MG vượt ngàn chông gai khi tái xuất Việt Nam

EV | Đình Đình 05/07/2024 07:00

Sau lùm xùm cuối năm ngoái khi mẫu MG5 bị đánh giá 0 sao an toàn tại Australia và New Zealand, MG4 vừa ra mắt tại Việt Nam đã tạo nên làn sóng ngược lại: đạt 5 sao an toàn Euro NCAP và nằm trong Top 5 xe điện bán chạy nhất châu Âu, dù giá không hề rẻ.

Hành trình trở lại

Trở lại Việt Nam từ giữa năm ngoái mà không thông qua nhà phân phối Tan Chong, MG - thương hiệu xe thể thao nổi tiếng của Anh, nay thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) - đã có màn ra mắt "kín tiếng" với hai mẫu xe xăng MG5 và RX5.

Sự chuyển đổi dưới sự quản lý của SAIC

Dưới triều đại SAIC, MG vẫn duy trì tiêu chí giá thấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các phân khúc thấp hơn. Điển hình là mẫu MG5 số sàn có kích thước sedan cỡ C nhưng giá chỉ 399 triệu, tương đương với sedan cỡ B.

Bước chuyển mới với xe điện MG4

Ngày 1/6 vừa qua, MG đã gia nhập thị trường ô tô điện Việt Nam với mẫu MG4, một mẫu xe danh tiếng tại châu Âu. Được giới thiệu lần đầu vào mùa hè 2022, MG4 được thiết kế theo định hướng toàn cầu với thị trường chính là châu Âu. Xe nổi bật với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50, trọng tâm thấp, giúp cân bằng và xử lý tốc độ tốt.

Pin của MG4 mỏng và phẳng, dễ thay thế, giảm trọng lượng và chiều cao xe. Công nghệ sạc nhanh của xe có thể sạc đầy 80% pin trong 15 phút và di chuyển tới 200 km chỉ sau 5 phút sạc.

MG4 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, MG4 được giới thiệu với hai phiên bản: DEL với quãng đường di chuyển 350 km/lần sạc và LUX là 450 km/lần sạc. Do thiếu hệ thống trạm sạc chính hãng, khách hàng MG4 tại Việt Nam được khuyến cáo sạc tại nhà (6,5-7,5 giờ) hoặc tại một số trạm sạc công cộng (trừ trạm sạc VinFast), và sạc nhanh 80% pin trong 26 phút.

unnamed-26

Thiết kế và tiện nghi

MG4 có thiết kế châu Âu bắt mắt nhưng nội thất cơ bản: ghế nỉ, điều hòa tự động 1 vùng, không có cửa gió hàng ghế sau, cốp mở cơ. Dù có chứng nhận "5 sao an toàn chuẩn châu Âu" và "Top 5 xe bán chạy châu Âu", giá bán 828-938 triệu đồng khiến MG4 khó tiếp cận số đông người tiêu dùng Việt Nam. Sự có mặt của MG4 chủ yếu nhằm xây dựng thương hiệu hơn là doanh số.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.