Loạt xe đổ bộ tháng 7, hâm nóng thị trường

Nhiều mẫu xe mới từ các thương hiệu và phân khúc khác nhau dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7.

Wuling Bingo

Hình ảnh của hai chiếc Wuling Bingo tại nhà máy TMT Motors đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này tại Việt Nam, làm tăng thêm khả năng Bingo sẽ ra mắt trong tháng 7.

Thông tin về việc nhập khẩu Wuling Bingo vào Việt Nam đã được bàn tán từ lâu. Năm 2023, đại diện hãng thông báo rằng họ có kế hoạch đưa Wuling Bingo cùng với Baojun Yep về Việt Nam, đồng hành cùng Mini EV. Theo các tư vấn bán hàng, Wuling Bingo có thể sẽ được bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7-2024, nhưng chưa có xác nhận chính thức từ nhà phân phối.

Wuling Bingo có nội thất hiện đại hơn Mini EV với hai màn hình: một màn hình 7 inch sau vô lăng và một màn hình 10,25 inch ở vị trí trung tâm. Tại thị trường Trung Quốc, Bingo EV có hai phiên bản: phiên bản pin 31,9kWh với tầm hoạt động khoảng 333km và phiên bản cao cấp hơn với pin 37,9kWh có tầm hoạt động khoảng 410km, có khả năng sạc nhanh từ 30-80% chỉ trong 35 phút.

Suzuki XL7 Hybrid

Screen Shot 2024-07-13 at 2.56.49 PM

Theo các tư vấn bán hàng, Suzuki XL7 phiên bản hybrid dự kiến ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8, không chỉ cải tiến ở động cơ. Dù chưa có ngày cụ thể, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu XL7 hybrid mới này. Mức giá dự kiến chưa thống nhất: một số nơi dự đoán giá sẽ tăng, ít có khả năng dưới 600 triệu, trong khi một số khác cho rằng giá sẽ không đổi. Dựa trên xu hướng của mẫu Ertiga hybrid, giá của XL7 hybrid có thể sẽ cao hơn phiên bản xăng.

Thông tin về Suzuki XL7 hybrid xuất hiện khi có tin rằng mẫu xe như Ertiga và Ciaz có thể sẽ không còn được bán ở Việt Nam. Ciaz đã không còn trên trang chủ, trong khi Ertiga vẫn còn. Sự ra mắt của XL7 hybrid được xem là cần thiết để mẫu xe này khôi phục vị thế trong phân khúc MPV, nơi mà trước kia XL7 từng đứng top 3 về doanh số nhưng gần đây đã tụt xuống.

MG7 2024

Từ tháng 5, đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho MG7 và dự kiến giao xe vào tháng 7. Tuy nhiên, MG vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này. Giá của MG7 dự báo khoảng trên 700 triệu đồng, cao hơn khoảng 200 triệu so với MG5.

Trước đó, một số tư vấn bán hàng dự đoán rằng MG7 sẽ nhập về Việt Nam trong năm 2023, nhưng chưa ra mắt. Với sự xuất hiện của đối thủ BYD Seal, tương lai của MG7 tại Việt Nam rõ ràng hơn. MG7 sẽ cạnh tranh trong phân khúc với Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord. Dù phân khúc này không quá sôi động, nhưng nếu MG7 được trang bị đầy đủ như các mẫu bán ra tại Trung Quốc, xe có tiềm năng thu hút nhóm khách hàng thích trải nghiệm mới mẻ và khác biệt.

Ford Transit 2024

Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục được thấy trên đường gần đây, với ngày giới thiệu chính thức dự kiến vào 5 hoặc 6-7. Một số đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu Transit 2024 từ vài tháng trước. Ford Transit 2024 giữ nguyên dáng vẻ quen thuộc, nhưng đã được cập nhật một số chi tiết như cụm đèn pha và lưới tản nhiệt kích thước lớn.

Xe sẽ có hai phiên bản chính: số sàn với động cơ 2.0L và số tự động với động cơ 2.3L. Một nguồn tin khác cho biết xe sẽ có ba phiên bản: Tiêu chuẩn, Premium 16 chỗ và Premium 18 chỗ. Giá dự kiến cho phiên bản số sàn là từ 889 triệu đến 899 triệu đồng và 949 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Hiện tại, giá niêm yết của Ford Transit tại Việt Nam là 849 triệu đồng cho phiên bản duy nhất với động cơ Turbo Diesel 2.2L kết hợp hộp số sàn 6 cấp.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.