Lamborghini lý giải doanh số kỷ lục giữa bối cảnh kinh tế khó khăn

Dù kinh tế toàn cầu đối mặt nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, Lamborghini vẫn ghi nhận doanh số kỷ lục, bất chấp sự biến động của thị trường.

Theo Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann, yếu tố tâm lý "YOLO" (You Only Live Once - Bạn chỉ sống một lần) đã trở thành động lực thúc đẩy doanh số của hãng trong giai đoạn hậu đại dịch.

"Hiện tượng tâm lý này đã giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ, bất chấp khủng hoảng toàn cầu hay những thay đổi về tình hình chính trị. Nhu cầu sở hữu siêu xe vẫn tiếp tục gia tăng, với danh sách khách hàng đặt mua xe của Lamborghini kéo dài," ông Winkelmann chia sẻ với Yahoo! Finance.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Lamborghini đã giao 5.558 xe trên toàn cầu, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Hãng kỳ vọng kết thúc năm 2024 với doanh số trên 11.000 xe, vượt mốc kỷ lục 10.112 xe đã bán ra trong năm trước.

Sự tăng trưởng của Lamborghini cũng được hỗ trợ bởi việc mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm sự ra mắt của hai mẫu xe mới, Revuelto và Temerario, cùng phiên bản SE hybrid sạc điện của dòng Urus. Tuy các mẫu xe mới có giá thành cao hơn, nhưng Lamborghini vẫn tiếp tục đón nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người mua.

Mặc dù có một số phản hồi trái chiều từ khách hàng về việc Lamborghini chuyển từ động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L sang động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp với 3 mô-tơ điện trên mẫu Temerario, ông Winkelmann tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. "Tỷ lệ trọng lượng trên công suất là yếu tố quan trọng. Sử dụng pin giúp giảm khí thải và cải thiện hiệu suất, do đó đây là quyết định phù hợp cho Lamborghini," ông khẳng định.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Minio Green phiên bản thương mại lộ diện

Mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bản thương mại của mẫu xe VinFast Minio Green.

BYD Việt Nam hé lộ SEAL 5 PHEV 2026

BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.