Lexus IS rút lui, cuộc cạnh tranh hạng sang thêm khốc liệt

Cafe xe | Minh Minh 29/07/2024 17:16

Lexus IS, dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ, đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam. Trên website chính thức của Lexus Việt Nam, mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm. Các đại lý xác nhận hãng xe Nhật Bản đã ngừng phân phối Lexus IS do khó cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series.

Giá bán và trang bị không tương xứng

Lexus IS, ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021, chỉ được bổ sung phiên bản F Sport vào năm 2022 mà không có thêm các bản nâng cấp khác. Với giá bán từ 2,13 tỷ đến 2,82 tỷ đồng, mẫu xe này không thể thuyết phục số đông khách hàng. Trong khi đó, Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series có giá dễ tiếp cận hơn và nhiều khuyến mại hấp dẫn tại đại lý.

Sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ

Mercedes-Benz C-Class, được lắp ráp trong nước, có giá từ 1,4 tỷ đến 1,9 tỷ đồng vào năm 2021. Hiện tại, giá của phiên bản mới nhất là từ 1,599 tỷ đến 2,099 tỷ đồng. BMW 3-Series, dù là xe nhập khẩu, cũng có giá chỉ từ 1,499 tỷ đến 1,919 tỷ đồng. Điều này khiến Lexus IS gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và duy trì sức hút trên thị trường.

unnamed-246

Trang bị không hấp dẫn

Mặc dù Lexus IS có thiết kế thể thao và trẻ trung, trang bị của mẫu xe này không nổi bật hơn các đối thủ. Xe được trang bị hệ thống đèn LED, mâm hợp kim 19 inch, nội thất có cụm màn hình analog kết hợp với màn LCD 4,2 inch, màn hình giải trí 8 inch và vô-lăng 3 chấu. Tuy nhiên, những trang bị này không đủ hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng Việt Nam.

Lexus IS có ba phiên bản động cơ. Phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 2.5L với mô-tơ điện, cho công suất 220 mã lực, đi kèm hộp số CVT. Hai phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, giá bán gần 3 tỷ đồng của phiên bản hybrid không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

unnamed-247

Xu hướng thị trường và thị hiếu cũng là nguyên nhân

Không chỉ tại Việt Nam, Lexus IS đã bị khai tử tại nhiều thị trường quốc tế như Anh Quốc vào năm 2020 và Úc vào năm 2021. Thị hiếu người tiêu dùng thay đổi, chuyển từ sedan gầm thấp sang SUV gầm cao, cũng là một yếu tố khiến Lexus IS mất dần sức hút. Tại Việt Nam, dòng RX của Lexus hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất, theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng.




tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.