Lamborghini lý giải doanh số kỷ lục giữa bối cảnh kinh tế khó khăn

Dù kinh tế toàn cầu đối mặt nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, Lamborghini vẫn ghi nhận doanh số kỷ lục, bất chấp sự biến động của thị trường.

Theo Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann, yếu tố tâm lý "YOLO" (You Only Live Once - Bạn chỉ sống một lần) đã trở thành động lực thúc đẩy doanh số của hãng trong giai đoạn hậu đại dịch.

"Hiện tượng tâm lý này đã giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ, bất chấp khủng hoảng toàn cầu hay những thay đổi về tình hình chính trị. Nhu cầu sở hữu siêu xe vẫn tiếp tục gia tăng, với danh sách khách hàng đặt mua xe của Lamborghini kéo dài," ông Winkelmann chia sẻ với Yahoo! Finance.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Lamborghini đã giao 5.558 xe trên toàn cầu, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Hãng kỳ vọng kết thúc năm 2024 với doanh số trên 11.000 xe, vượt mốc kỷ lục 10.112 xe đã bán ra trong năm trước.

Sự tăng trưởng của Lamborghini cũng được hỗ trợ bởi việc mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm sự ra mắt của hai mẫu xe mới, Revuelto và Temerario, cùng phiên bản SE hybrid sạc điện của dòng Urus. Tuy các mẫu xe mới có giá thành cao hơn, nhưng Lamborghini vẫn tiếp tục đón nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người mua.

Mặc dù có một số phản hồi trái chiều từ khách hàng về việc Lamborghini chuyển từ động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L sang động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp với 3 mô-tơ điện trên mẫu Temerario, ông Winkelmann tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. "Tỷ lệ trọng lượng trên công suất là yếu tố quan trọng. Sử dụng pin giúp giảm khí thải và cải thiện hiệu suất, do đó đây là quyết định phù hợp cho Lamborghini," ông khẳng định.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.