùng, phiên bản 1.8V do tôi cầm lái đã bắt kịp phiên bản 1.8HV do đồng nghiệp của tôi cầm lái.

Vì sao vậy?

Việc phiên bản 1.8HV tăng tốc bước đầu tốt là nhờ ắc-quy hybrid tận dụng được tức thời mô-men xoắn mà không cần chờ động cơ đạt dải tua máy tối ưu.

Thế nhưng, với công suất cực đại 138 mã lực, phiên bản 1.8V lại sở hữu sức kéo tốt hơn nhiều so với phiên bản 1.8HV khi đạt dải tua máy tối ưu.

Một hiểu biết có phần sai lầm mà một số người tiêu dùng đang đưa ra là cộng công suất động cơ xăng với công suất mô-tơ điện trên thành tổng công suất của phiên bản 1.8HV.

Sau khi cầm lái cả hai phiên bản, tôi đã tìm hiểu thêm trên website của Toyota Nhật Bản và biết rằng, tổng công suất của phiên bản hybrid 1.8HV chỉ ở mức 122 mã lực. Đây chính là điểm yếu về tốc độ bước cuối của Corolla Cross 1.8HV.

Corolla Cross 1.8G
Giá tham khảo: 720 – 728 triệu đồng

Ưu điểm của phiên bản này chính là giá bán lẻ thấp hơn lần lượt 100 triệu đồng và 200 triệu đồng so với phiên bản 1.8V và phiên bản 1.8HV.

Đổi lại, nhược điểm của phiên bản “tiêu chuẩn” này chính là thiếu phần lớn các trang bị công nghệ hiện đại.

Kết luận

Đối với những người tiêu dùng thích cầm lái thì đương nhiên phiên bản hybrid 1.8HV sẽ đem lại nhiều cảm xúc hơn. Đặc biệt là khi cần thoát nhanh khỏi những tình huống giao thông khó thì phiên bản 1.8HV nắm lợi thế.

Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất cũng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều so với 2 phiên bản còn lại.

Còn đối với những người tiêu dùng không có nhu cầu “nghịch ngợm” mà chỉ cần trải nghiệm công nghệ mới và phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình thì phiên bản 1.8V nên là lựa chọn.

Cuối cùng là phiên bản 1.8G. Đây là phiên bản thấp nhất nên hầu hết các công nghệ trên 2 phiên bản kia đều không hiện diện. Đáng kể nhất là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Ngoài những cân nhắc về công nghệ, khả năng vận hành thì cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là giá bán.

Với khoảng cách giá khá xa (100 triệu giữa mỗi phiên bản liền nhau), người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn dựa vào túi tiền của mình.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.