Lamborghini lý giải doanh số kỷ lục giữa bối cảnh kinh tế khó khăn

Dù kinh tế toàn cầu đối mặt nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, Lamborghini vẫn ghi nhận doanh số kỷ lục, bất chấp sự biến động của thị trường.

Theo Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann, yếu tố tâm lý "YOLO" (You Only Live Once - Bạn chỉ sống một lần) đã trở thành động lực thúc đẩy doanh số của hãng trong giai đoạn hậu đại dịch.

"Hiện tượng tâm lý này đã giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ, bất chấp khủng hoảng toàn cầu hay những thay đổi về tình hình chính trị. Nhu cầu sở hữu siêu xe vẫn tiếp tục gia tăng, với danh sách khách hàng đặt mua xe của Lamborghini kéo dài," ông Winkelmann chia sẻ với Yahoo! Finance.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Lamborghini đã giao 5.558 xe trên toàn cầu, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Hãng kỳ vọng kết thúc năm 2024 với doanh số trên 11.000 xe, vượt mốc kỷ lục 10.112 xe đã bán ra trong năm trước.

Sự tăng trưởng của Lamborghini cũng được hỗ trợ bởi việc mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm sự ra mắt của hai mẫu xe mới, Revuelto và Temerario, cùng phiên bản SE hybrid sạc điện của dòng Urus. Tuy các mẫu xe mới có giá thành cao hơn, nhưng Lamborghini vẫn tiếp tục đón nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người mua.

Mặc dù có một số phản hồi trái chiều từ khách hàng về việc Lamborghini chuyển từ động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L sang động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp với 3 mô-tơ điện trên mẫu Temerario, ông Winkelmann tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. "Tỷ lệ trọng lượng trên công suất là yếu tố quan trọng. Sử dụng pin giúp giảm khí thải và cải thiện hiệu suất, do đó đây là quyết định phù hợp cho Lamborghini," ông khẳng định.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.