Hyundai sẽ dừng bán Kona tại Việt Nam?

Một số thông tin cho rằng Hyundai Kona sẽ được thay thế bằng mẫu Creta. Trong khi đó, đại diện Hyundai xác nhận hãng vẫn sản xuất và phân phối Kona.

Chia sẻ với Zing, nhân viên truyền thông của một đại lý Hyundai ở TP.HCM cho biết mẫu Hyundai Kona sẽ ngừng bán tại Việt Nam và được thay thế bằng mẫu Hyundai Creta.

Zing đã liên hệ với với Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV), đại diện hãng xe xác nhận vẫn sản xuất và phân phối Kona (phiên bản hiện có), nếu có Creta cũng chỉ là đa dạng dòng sản phẩm.

Từng có thời gian Hyundai Kona "làm mưa làm gió" trên thị trường nhờ kiểu thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và giá cả phải chăng. Mẫu xe này trở thành chiếc SUV hạng B ăn khách nhất năm 2020 với doanh số 7.863 xe.

Sang đến năm 2021, Kona đã đánh mất “ngôi vương” phân khúc SUV đô thị sau sự trỗi dậy của Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona đã ra mắt thế giới đầu năm 2021 nhưng bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam. Trong tháng 1/2022, mẫu xe này đạt doanh số 504 xe.

Trong khi đó, tin đồn mẫu Hyundai Creta sắp được ra mắt tại Việt Nam rộ lên sau Tết Nguyên đán. Một số nhân viên tư vấn bán hàng còn cho biết giá dự kiến của mẫu xe này là từ 600 triệu đồng đến 750 triệu đồng.

Hyundai Creta thế hệ mới vừa được ra mắt tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm GIIAS. Mẫu xe này được mệnh danh là "tiểu Tucson" khi có ngoại hình khá giống với "đàn anh", với lưới tản nhiệt thiết kế mới sơn đen, đèn định vị LED dạng ẩn, đèn pha đặt thấp. Tuy nhiên Hyundai Creta trông vuông vức hơn so với Tucson.

Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.630 mm, trục cơ sở 2.610 mm. Xe được trang bị bộ mâm 17 inch. Bên trong, Hyundai Creta cũng có thiết kế tương tự mẫu Tucson. Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi, mặt đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch.

Những trang bị tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, dàn âm thanh từ 4 đến 8 loa của Bose. Núm xoay điều chỉnh bên trong cabin cho phép người dùng chuyển đổi 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Smart và Sport), cùng 2 chế độ cải thiện khả năng bám đường.

Tại Indonesia, Hyundai Creta dùng động cơ Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 143,8 Nm tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động IVT.

Những trang bị an toàn có trên Hyundai Creta gồm cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí.

Ngay sau khi ra mắt, Hyundai Creta đã trở thành mẫu xe ăn khách tại thị trường Indonesia. Nhờ sự xuất hiện của mẫu xe này, Hyundai lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu bán chạy nhất "xứ sở vạn đảo" trong tháng 1/2022, theo thống kê của GAIKINDO.

Từng có giai đoạn Hyundai phân phối Creta tại Việt Nam. Xe được ra mắt vào năm 2015, nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với mức giá khởi điểm lên tới 805 triệu đồng. Ở thời điểm đó, mẫu xe này chỉ có duy nhất đối thủ là Ford EcoSport, tuy nhiên mức quá cao đã khiến Creta không thể cạnh tranh và sớm bị đào thải khỏi thị trường.

Với thiết kế hiện đại, nội thất hợp thị hiếu cùng giá bán ở mức 600-750 triệu đồng, Hyundai Creta có khả năng thành công nếu trở lại thị trường Việt Nam. Thậm chí mẫu này có thể cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vị chiếc SUV hạng B bán chạy nhất mà Hyundai Kona từng đạt được.

Link bài viết: https://zingnews.vn/hyundai-se-dung-ban-kona-tai-viet-nam-thay-the-bang-mau-creta-post1298206.html

Tham khảo: ZingNews

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.