MG vượt ngàn chông gai khi tái xuất Việt Nam

EV | Đình Đình 05/07/2024 07:00

Sau lùm xùm cuối năm ngoái khi mẫu MG5 bị đánh giá 0 sao an toàn tại Australia và New Zealand, MG4 vừa ra mắt tại Việt Nam đã tạo nên làn sóng ngược lại: đạt 5 sao an toàn Euro NCAP và nằm trong Top 5 xe điện bán chạy nhất châu Âu, dù giá không hề rẻ.

Hành trình trở lại

Trở lại Việt Nam từ giữa năm ngoái mà không thông qua nhà phân phối Tan Chong, MG - thương hiệu xe thể thao nổi tiếng của Anh, nay thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) - đã có màn ra mắt "kín tiếng" với hai mẫu xe xăng MG5 và RX5.

Sự chuyển đổi dưới sự quản lý của SAIC

Dưới triều đại SAIC, MG vẫn duy trì tiêu chí giá thấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các phân khúc thấp hơn. Điển hình là mẫu MG5 số sàn có kích thước sedan cỡ C nhưng giá chỉ 399 triệu, tương đương với sedan cỡ B.

Bước chuyển mới với xe điện MG4

Ngày 1/6 vừa qua, MG đã gia nhập thị trường ô tô điện Việt Nam với mẫu MG4, một mẫu xe danh tiếng tại châu Âu. Được giới thiệu lần đầu vào mùa hè 2022, MG4 được thiết kế theo định hướng toàn cầu với thị trường chính là châu Âu. Xe nổi bật với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50, trọng tâm thấp, giúp cân bằng và xử lý tốc độ tốt.

Pin của MG4 mỏng và phẳng, dễ thay thế, giảm trọng lượng và chiều cao xe. Công nghệ sạc nhanh của xe có thể sạc đầy 80% pin trong 15 phút và di chuyển tới 200 km chỉ sau 5 phút sạc.

MG4 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, MG4 được giới thiệu với hai phiên bản: DEL với quãng đường di chuyển 350 km/lần sạc và LUX là 450 km/lần sạc. Do thiếu hệ thống trạm sạc chính hãng, khách hàng MG4 tại Việt Nam được khuyến cáo sạc tại nhà (6,5-7,5 giờ) hoặc tại một số trạm sạc công cộng (trừ trạm sạc VinFast), và sạc nhanh 80% pin trong 26 phút.

unnamed-26

Thiết kế và tiện nghi

MG4 có thiết kế châu Âu bắt mắt nhưng nội thất cơ bản: ghế nỉ, điều hòa tự động 1 vùng, không có cửa gió hàng ghế sau, cốp mở cơ. Dù có chứng nhận "5 sao an toàn chuẩn châu Âu" và "Top 5 xe bán chạy châu Âu", giá bán 828-938 triệu đồng khiến MG4 khó tiếp cận số đông người tiêu dùng Việt Nam. Sự có mặt của MG4 chủ yếu nhằm xây dựng thương hiệu hơn là doanh số.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chưa ra mắt, Hyundai Santa Fe 2025 đã lộ hết từ ngoại đến nội thất

Cả phiên bản cao và thấp của Hyundai Santafe đều bị bắt gặp trên phố

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi