MG vượt ngàn chông gai khi tái xuất Việt Nam

EV | Đình Đình 05/07/2024 07:00

Sau lùm xùm cuối năm ngoái khi mẫu MG5 bị đánh giá 0 sao an toàn tại Australia và New Zealand, MG4 vừa ra mắt tại Việt Nam đã tạo nên làn sóng ngược lại: đạt 5 sao an toàn Euro NCAP và nằm trong Top 5 xe điện bán chạy nhất châu Âu, dù giá không hề rẻ.

Hành trình trở lại

Trở lại Việt Nam từ giữa năm ngoái mà không thông qua nhà phân phối Tan Chong, MG - thương hiệu xe thể thao nổi tiếng của Anh, nay thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) - đã có màn ra mắt "kín tiếng" với hai mẫu xe xăng MG5 và RX5.

Sự chuyển đổi dưới sự quản lý của SAIC

Dưới triều đại SAIC, MG vẫn duy trì tiêu chí giá thấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các phân khúc thấp hơn. Điển hình là mẫu MG5 số sàn có kích thước sedan cỡ C nhưng giá chỉ 399 triệu, tương đương với sedan cỡ B.

Bước chuyển mới với xe điện MG4

Ngày 1/6 vừa qua, MG đã gia nhập thị trường ô tô điện Việt Nam với mẫu MG4, một mẫu xe danh tiếng tại châu Âu. Được giới thiệu lần đầu vào mùa hè 2022, MG4 được thiết kế theo định hướng toàn cầu với thị trường chính là châu Âu. Xe nổi bật với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50, trọng tâm thấp, giúp cân bằng và xử lý tốc độ tốt.

Pin của MG4 mỏng và phẳng, dễ thay thế, giảm trọng lượng và chiều cao xe. Công nghệ sạc nhanh của xe có thể sạc đầy 80% pin trong 15 phút và di chuyển tới 200 km chỉ sau 5 phút sạc.

MG4 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, MG4 được giới thiệu với hai phiên bản: DEL với quãng đường di chuyển 350 km/lần sạc và LUX là 450 km/lần sạc. Do thiếu hệ thống trạm sạc chính hãng, khách hàng MG4 tại Việt Nam được khuyến cáo sạc tại nhà (6,5-7,5 giờ) hoặc tại một số trạm sạc công cộng (trừ trạm sạc VinFast), và sạc nhanh 80% pin trong 26 phút.

unnamed-26

Thiết kế và tiện nghi

MG4 có thiết kế châu Âu bắt mắt nhưng nội thất cơ bản: ghế nỉ, điều hòa tự động 1 vùng, không có cửa gió hàng ghế sau, cốp mở cơ. Dù có chứng nhận "5 sao an toàn chuẩn châu Âu" và "Top 5 xe bán chạy châu Âu", giá bán 828-938 triệu đồng khiến MG4 khó tiếp cận số đông người tiêu dùng Việt Nam. Sự có mặt của MG4 chủ yếu nhằm xây dựng thương hiệu hơn là doanh số.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki Swift Hybrid bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Sẵn sàng tái xuất thị trường Việt

Mẫu hatchback Nhật nâng cấp động cơ hybrid, giá dự kiến từ 569 triệu đồng

Skoda Kushaq lắp ráp sắp ra mắt: giá dưới 600 triệu, đấu Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq xuất hiện tại nhà máy ở Quảng Ninh, sẵn sàng ra mắt vào ngày 28/6 với giá dự kiến khởi điểm dưới 600 triệu đồng.

Ford Mustang Mach-E dính lỗi nghiêm trọng, tạm dừng bán toàn cầu

Mẫu xe điện đình đám của Ford bị lỗi phần mềm khiến trẻ em có thể bị kẹt bên trong xe, hơn 196.000 chiếc bị ảnh hưởng tại Mỹ.

Jaecoo J7 PHEV – cho người Việt thích xe điện nhưng 'ngại' sạc

Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.

Hyundai Tucson N Line về đại lý: thể thao hơn, đáng mua

Tucson N Line đã chính thức xuất hiện tại đại lý, gây chú ý với thiết kế thể thao vừa phải và loạt trang bị cao cấp.

Lexus SC430 gần 20 năm: vẫn giữ chất chơi, giá giữ ngôi tỉ phú

Lexus SC430 – mẫu mui trần từng khuấy đảo giới chơi xe – nay vẫn giữ nguyên sức hút sau gần 20 năm.

Toyota Highlander 2010: SUV 15 năm tuổi vẫn hút khách với giá 500 triệu

15 năm tuổi, Toyota Highlander 2010 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá 500 triệu đồng.

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại ARRC 2025

Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á.